Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Chelsea: Ivanovic phá 2, Emenalo phá 10

Thứ Sáu 11/01/2013 07:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chelsea được coi là ứng cử viên số một cho danh hiệu vô địch Cúp Liên đoàn nhưng sau thất bại 0-2 trước Swansea ngay tại Stamford Bridge ở bán kết lượt đi, có thể nói cơ hội của họ đã trở nên mỏng manh bao giờ hết. Và mọi tội lỗi của thất bại ấy đều bắt nguồn từ Ivanovic.

GĐTT Emenalo (trái) khiến Chelsea rơi vào tình trạng thiếu trước hụt sau
GĐTT Emenalo (trái) khiến Chelsea rơi vào tình trạng thiếu trước hụt sau

Ở cả hai tình huống để thua, Ivanovic đều cho thấy sự mất tập trung. Với bản lĩnh, trình độ của một cầu thủ Premier League, hẳn Ivanovic sẽ không bao giờ đón bóng bị hớ như tình huống thứ nhất. Chính sự mất tập trung đã khiến động tác của hậu vệ này trở nên hời hợt, thiếu chuẩn xác. Còn ở tình huống thứ hai, sự thiếu tập trung cũng khiến Ivanovic không quan sát không gian mình đang trấn giữ, dẫn đến pha chuyền về hài hước như một chú hề. Hai sai lầm đó đủ để nhấn chìm Benitez và 10 cầu thủ còn lại trên sân.

Song, nếu Ivanovic mắc lỗi hai thì người mắc lỗi mười trong việc Chelsea rơi vào tình cảnh như hôm nay chính là GĐTT Emenalo. Dễ hiểu, khi Terry vắng mặt, Benitez vẫn có được cặp trung vệ tốt là Cahill-Luiz. Tuy nhiên, do thiếu một tiền vệ thu hồi bóng, Benitez buộc phải đôn Luiz lên tuyến trên và kéo Ivanovic vào đá trung vệ. Chính điều đó khiến Ivanovic phạm sai lầm như ở trận gặp Swansea. Và nhiều khả năng, sẽ còn những sai lầm như thế tái diễn.

Thời GĐTT Frank Arnesen, chính sách chuyển nhượng đúng đắn đã cho phép Mourinho có được các cầu thủ tốt ở mọi tuyến. Tuy nhiên, khi Arnesen ra đi và Emenalo đến, Chelsea mua bán không còn được tinh khôn như trước. Tình trạng thiếu hụt cầu thủ đánh chặn ở tuyến giữa là một trong những hậu quả của Emenalo và chuyện Ivanovic mắc lỗi ở trận Swansea, xét cho cùng, chỉ là hiện tượng. Bản chất của vấn đề nằm ở chính công tác chuyển nhượng với hạt nhân Emenalo.

Michu rẻ mà hiệu quả

Trước Hè 2012, không nhiều HLV lừng danh tại Premier League nghĩ đến Michu, cầu thủ mà Swansea mua về chỉ với giá 2 triệu bảng. Nhưng đến bây giờ, tất cả họ đều muốn có anh. Bàn thắng vào lưới Chelsea là pha lập công thứ 5 của Michu vào lưới các đại gia tại Anh (M.U: 1; Arsenal: 3 và Chelsea: 1). Tính đến thời điểm này, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có 16 bàn cho Swansea. Trong trận thắng Chelsea 2-0 vừa rồi, độ chính xác trong dứt điểm của Michu là 67% và anh đã tận dụng tốt 33% số cơ hội có được.

Torres đắt để làm cảnh

Villas-Boas, Di Matteo rồi Benitez đều được kỳ vọng sẽ hồi sinh chân sút đắt giá nhất của Chelsea là Torres. Nhưng cuối cùng, họ đều bất lực nhìn khối tài sản 50 triệu bảng của Abramovich tồn tại như để làm cảnh. 7 bàn Torres ghi được cho Chelsea ở Premier League mùa này đều phần lớn từ những cơ hội dễ dàng. Cũng ở trận gặp Swansea, độ chính xác trong dứt điểm của Torres chỉ đạt 50%, kém hẳn Michu và khả năng tận dụng cơ hội của anh là 0%.

 Nguyên Thuận - Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X