Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Liverpool: Benteke cần bóng bổng?

Thứ Tư 12/08/2015 16:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ một đại diện tiêu biểu cho lối chơi kiểm soát bóng, hàng công Liverpool bây giờ đang đứng trước yêu cầu phải thay đổi sau sự xuất hiện của chân sút “khổng lồ” Christian Benteke.

Nhìn chung, màn trình diễn của tân binh trị giá 32,5 triệu bảng bên phía The Kop trong trận thắng Stoke City hồi cuối tuần vừa rồi là tương đối mờ nhạt. Phải nhờ đến pha lập công duy nhất từ “siêu phẩm” sút xa của Philippe Coutinho, thầy trò HLV Rodgers mới có thể rời “thánh địa” Britannia với 3 điểm trọn vẹn trong tay. Trên thực tế, lối chơi của Liverpool cũng không thay đổi quá nhiều so với mùa giải năm ngoái, vẫn chủ yếu dựa vào nền tảng một hàng tiền vệ cơ động, giàu kỹ thuật và cầm bóng ổn định. Thế nhưng, điều này lại hoàn toàn trái ngược với phong cách của Benteke, vốn dĩ là một hình mẫu trung phong cắm “thuần Anh” luôn ưa thích những quả tạt thẳng vào khu vực cấm địa.

Hang cong Liverpool Choi bong bong vi Benteke hinh anh
Benteke thi đấu khá mờ nhạt trong trận gặp Stoke City

Theo thống kê, các cầu thủ Liverpool đã thực hiện tổng cộng 12 quả tạt trong trận gặp Stoke City cách đây ít ngày, thế nhưng chỉ có vỏn vẹn… 4 lần bóng đi đúng địa chỉ. Về cơ bản, đội bóng vùng Merseyside vẫn chưa quen với nhiệm vụ phải tập trung “dồn bóng” cho một mũi nhọn theo kiểu cổ điển như Benteke. Do đó, việc The Kop tạt bóng thiếu chính xác cũng không có gì quá bất ngờ. Thậm chí, trong số 4 quả tạt chuẩn xác bên phía Liverpool, thì 3 lần thuộc về tiền vệ James Milner, một tân binh vừa mới cập bến sân Anfield ở kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Điều này vô hình chung cũng trở thành nguyên nhân ảnh hưởng đáng kể đến khả năng hoạt động của Benteke. Khi mà chân sút người Bỉ không thường xuyên được cung cấp bóng một cách ổn định, đương nhiên anh cũng khó lòng phát huy tối đa những phẩm chất sở trường.

Thực tế cho thấy, Benteke vẫn thể hiện được sự hiệu quả đáng kể ở các tình huống không chiến, bằng chứng chính là 7 pha thắng bóng bổng của cựu cầu thủ Aston Villa trong trận gặp Stoke hồi cuối tuần vừa rồi. Mặc dù vậy, sự thiếu định hướng từ lối chơi bên phía Liverpool đã khiến cho tiền đạo 24 tuổi này gặp không ít khó khăn trong việc kiểm soát không gian sau những đường chuyền dài của đồng đội. Mặt khác, Benteke cũng không phải một chân sút sở hữu nền tảng kỹ thuật cá nhân khéo léo. Do đó, cầu thủ người Bỉ thường xuyên rơi vào trạng thái lóng ngóng khi bị yêu cầu tham gia nhiều hơn vào hệ thống luân chuyển bóng bên phía đội bóng vùng Merseyside.

Hang cong Liverpool Choi bong bong vi Benteke hinh anh 2
Benteke chỉ thực sự phù hợp với lối chơi bóng dài thuần túy

Nhìn chung, trong trường hợp phải đánh giá ở một phương diện tổng thể, hàng công Liverpool cũng thật khó có thể tìm ra bất cứ giải pháp kỹ thuật nào phù hợp hơn dành cho Benteke ngoại trừ những đường tạt bổng thuần túy. Chính bởi vậy, thay vì tiếp tục xây dựng đội hình thi đấu theo kiểu kiểm soát bóng thông thường, HLV Rodgers cần phải chấp nhận “mạo hiểm” hơn với phong cách bóng dài “thuần Anh” truyền thống. Trên thực tế, The Kop cũng không hề thiếu những “chân tạt” chất lượng trong đội hình, tiêu biểu như Milner, Clyne, Moreno, Lallana hay Henderson… chẳng hạn. Chưa kể, Benteke cũng được xem là thứ nguyên liệu quan trọng nhất để đội bóng chủ sân Anfield triển khai một lối chơi đơn giản hơn nhằm phát huy tối đa tính hiệu quả, thực dụng lên hàng đầu.

Cách đây một ngày, đích thân đội phó James Milner đã phát biểu: “Liverpool có thể đá xấu xí nhưng miễn là chiến thắng và giành trọn vẹn 3 điểm”. Về cơ bản thì lối chơi tạt cánh đánh đầu cũng chẳng có gì là khoa học hay đẹp mắt. Nhưng nếu như thầy trò HLV Rodgers có thể tiến đến danh hiệu Premier League 2015/2016 bằng phong cách này, đương nhiên các CĐV The Kop sẽ cảm thấy hoàn toàn hài lòng.

Xem thêm video Stoke City 0-1 Liverpool (Vòng 1 Ngoại hạng Anh 2015/16)


Xem thêm tin tuc ve bong da Anh.

Nam Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X