Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Liverpool: Tại sao Rodgers vẫn tin tưởng Balotelli?

Thứ Năm 08/01/2015 10:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đã thi đấu thất vọng ở nửa đầu mùa giải này, The Kop đang xếp ở vị trí thứ 8 trên BXH và gần như không còn khả năng vô địch. Mặc dù đã mang về rất nhiều tân binh ở mùa hè qua, tuy nhiên hầu hết họ đều gây thất vọng. Trong đó đặc biệt là chân sút người Italia Mario Balotelli.


Ở mùa hè qua, sau khi để tiền đạo chủ lực Luis Suarez ra đi, Liverpool đã đem về Mario Balotelli từ AC Milan. Theo đó The Kop phải bỏ ra 16 triệu bảng để có được cựu cầu thủ của Man City. Được kỳ vọng sẽ cùng Daniel Sturridge hợp thành bộ đôi khủng khiếp trên hàng công của Liverpool, tuy nhiên những gì chân sút 24 tuổi thể hiện là vô cùng thất vọng. Mặc dù anh đã được HLV Brendan Rodgers trao rất nhiều cơ hội, nhưng những gì Balotelli làm được là không đáp ứng được kỳ vọng
.
Balotelli gay that vong tai Liverpool hinh anh
Balotelli thi đấu thất vọng tại Liverpool
Khi Balotelli vừa đến Liverpool, tiền đạo đang có phong độ cao Daniel Sturridge dính chấn thương. Ngay lập tức, anh trở thành tiền đạo số 1 trên hàng công của The Kop. Hai tiền đạo còn lại của Liverpool là Rickie Lambert và Fabio Borini không thể so sánh với chân sút 24 tuổi cả về đẳng cấp và giá trị chuyển nhượng. HLV Rodgers cố gắng điều chỉnh lối chơi của Liverpool nhằm phù hợp với phong cách của Balotelli, nhưng tiền đạo này không có bàn thắng nào tại Premier League và Liverpool lao dốc.

Hiện tại, Balotelli ra ra sân tổng cộng 17 lần trong màu áo Liverpool, tiền đạo người Italia có được 2 bàn thắng. Trong đó có 1 bàn tại Champions League nơi Liverpool đã bị loại khi không vượt qua vòng bảng, bàn còn lại được ghi tại League Cup một đấu trường rất nhỏ. Tại Premier League, Balotelli đã ra sân tổng cộng 11 trận nhưng không ghi được bàn thắng nào. Một con số rất thất vọng với một cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng như Balotelli.

Có những trận đấu Balotelli thi đấu rất thất vọng, trong đó phải kể đến trận thua 0-1 trước Basel tại Champions League. Trong trận đấu này, “ngựa chứng” không thể chạm được bất kỳ 1 trái bóng nào trong khu vực cấm địa của đối phương, điều lạ lùng của 1 tiền đạo. Hoặc như trong trận thua 0-3 trước M.U, tiền đạo người Ý được đưa vào ở hiệp 2 anh có rất nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đều không thắng được thủ thành De Gea của Quỷ đỏ. Hoặc ở trận đấu gần nhất của Liverpool trước Wimbledon tại vòng 3 FA Cup, HLV Rodgers để Balotelli ra sân và lấy lại cảm giác ghi bàn, tuy nhiên ở tình huống đối mặt với thủ thành của đối phương anh lại tiếp tục bỏ lỡ. Rất may cho The Kop khi đội trưởng Steven Gerrard đã kịp tỏa sáng với cú đúp giúp The Kop đánh bại đối thủ 2-1 qua đó lọt vào vòng 4 FA Cup.

Nhiều trận đấu, Balotelli cùng Coutinho thể hiện rất tốt khả năng chuyền bóng cũng như kỹ thuật đi bóng và tấn công, nhất là khi Balotelli ở sát cầu môn đối phương. Tuy nhiên, tiền đạo 24 tuổi lại dứt điểm rất tệ ở những tình huống cuối cùng. Sau đó, HLV Rodgers cảnh báo nếu Balotelli không tìm cách hòa nhập với lối chơi thì anh sẽ ngồi dự bị dài dài. Vấn đề được đặt ra là tại sao nhà cầm quân người Bắc Ireland lại không để anh ra đi, phải chăng ông vẫn tin tưởng Balotelli sẽ hòa nhập với đội bóng và tỏa sáng trở lại.

