Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Liverpool: Khi ổn định là điều xa xỉ

Thứ Ba 22/03/2016 18:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Southampton 3-2 Liverpool cho thấy đoàn quân của HLV Jurgen Klopp vẫn chưa thể duy trì được sự ổn định cần thiết.


Từ khi HLV Jurgen Klopp tiếp quản Anfield, tinh thần và khát khao thi đấu của Liverpool đã được cải thiện rõ rệt so với thời Brendan Rodgers còn tại vị. Nhà cầm quân người Đức đã thành công trong việc “truyền lửa” cho các học trò, điều mà ông đã làm rất tốt khi còn dẫn dắt Dortmund. Lữ đoàn đỏ dưới thời HLV Klopp ra sân với khí thế hừng hực như muốn nuốt trôi đối thủ. Chứng kiến tinh thần thi đấu của đội nhà trong những trận đấu gần đây, không ít NHM đội bóng đá
chủ sân Anfield liên tưởng đến quá khứ hào hùng của đội bóng. 
HLV Jurgen Klopp hinh anh
Tinh thần của Liverpool được cải thiện khi HLV Klopp tới
Vị chiến lược gia người Đức từng trách CĐV Liverpool bỏ về sớm khi đội nhà gặp khó khăn, nhưng sau mỗi trận đấu ông vẫn vào sân nắm tay các học trò cảm ơn những NHM. Chứng kiến sự tận tụy, những nỗ lực của ông và các cầu thủ họ đã nhanh chóng thay đổi thái độ. Trong những trận đấu gần đây, NHM đội bóng chủ sân Anfield luôn ở lại đến những giây phút cuối cùng để động viên tinh thần chiến đấu của các cầu thủ dù kết quả có thế nào đi nữa.
Klopp về Bundesliga săn thêm hậu vệ sau cơn ác mộng Southampton
(Bongda24h.vn) – Dù đã “đặt gạch” tân binh Joel Matip trong mùa hè 2016 này, Liverpool vẫn nhăm nhe kiếm thêm trung vệ và tài năng trẻ Niklas Sule của...
Dưới thời HLV Klopp, Liverpool có rất nhiều chiến thắng cảm xúc. Họ đánh bại ứng viên vô địch Man City với tỉ số cách biệt 4-1, giành giật chiến thắng trong một trận cầu không tưởng 5-4 với Norwich. The Kop còn khiến M.U phải dừng bước ở đấu trường Europa League sau thắng lợi 3-1 sau hai lượt trận. Nhưng vấn đề lớn nhất mà cựu HLV của Dortmund vẫn chưa giải quyết được chính là sự ổn định của đội bóng.
HLV Jurgen Klopp hinh anh
Sự ổn định là điều mà Klopp chưa làm được với Liverpool
Trước trận đấu với Southampton, Liverpool đang có phong độ rất cao trong thời gian gần đây. The Kop có chuỗi 8 trận bất bại trên mọi đấu trường, trong đó có 5 chiến thắng. Thành tích này giúp họ lọt vào tứ kết Europa League và mở ra cơ hội giành vé dự Champions League. Nhưng khi niềm tin nơi NHM đội bóng thành phố Cảng đang lên cao thì họ lại lại rơi bịch xuống mặt đất. Dẫn trước Southampton 2-0 ngay trong hiệp 1 nhưng sự chủ quan khiến Lữ đoàn đỏ thua ngược 2-3. Trận thua này khiến cơ hội lọt vào Top 4 của đội bóng chủ sân Anfield trở nên xa vời.
Trung vệ số 1 của Liverpool cam kết gắn bó với đội bóng
(Bongda24h.vn) – Trung vệ Mamadou Sakho đã ngỏ ý muốn gắn bó lâu dài với Liverpool, đồng thời rất ấn tượng với phong cách làm việc cũng như chỉ đạo của người...
Trận thua trước Southampton chỉ là 1 trong số rất nhiều trận đấu tại mùa giải này, Liverpool kéo người hâm mộ xuống mặt đất ngay khi vừa thăng hoa. Đó là trận thua trong trận chung kết Carling Cup trước Man City, đối thủ mà họ đã từng thắng tới 4-1. Là thất bại 2-1 trước Crytal Palce ngay khi “tuần trăng mật ngọt ngào” của Klopp đang trải dài các mặt báo. Là thua 3 bàn không gỡ trước tân binh Watford tại vòng 17, trước West Ham với tỉ số 0-2 tại vòng 20, trước M.U với tỉ số 0-1 tại vòng 22 và mới nhất là trước Southampton để cứ lần lượt lỡ cơ hội áp sát top 4.
HLV Jurgen Klopp hinh anh 3
Klopp cần giúp Liverpool chơi ổn định hơn
Những thống kê chỉ ra rằng, sau 38 trận dẫn dắt Liverpool tỉ lệ giành chiến thắng của HLV Klopp chỉ vào khoảng 45%, đứng ngoài top 10 trong lịch sử các HLV ở Anfield. Điều này cho thấy, thứ cảm xúc mãnh liệt và cả “tinh thần Đức” mà vị chiến lược gia người Đức truyền cho các học trò cũng chẳng để làm gì nếu đội bóng không thu về những kết quả tích cực. Nếu không cải thiện được yếu tố ổn định đủ để chiến đấu cho một cuộc chiến dài hơi tại giải quốc nội, thì giấc mơ về Premier League vẫn cứ mãi kéo dài mặc cho Klopp có mãnh liệt như thế nào với Liverpool.
Tại giải Ngoại hạng, những đội bóng nào duy trì sự ổn định cần thiết sẽ có cơ hội bước lên đỉnh vinh quang vào cuối mùa. Mùa trước, Chelsea thi đấu ổn định và băng băng về đích mà không gặp bất cứ vật cản nào, mùa này Leicester đang làm được điều đó. Trước nữa, ở mùa giải 2013/14 Liverpool là đội mang đến cho người xem nhiều cảm xúc nhất, nhưng Man City lại là đội lên ngôi vô địch khi giữ được sự ổn định cần thiết. 

Video bàn thắng Southampton 3-2 Liverpool (Vòng 31 Premier League)


Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X