Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Chelsea: Khi những đôi chân không còn muốn chạy

Thứ Hai 09/04/2018 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận hòa West Ham, Antonio Conte chán nản thốt lên vấn đề của Chelsea nằm trong tâm tưởng bởi các học trò của ông dường như chẳng còn muốn thi đấu trong phần còn lại của mùa giải.

 
"Đã bao nhiêu lần tôi phải nói rồi, Chelsea tạo ra quá nhiều cơ hội nhưng chẳng thể tận dụng được" - Antonio Conte không giấu nổi bức xúc nói về vấn đề của Chelsea trong phòng họp báo. Hòa West Ham trên sân nhà chẳng khác gì thất bại, khoảng cách giữa The Blues với top 4 giờ là 10 điểm, còn Conte chán nản thừa nhận suất dự Champions League mùa sau đã ngoài tầm với. 
 
Tran hoa West Ham mot lan nua chi ra van de cua Chelsea.
Trận hòa West Ham một lần nữa chỉ ra vấn đề của Chelsea.

Chelsea tung ra đến 23 cú dứt điểm nhưng chỉ có được một bàn thắng, ghi do công của Cesar Azpilicueta - một hậu vệ. Phía bên kia, West Ham kiểm soát bóng 40%, cả trận tung ra chỉ 5 cú dứt điểm (2 trúng đích) nhưng thành quả là một bàn thắng. Vấn đề của Chelsea liệu có phải chuyên môn thuần túy?
 
Những cái đầu chán chường
 
Ngay từ khi trận đấu chưa diễn ra, những dự cảm không lành đã được giới chuyên môn đưa ra với Chelsea. Thất bại 1-3 ở vòng đấu trước khi gặp Tottenham khiến Chelsea văng ra trong cuộc đua top 4, nghĩa là Chelsea gần như hết mục tiêu khi sớm bị loại khỏi Champions League.
 
Vô địch FA Cup có thể là cứu cánh cuối cùng của thầy trò Antonio Conte. Nhưng Cesar Azpilicueta thừa nhận chẳng ai coi giải đấu lâu đời nhất nước Anh là thuốc an thần cho mùa giải thất bại. Nghĩa là ngay sau trận thua Tottenham, các cầu thủ Chelsea hiểu rằng họ chẳng còn biết chiến đấu vì điều gì trong phần còn lại của mùa giải.
 
Giới truyền thông Anh cũng tiết lộ việc các cầu thủ Chelsea phần lớn không còn muốn chiến đấu cho Antonio Conte. Đó có thể là lời giải thích rõ ràng nhất cho màn trình diễn thất vọng của Chelsea trong trận gặp West Ham, hay trong cả mùa này như chính sự tức giận của Antonio Conte.
 
Nhung pha bong ca nhan cua Eden Hazard nhu minh chung ve van de cua Chelsea.
Những pha bóng cá nhân của Eden Hazard như minh chứng về vấn đề của Chelsea.

Trong phòng họp báo, Conte ngấm ngầm thừa nhận tâm lý là một trong những vấn đề của Chelsea: "Tôi cực kỳ thất vọng về trận đấu này. Hy vọng các cầu thủ sẽ trở về nhà với tâm lý tương tự, họ cần một thái độ đúng đắn hơn".
 
Eden Hazard có thể là một ví dụ điển hình. Trong hiệp hai trận gặp West Ham, ít nhất ba lần Eden Hazard chơi cá nhân, ham giữ bóng trong vòng vây cầu thủ đối phương thay vì chuyền cho đồng đội. Cả ba lần, Hazard đều để mất bóng, lỡ cơ hội tấn công của Chelsea và mở ra những đường phản công nhanh cho đối thủ.
 
Vấn đề của Chelsea
 
Từ cuối mùa trước khi mâu thuẫn với Diego Costa bùng phát đến mức không thể hòa giải, giới truyền thông đã đưa ra dự cảm không lành về Antonio Conte. Việc Jose Mourinho ra đi vì những mâu thuẫn với học trò ngay tại Chelsea cho thấy rằng dưới "vương triều" của Roman Abramovich, người đối diện với tương lai bất ổn nhất không phải là các cầu thủ mà là ông thầy của họ.
 
Antonio Conte khong ngan ngai chi thang ra van de cua Chelsea trong phong hop bao.
Antonio Conte không ngần ngại chỉ thẳng ra vấn đề của Chelsea trong phòng họp báo.

Thi đấu tệ hại, HLV bị sa thải. Nội bộ có vấn đề, HLV bị sa thải. Lối chơi không thuyết phục, HLV bị sa thải. Trước Antonio Conte, rất nhiều tấm gương đã chỉ rõ cách dùng người của ngài chủ tịch Abramovich tại Chelsea. Áp lực từ nhiều phía là thứ các chiến lược gia phải chịu khi ngồi ghế nóng ở Stamford Bridge, không chỉ là danh hiệu.
 
Đó là lời giải thích cho việc Chelsea thay tướng đến 14 lần chỉ trong 15 năm dưới thời Roman Abramovich. Cũng là lời giải thích cho việc Mourinho vừa vô địch Premier League mùa trước, mùa sau Chelsea rơi tự do rồi bị sa thải. Giờ thì Antonio Conte đang đi theo lối mòn đó. 
 
Mùa sau, một chiến lược gia khác sẽ đến và vực dậy Chelsea như cách Antonio Conte làm ở mùa 2016-17, để rồi rơi vào vòng luẩn quẩn như hai người tiền nhiệm chăng?

Tổng hợp Chelsea 1-1 West Ham:

Như Đạt (Bóng Đá 24h)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X