Thứ Bảy, 04/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Liverpool: Đừng để những nỗ lực trở thành vô nghĩa

Chủ Nhật 22/03/2015 13:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool đang đạt phong độ rất cao ở những vòng đấu gần đây, trận Liverpool vs M.U tới đây nếu The Kop thắng họ sẽ có được vị trí thứ tư của đối thủ. Tuy nhiên, nếu thua trận đội bóng chủ sân Anfield sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi ở vòng đấu tiếp theo họ tiếp tục đụng độ Arsenal.

Liverpool đã khởi đầu không tốt ở mùa giải này, The Kop bị văng khỏi Top những đội cạnh tranh chức vô địch từ khá sớm. Đặc biệt, sau thất bại 0-3 trước M.U, Liverpool tụt xuống thứ 11 với 7 điểm ít hơn Top 4, vì vậy rất ít người có thể nghĩ The Kop có thể trở lại trong cuộc đua giành vé dự Champions League. Tuy nhiên, kể từ thất bại trước M.U tại vòng 16, Liverpool đã trở lại mạnh mẽ với những kết quả rất tốt. Ở trận đấu gần nhất, Liverpool đánh bại Swansea 1-0, qua đó nối dài mạch bất bại của mình lên con số 13 liên tiếp tại Premier League. Chưa bao giờ tại mùa giải này đoàn quân của HLV Brendan Rodgers thi đấu ổn định đến vậy. Tính riêng tại Premier League, Liverpool kiếm được 33/39 điểm tối đa tại 13 vòng đấu vừa qua. Họ có tới 10 trận thắng và 3 trận hòa trong 13 trận gần nhất, kết quả này khiến The Kop vọt lên thứ 5 với chỉ 2 điểm ít hơn M.U đội xếp thứ tư.

Liverpool vs M.U Dung de nhung no luc tro thanh vo nghia hinh anh
Liverpool lột xác hoàn toàn ở giai đoạn lượt về
Có rất nhiều nguyên nhân khiến Liverpool lột xác ở giai đoạn lượt về, Liverpool đang thi đấu ổn định với sơ đồ 3-4-3, chính sự thay đổi của HLV Brendan Rodgers là bước ngoặt lớn nhất giúp The Kop trở lại. Trong sơ đồ 3-4-3 mà Rodgers sử dụng, ông đã phát huy được lối chơi tốc độ, giàu thể lực của Markovic. Và đặc biệt, do có 4 người, tuyến giữa của Liverpool đang thi đấu cực kì ấn tượng, tạo sức bật lớn cho hàng tiền đạo 3 người. Mặc dù hàng thủ chỉ có 3 người, tuy nhiên sự chắc chắn của Mignolet và khả năng cản phá rất tốt của Emre Can khiến tuyến dưới của đội bóng chủ sân Anfield tỏ ra rất chắc chắn. HLV Rodgers luôn giúp Liverpool chơi rất tốt ở giai đoạn lượt về, nhìn rộng ra chính đội bóng áo đỏ cũng thường chơi hay hơn kể từ sau vòng 19. Điều này đã được kiểm chứng ở những đội bóng mà ông đã từng dẫn dắt. Ngoài ra, thành công của The Kop cũng đến từ sự quyết tâm cao độ của các cầu thủ, họ luôn chiến đấu tới những phút thi đấu cuối cùng nhằm đem về kết quả tốt cho đội bóng.

Liverpool đang là CLB duy nhất chưa thua trận nào tại Premier League từ đầu năm 2015 đến nay. Tính mốc từ vòng đấu đầu năm mới, The Kop giành tới 26/30 điểm tuyệt đối và dĩ nhiên chính là CLB tích lũy được nhiều điểm nhất trong quãng thời gian này. Xét về tất cả các chỉ số, Liverpool của ngày hôm nay đều vượt trội so với chính họ ở giai đoạn đầu của mùa bóng. The Kop của 3 tháng qua ghi trung bình 1,7 bàn/trận, hơn hẳn so với 1,3 bàn/trận sau 19 vòng đầu. Số bàn thắng được cải thiện nhờ vào thước ngắm của các chân sút The Kop đã chuẩn hơn trước gấp bội. 9 vòng gần đây, tỷ lệ dứt điểm chính xác của Liverpool là 21%, tăng khá nhiều so với chỉ 12,8% của giai đoạn đầu. Tất cả những điều này đã làm nên thành công của Liverpool trong thời gian gần đây, chuỗi 13 trận bất bại liên tiếp đã khẳng định điều đó. Ở vòng đấu tới đây Liverpool sẽ có trận đấu quan trọng với M.U ở vòng 30 Premier League, trận Liverpool vs M.U
nếu The Kop thắng họ sẽ chính thức có được vị trí thứ 4 của Quỷ đỏ, thầy trò Rodgers cũng đã trả được mối hận thua 0-3 ở lượt đi. Nếu điều này trở thành hiện thực, Liverpool coi như đã có một tấm vé tham dự Champions League khi lịch thi đấu của họ so với đội bóng chủ sân Old Trafford là dễ thở hơn khá nhiều.
Liverpool vs M.U Dung de nhung no luc tro thanh vo nghia hinh anh 2
Nếu thua M.U những nỗ lực của Liverpool sẽ trở thành vô nghĩa
Tuy nhiên, nếu để thua khoảng cách giữa hai đội sẽ là 5 điểm, quan trọng hơn chuỗi 13 trận bất bại của họ sẽ bị cắt đứt. Điều này sẽ ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của đội bóng chủ sân Anfield, qua đó khiến khả năng có được một vị trí trong Top 4 của họ giảm đi rất nhiều. Một thất bại sẽ là “thảm họa”, gây nên một nỗi đau đớn chưa biết chừng còn lớn hơn cả 1 năm về trước khi Liverpool để mất chức vô địch vào tay Man City. Đặc biệt, sau trận đấu với M.U đội bóng chủ sân Anfield sẽ tiếp tục đụng độ Arsenal, vì vậy nếu thua Quỷ đỏ sẽ khiến The Kop gặp bất lợi về tâm lý trước trận đấu với Pháo thủ. Đây là những trận đấu quan trọng nhất của Liverpool ở mùa giải này, vì vậy nếu không muốn biến những nỗ lực của mình trong thời gian qua phải đổ sông đổ bể The Kop không được thua trước M.U. Không quá để nói rằng, trận Liverpool vs M.U nếu đội chủ nhà để thua họ sẽ biến những nỗ lực của mình trở thành vô nghĩa.

Bongda24h.vn sẽ tường thuật trực tiếp trận Liverpool vs M.U vào lúc 20h30 ngày 22/3/2015.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Đại chiến Liverpool vs M.U vòng 30 Premier League

Có thể bạn quan tâm

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

De Bruyne vẫn là ‘đệ nhất kiến tạo’ nhưng tại sao Man City có thể sẽ chia tay anh sau mùa này?

Mùa bóng 2023/24 của Kevin De Bruyne bắt đầu với việc vào sân từ ghế dự bị phút 64 trận tranh Community Shield với Arsenal tối 6/8. Anh lập tức ghi dấu ấn với pha kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn mở tỉ số.

Video

Xem thêm
top-arrow
X