Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Man City: Công thủ thiếu cân bằng

Thứ Hai 14/12/2015 15:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công Man City đang chơi rất tốt ở mùa giải này nhưng hàng thủ của họ lại không giữ được sự chắc chắn cần thiết.


Hàng công thi đấu ấn tượng

Mùa trước, Man City là đội ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League (83 bàn sau 38 vòng đấu). Mùa này, hàng công Man City tiếp tục thi đấu ấn tượng. Sau 16 vòng đấu, The Citizens đang cùng với Leicester City là hai đội bóng dẫn đầu danh sách ghi bàn (32). Mùa trước, một mình tiền đạo Sergio Aguero đã đóng góp tới 26 pha lập công, chiếm 32% tổng số bàn thắng của toàn đội. Mùa này, số bàn thắng mà Man xanh không còn tập trung quá nhiều vào một cá nhân.
Hang cong Man City an tuong con hang thu khong hoan thanh nhiem vu hinh anh
Aguero ghi tới 26 bàn thắng cho Man City ở mùa trước

El Kun vẫn là cầu thủ dẫn đầu danh sách ghi bàn với 7 pha lập công, bộ đôi tân binh Kevin de Bruyne và Raheem Sterling cùng có được 4 bàn. Tiền đạo thường xuyên phải nhận chỉ trích Bony cũng đã sở hữu 3 bàn còn sao trẻ Kelechi Iheanacho dù mới chỉ một lần được điền tên vào đội hình xuất phát nhưng cũng đã kịp đóng góp 2 pha lập công.
Những điểm nhấn sau chiến thắng muộn của Man City trước Swansea
Việc sa thải HLV Garry Monk hóa ra lại giúp cho tinh thần thi đấu của Swansea được cải thiện đáng kể và khiến Man City phải rất chật vật mới có được chiến...

Những cầu thủ ở tuyến dưới cũng đóng một số lượng bàn thắng nhất định vào tổng số bàn thắng của toàn đội. Cụ thể, bộ đôi tiền vệ trung tâm Yaya Toure và Fernandinho mỗi người đều đã có 2 bàn. Đặc biệt hai hậu vệ Aleksandar Kolarov và Vincent Kompany rất hiệu quả khi tham gia tấn công, bộ đôi này đều đã đem về cho mình hai bàn thắng. Trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, đội bóng của HLV Pellegrini
ghi 15 bàn, trung bình 3 bàn/trận. Khả năng làm bàn của Man City cũng rất đa dạng ở mùa giải này.
Hang cong Man City an tuong con hang thu khong hoan thanh nhiem vu hinh anh 2
Hàng công Man City thi đấu ấn tượng ở mùa giải này

Lúc này, tiền đạo chủ lực Aguero đang dính chấn thương nhưng hàng công Man xanh vẫn đều đặn nổ súng. Diễn viên đóng thế Bony đang sở hữu phong độ khá tốt trong những vòng đấu gần đây. Cú đánh đầu vào lưới Swansea cuối tuần vừa rồi đã là lần ghi dấu giày thứ 5 (3 bàn, 2 kiến tạo) trong 4 trận gần nhất của tiền đạo người Bờ Biển Ngà. De Bruyne hay Sterling cũng sẵn sàng bùng nổ khi đội bóng gặp khó khăn.

Nỗi lo hàng thủ

Trong 5 trận đầu tiên tại Premier League 2015/2016, hàng thủ Man City chơi cực tốt khi đều giữ sạch lưới. Nhưng càng chơi hàng thủ đội bóng chủ sân Etihad càng bộc lộ những điểm yếu. Đến thời điểm hiện tại, đoàn quân của HLV Pellegrini đã để thủng lưới 17 bàn sau 16 trận và tính Top 7 Premier League hiện tại, Man City chỉ ít hơn duy nhất Leicester City về số bàn thua (21). Thậm chí, trong 7 trận gần nhất trên mọi đấu trường The Citizens đều không thể giữ sạch lưới.
Hang cong Man City an tuong con hang thu khong hoan thanh nhiem vu hinh anh 3
Hàng thủ Man City chơi không tốt ở mùa giải này

Trong trận Man City 2-1 Swansea mới đây, thủ thành Joe Hart đã chơi rất ấn tượng. Mặc dù để Bafetimbi Gomis chọc thủng lưới nhưng thủ thành người Anh đã có đến 6 pha cứu thua trông thấy. Trong đó có tình huống cản phá cú đá của Wayne Routledge ngay ở phút thứ 5 hay pha cản phá cú lốp bóng của Gomis trong khoảng thời gian cuối trận. Nhưng Hart chỉ là điểm sáng duy nhất nơi hàng thủ của Man xanh. Những Otamendi, Mangala hay Sagna đều chơi thiếu chắc chắn. Đội chủ nhà đã để đối phương dứt điểm tới 13 lần và nếu chính xác hơn trong những lần chạm bóng cuối, Gylfi Sigurdsson, Gomis hay Routledge đã có thể gây ra ác mộng tại Etihad.
HLV Pellegrini chống chế sau trận thắng nhọc của Man City
Sau trận thắng sát nút 2-1 trước Swansea trên sân nhà, HLV Manuel Pellegrini thừa nhận Man City đã chơi dưới sức nhưng cũng không quên đổ lỗi cho điều kiện...

Và trong những lúc thế này, người ta lại nghĩ tới Vincent Kompany. Nên nhớ, trong 8 trận tại giải Ngoại hạng mùa này có sự góp mặt của Kompany, City giữ trắng lưới 7 lần nhưng cả 8 trận còn lại không có anh, The Citizens không một lần bảo toàn được mành lưới. Dẫu sao, đánh bại “Thiên nga đen” trong một ngày mưa tầm tã ở Etihad vẫn là một thành công với Man City. Nhưng nếu muốn duy trì sự hiện diện của mình trên đỉnh Premier League, Pellegrini cần sự đầu tư nhiều hơn nữa cho hàng thủ của mình.

Video Man City 2-1 Swansea City (Vòng 16 Premier League 2015/16)



T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X