Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Liverpool: Nhìn Suarez hãy giữ chân Sterling

Thứ Năm 09/04/2015 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ở mùa giải này, Liverpool đã sa sút rất nhiều sau khi để tiền đạo chủ lực Luis Suarez ra đi. Vì vậy, nếu muốn trở lại ở mùa giải tới, đội bóng chủ sân Anfield cần giữ chân thành công ngôi sao đang có phong độ cao Raheem Sterling.


Ở mùa giải trước, tiền đạo người Uruguay Luis Suarez đã chơi rất tốt khi liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng cho đội chủ sân Anfield. Chính những màn trình diễn chói sáng của tiền đạo người Uruguay là niềm cảm hứng giúp Liverpool cạnh tranh ngôi vô địch với Man City. Mặc dù không thể ra sân ở giai đoạn đầu mùa vì án treo giò, tuy nhiên  Suarez vẫn thể hiện phong độ “khủng khiếp” ngay khi trở lại sân cỏ. Anh là cầu thủ đầu tiên ghi được 10 bàn thắng trong vòng 1 tháng (tháng 10) và là người thứ 3 cán mốc 19 bàn thắng trước năm mới. Với phong độ khủng khiếp của Suarez, Liverpool được kỳ vọng sẽ lên ngôi vô địch Premier League sau một thời gian dài chờ đợi.
Nhin Suarez hay giu chan Raheem Sterling hinh anh
Bài học của Suarez khiến Liverpool nên giữ chân Sterling
Tuy nhiên, ở những vòng đấu cuối cùng Liverpool lại tỏ ra hụt hơi, bước ngoặt của mùa giải đến từ trận thua của The Kop trước Chelsea. Sau đó ở trận đấu trên sân Selhurst Park của Crystal Palace trong khuôn khổ vòng 37 NHA, mặc dù Suarez đã ghi bàn giúp đội bóng chủ sân Anfield dẫn trước đối thủ tới 3-0. Tuy nhiên, sai lầm của hàng hậu vệ đã khiến Quỷ đỏ vùng Merseyside phải chấp nhận chia điểm đáng tiếc vì chỉ trong vòng 11 phút từ phút thứ 79 đến phút thứ 88 đội chủ nhà đã liên tiếp ghi ba bàn thắng để quân bình tỷ số. Trận hòa đáng tiếc này đã gián tiếp khiến thầy trò HLV Brendan Rodgers mất chức vô địch NHA mùa bóng năm nay, vì chỉ trong tuần sau đoàn quân của HLV Manuel Pellgrini đã chính thức lên ngôi vô địch sau chiến thắng 2-0 trước West Ham bất kể The Kop đã có cú lội ngược dòng trước những chú chích chòe Newcastle.

Người Liverpool đã rất tiếc nuối khi không thể lên ngôi ở mùa giải năm đó, tiền đạo Luis Suarez có lý do để than thở khi những nỗ lực của anh đã không được đền đáp xứng đáng. Tuy nhiên, ở góc độ cá nhân với  31 pha làm bàn sau 33 lần ra sân (tương đương 0,94 bàn/trận), tiền đạo Luis Suarez của Liverpool  đã đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa giải 2013/2014. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, chân sút 27 tuổi có được vinh dự này tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù, sau đó anh cũng nhận luôn danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Ở mùa giải này, sau khn bài học mất Suarez có thể thấy rằng, nếu Liverpool muốn trở lại ở mùa giải tới họ phải giữ châni để Luis Suarez tới Barca đội bóng chủ sân Anfield đã dùng số tiền này để đưa về rất nhiều tân binh. The Kop đã chi ra tổng cộng hơn 100 triệu bảng để đưa về những nhân tố mới, tuy nhiên đến thời điểm hiện tại những tân binh này thể hiện là chưa đáp ứng được kỳ vọng. NHM Liverpool đang rất nhớ Suarez khi tiền đạo thay thế Mario Balotelli chỉ đem lại những thất vọng. Ở thời điểm này khi có chân sút người Uruguay, Liverpool đang rộng cửa vô địch. Tuy nhiên, khi anh ra đi The Kop hiện tại gần như không còn cơ hội cạnh tranh một tấm vé dự Champions League. Lúc này, Liverpool đang lên kế hoạch trở lại ở mùa giải tới, tuy nhiên họ lại đang khó khăn trong việc giữ chân ngôi sao đang có phong độ cao Raheem Sterling
. Nếu nhì bằng được ngôi sao người Anh.

Sau một mùa giải thi đấu thành công với 9 bàn thắng và 10 đường kiến tạo thành bàn, cầu thủ chạy cánh người Anh Raheem Sterling tiếp tục thi đấu ổn định ở mùa giải này. Anh trở thành một trong những cầu thủ của The Kop chơi ổn định nhất từ đầu mùa giải, mặc dù mới 20 tuổi nhưng Sterling đã chứng minh sự trưởng thành vượt bậc của mình. Ở rất nhiều trận đấu, ngôi sao người Anh đã tỏa sáng giúp Liverpool đem về những kết quả có lợi. Trong một mùa giải mà hầu hết những cá nhân của Lữ đoàn đỏ đều thi đấu thất vọng thì phong độ cao của Sterling thực sự là một điểm sáng. Mặc dù anh không liên tục tỏa sáng như Suarez, tuy nhiên những đóng góp của cầu thủ này vào lối chơi của The Kop là rất đậm nét.
Nhin Suarez hay giu chan Raheem Sterling hinh anh 2
Liverpool nên giữ chân Sterling nếu muốn trở lại
Tốc độ, kỹ thuật và khả năng xuyên phá của cầu thủ này là những điều mà Liverpool cần để có thể trở lại, qua đó cạnh tranh những danh hiệu. Raheem Sterling cũng đã mang về cho mình 6 bàn thắng và 7 đường kiến tạo thành bàn tại Premier League, với những gì đang thể hiện anh xứng đáng lọt vào danh sách đề cử cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League và cầu thủ xuất sắc nhất của Liverpool ở mùa giải này. Mặc dù mùa giải vẫn chưa khép lại, tuy nhiên Liverpool đang gặp khó khăn trong việc giữ Sterling ở lại Anfield. Những bất đồng về chuyện lương bổng khiến hai bên đang gặp khó khăn trong việc thương thảo một bản hợp đồng mới. Bản thân Sterling muốn hưởng mức lương 150.000 bảng/tuần nhưng The Kop chỉ chấp nhận trả 100.000 bảng/tuần.

Trước việc Sterling từ chối gia hạn hợp đồng với Liverpool, rất nhiều đội bóng đã đánh tiếng muốn có cầu thủ chạy cánh người Anh. Nếu như Liverpool không thể có được tấm vé dự Champions League ở mùa giải này, họ sẽ tiếp tục chi tiền nhằm đem về thêm những ngôi sao mới. Bài học từ Suarez cho thấy khi để một cầu thủ quan trọng ra đi, dù bạn có đem về nhiều cầu thủ dù là chất lượng tốt để thay thế nhưng chưa chắc đã thành công. Vì vậy, nếu đội bóng chủ sân Anfield muốn trở lại ở mùa giải tới họ cần giữ chân thành công ngôi sao đang có phong độ cao Raheem Sterling.

Xem thêm tin tức bóng đá Anh

Thúy Ngân
 
Dòng sự kiện

Vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X