Mất kiên nhẫn với Balotelli và thành tích của Liverpool sa sút, Rodgers quyết định chuyển sang sơ đồ 3-4-2-1. Với sơ đồ này, Liverpool chơi ổn hơn khi mà cầu thủ trẻ Raheem Sterling sắm tốt vai tiền đạo cắm và tân binh Adam Lallana chơi tốt hơn. Tiền đạo Daniel Sturridge sắp sửa trở lại sau chấn thương càng khiến cho HLV Rodgers ép Balotelli phải tự hòa nhập vào lối chơi của đội hơn là buộc toàn đội phải hòa nhập theo cách chơi của Balotelli. Sơ đồ chiến thuật mới của HLV Rodgers đã phát huy tác dụng, vì vậy Balotelli chỉ một lần ra sân kể từ ngày 8-11 tới nay vì chấn thương và án treo giò. Tiền đạo người Italia mới trở lại và ngay lập tức gây thất vọng trong trận đấu tại vòng 3 FA Cup.

Balotelli xứng đáng là 1 chân sút hàng đầu của Liverpool, song những thói ích kỷ cá nhân và phong độ kém ổn định là những yếu tố khiến “ngựa chứng” phải đặt dấu chấm hết cho sự tồn tại của mình trong màu áo Liverpool. HLV Rodgers thừa nhận áp lực thi đấu và khả năng chơi tấn công không phải là vấn đề của tiền đạo 24 tuổi này. Khúc mắc khiến Balotelli chơi vật vờ ở Anfield là do anh không tập trung vào thi đấu. Rodgers nhận thấy một khi Balotelli tập trung về khả năng xử lý bóng của anh ở khu vực sát cầu môn đối phương rất đáng sợ. Điều này cho thấy nhà cầm quân người Bắc Ireland sẽ kỳ vọng việc Balotelli có thể trở lại chứ không có ý định bán anh.
Balotelli gay that vong tai Liverpool hinh anh 2
HLV Brendan Rodgers vẫn tin tưởng Balotelli sẽ tỏa sáng
Balotelli đã từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng, tuy nhiên anh không thực sự thành công ở một đội bóng nào. HLV người Bắc Ireland cho rằng họ không cho tiền đạo 24 tuổi cơ hội để khẳng định mình, tuy nhiên hiện giờ chính ông lại đang gặp tình trạng tương tự. Rodgers vẫn tin tưởng vào việc Balotelli có thể tỏa sáng, vì vậy ông sẽ tiếp tục cho chân sút người Italia thêm cơ hội. Liverpool tụt xuống vị trí thứ 8 trên BXH cũng là vì Rodgers quá tin dùng Balotelli, khi anh không thể hiện được mình ngay lập tức The Kop gặp khó. Vì vậy, đây là những cơ hội cuối cùng để cựu tiền đạo của Man City khẳng định mình, nếu không anh sẽ bị sa thải. Nhưng Rodgers hãy nghĩ tới chiếc ghế của mình, khi ông vẫn sử dụng Balotelli và Liverpool lại gây thất vọng và The Kop kết thúc mùa giải ở một vị trí không thể chấp nhận được. Chắc chắn, chiếc ghế của nhà cầm quân 41 tuổi sẽ bị lung lay dữ dội.

Thời gian chuyển nhượng kéo dài cả tháng Giêng nên Balotelli có cơ hội lựa chọn. Nếu không tự điều chỉnh để phù hợp với sơ đồ 3-4-2-1 của Liverpool thì anh có thể trở lại Serie A theo tiếng gọi của Sampdoria. Đội bóng Ý vừa bắn tiếng với Liverpool trao đổi cầu thủ: Liverpool để Balotelli sang Sampdoria thì Sampdoria đưa thủ môn Romero tới Anfield. Tuy nhiên, dường như Liverpool sẽ tiếp tục giữ chân Balotelli, bởi HLV Rodgers vẫn tin tưởng anh có thể trở lại ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Việc Rodgers vẫn quyết định trao cơ hội cho Balotelli có thành công hay không, câu trả lời chỉ có khi mùa giải này khép lại.

Xem thêm thông tin mới nhất về bóng đá Anh

Thúy Ngân  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X