Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của De Bruyne: Cần cải thiện phong độ trên sân khách

Thứ Ba 12/01/2016 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Kevin de Bruyne đã chơi không tồi từ khi cập bến Man City hồi mùa hè 2015, tuy nhiên tuyển thủ người Bỉ lại thường đánh mất mình trên sân khách.

Van de cua tien ve De Bruyne Can cai thien phong do tren san khach hinh anh
De Bruyne chơi rất tốt từ khi cập bến Man City

Từ khi cập bến Man City, tiền vệ Kevin de Bruyne đã chơi tốt và dần trở thành linh hồn trong lối chơi của Man xanh. Đến thời điểm hiện tại, sẽ chẳng CĐV Man City nào còn cho rằng mức giá 54 triệu bảng cho Kevin de Bruyne là quá đắt đỏ. Cần lưu ý rằng, từ đầu mùa giải 2015/2016 HLV Pellegrini thường xuyên phải đối mặt với chấn thương của các trụ cột (Sergio Aguero, David SIlva, Vince Kompany, Yaya Toure,...) nhưng rốt cục, Man xanh vẫn sống khỏe nhờ màn trình diễn của cầu thủ người Bỉ. Lúc này, có thể khẳng định rằng cầu thủ sinh năm 1991 không chỉ biết lĩnh xướng hàng công ở một đội bóng trung bình khá như Wolfsburg mà đủ sức và tố chất để trở thành trụ cột không thể thay thế của đại gia cỡ Man City.

Tiền vệ De Bruyne là sự tổng hòa của Yaya Toure và David Silva. Cầu thủ 24 tuổi sở hữu những cú sút xa kiểu Toure và các đường kiến tạo tuyệt vời mang thương hiệu Silva. Về tốc độ, cầu thủ sinh năm 1991 không kém gì Raheem Sterling. Còn nữa, với khả năng dứt điểm tốt, cựu cầu thủ Chelsea còn có thể đá cắm. Tóm lại, cầu thủ người Bỉ là mẫu tiền vệ tấn công khá hoàn hảo, mà 10 bàn thắng và 10 pha kiến tạo trên mọi đấu trường từ đầu mùa 2015/2016 cho Man City là minh chứng.
Van de cua tien ve De Bruyne Can cai thien phong do tren san khach hinh anh 2
Sự khác biệt giữa phong độ của De Bruyne trên sân nhà và sân khách
Mặc dù đang chơi tốt nhưng vẫn có vài điểm yếu mà cầu thủ người Bỉ cần cải thiện. Nổi bật nhất là việc cựu cầu thủ Chelsea chỉ chơi hay trên sân nhà và thường xuyên mờ nhạt trong những chuyến làm khách. Hình ảnh ở trên cho thấy mọi thống kê về bàn thắng, kiến tạo, tỷ lệ chuyển hoá cơ hội thành bàn của De Bruyne trên sân khách đều thua xa so với những khi được đá tại Etihad. Trong hai trận gần nhất trên sân khách trước Leicester và Watford, cầu thủ người Bỉ đều chơi thất vọng.
De Bruyne lý giải nguyên nhân thất bại tại Chelsea
(Bongda24h.vn) – De Bruyne cập bến Chelsea năm 2012 với mức phí chuyển nhượng 7 triệu bảng. Tuy nhiên, anh không gây được ấn tượng với Mourinho và buộc phải...
Việc De Bruyne không thể bùng nổ trên sân khách là một trong những lý do khiến Man City không có được thành tích mỗi khi hành quân xa nhà (chỉ thắng đúng 1/7 lần đá sân khách gần nhất). Để nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch Premier League, Man City cần phải cải thiện thành tích trên sân khách. Để làm được điều đó, những trụ cột của họ phải thay đổi và De Bruyne phải là một trong số đó.

Chết cười với pha đá phạt góc thảm họa của Kevin De Bruyne


T.N

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X