Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Wenger thỏa mãn hay “Pháo” thiếu sức hút!

Chủ Nhật 26/07/2015 15:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Danh sách chuyển nhượng Arsenal ở hè 2015 đang diễn ra chậm trễ. Vậy do HLV Wenger đang thỏa mãn về sức mạnh của đội bóng hay Pháo thủ thiếu sức hút với những ngôi sao lớn.


Arsene Wenger đang thỏa mãn?

Phải công nhận rằng Arsenal đã thực sự có nhiều tiến bộ trong hai mùa giải gần nhất, hai chức vô địch FA Cup là minh chứng rõ nhất. Đội hình dần đạt được sự ổn định cao, sở hữu nhiều cầu thủ tài năng giúp họ bắt đầu trở lại vị thế ứng viên vô dịch Premier League như thời kỳ đỉnh cao. Tuy nhiên, để hướng đến vị trí cao nhất tại giải Ngoại hạng Anh đội bóng chủ sân Emirates vẫn cần bổ sung lực lượng ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Thế nhưng, kế hoạch chuyển nhượng của Arsenal lại đang diễn ra rất chậm trễ và ì ạch. Phải khẳng định rằng, HLV Arsene Wenger là HLV tài năng và có kinh nghiệm, tuy nhiên ở ông thầy này dường như đang quá tự tin. Bằng chứng ư? Việc ông thầy người Pháp khẳng định ông hài lòng với đội ngũ nhân sự hiện tại. Như vậy chẳng phải là sự thỏa mãn hay sao?
Chuyen nhuong Arsenal he 2015 Wenger tu man hay Phao thieu suc hut hinh anh
HLV Wenger đang thỏa mãn với sức mạnh của Arsenal
Trong kế hoạch chuyển nhượng Arsenal ở hè 2015, Pháo thủ mới mua thành công thủ thành Petr Cech từ Chelsea. Đây là một bản hợp đồng chất lượng, giúp HLV Wenger giải quyết bài toán thủ môn đau đầu bấy lâu nay. Thế nhưng, chỉ mình thủ thành người Séc liệu có đủ? Rất khó! Với lực lượng hiện tại, sẽ rất khó để HLV Arsene Wenger có thể chạm tới ngôi vị số 1 tại Premier League và đỉnh cao hơn là Champions League. Huyền thoại Thierry Henry từng tuyên bố “Arsenal cần 4 ngôi sao nữa mới có thể sánh ngang Chelsea”. Tuy nhiên, Wenger đã bỏ ngoài tai những đóng góp của chân sút người Pháp, ông vẫn tự tin cho rằng đội bóng của mình đã đủ mạnh để hướng đến những danh hiệu ở mùa giải tới. Sự thỏa mãn này khiến Wenger tự giảm đi sức cạnh tranh của đội, tệ hơn nữa có thể chuyền hiệu ứng tâm lý sang các học trò và đó là nguyên nhân khiến Arsenal có thể rơi vào cảnh giậm chân tại chỗ.

Arsenal đang thiếu sức hút?

Bóng đá châu Âu giờ xuất hiện rất nhiều thế lực, với sự hậu thuẫn từ những ông chủ giàu có sẵn sàng chi đậm để đưa về những ngôi sao chất lượng. Bởi vậy, số lượng cầu thủ giỏi đã khan hiếm lại bị rất nhiều CLB cạnh tranh, điều này khiến ngay cả có tiền chưa chắc đã chiêu mộ được những cầu thủ mà mình mong muốn. Nhưng việc mua sắm cầu thủ không chỉ dừng ở góc độ tiền bạc và còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác. Về cơ bản, để thuyết phục được một cầu thủ lớn gia nhập CLB có sự tác động từ bốn yếu tố sau: Thứ nhất là họ phải được dự sân chơi lớn và đội bóng đó phải có khả năng giành những danh hiệu. Thứ hai là mức lương hay nói chính xác là chế độ đãi ngộ. Thứ ba là họ có mối thân tình hoặc mối quan hệ nào đó và thứ 4 là họ bị CLB cũ ruồng bỏ và đành phải lựa chọn một đội bóng mới.
Chuyen nhuong Arsenal he 2015 Wenger tu man hay Phao thieu suc hut hinh anh 2
Ozil và Sanchez đến với Arsenal sau khi bị Real và Barca ruồng bỏ
Trong hai mùa giải gần đây, Arsenal chiêu mộ liền hai ngôi sao lớn bao gồm Mesut Ozil từ Real Madrid và Alexis Sanchez từ Barcelona. Hai cầu thủ này cập bến Emirates khi không còn chỗ đứng tại CLB của mình. Sự có mặt của Isco khiến tương lai Ozil bị đặt dấu hỏi, ngoài ra mối quan hệ không tốt với chủ tịch Perez khiến anh ngay lập tức bị đẩy đi. Với Sanchez, anh được kỳ vọng rất lớn tại Nou Camp nhưng không thể thích ứng, bởi vậy Barca đã không mấy khó khăn để quyết định bán anh cho Arsenal. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal chiêu mộ thành công thủ thành Petr Cech cũng ở dạng tương tự. Cụ thể, thủ thành người Séc không cạnh tranh được với Thibaut Courtois nên đành chấp nhận ra đi.

Trong những năm qua, Arsenal chiêu mộ không ít cầu thủ. Thế nhưng những cầu thủ ở đẳng cấp ngôi sao thì chỉ đếm trên đầu ngón tay. Điều này ít nhiều nói lên việc Arsenal thiếu tiềm lực và sức hút với những ngôi sao lớn. Đúng hơn, Pháo thủ không đủ sức hấp dẫn để quyến rũ những ngôi sao hàng đầu thế giới. Có rất nhiều lý do để giải thích vấn đề này. Phần vì Arsenal vẫn chưa thật sự chịu chơi như các đại gia khác (Chelsea, Man City, Real, Barca) trong khi cũng không mạnh dạn đáp ứng mức đãi ngộ cao cho cầu thủ song nguyên nhân chính vẫn là do đội bóng này không có tiềm lực đoạt các danh hiệu. Bất kỳ một cầu thủ nào cũng hướng đến những danh hiệu lớn, đó là cách để họ khẳng định đẳng cấp của mình. Một cầu thủ mặc dù hưởng lương cao hay chơi bóng trong một môi trường lý tưởng nhưng thiếu danh hiệu thì CLB đó rất khó giữ chân ngôi sao của mình.

Danh sách chuyển nhượng của Arsenal ở hè 2015 đang nhắm tới rất nhiều ngôi sao, thế nhưng chẳng cầu thủ nào chịu cập bến Pháo thủ. Edinson Cavani vừa có “cú ăn 3”tại giải quốc nội cùng PSG, khả năng anh rời đội bóng nước Pháp đến với Arsenal 11 năm không lên ngôi tại Premier League là điều rất khó. So với Pháo thủ, rõ ràng Real Madrid mạnh hơn cả về tài chính và tham vọng, chính vì vậy Karim Benzema chẳng có lý do gì để phải cập bến Emirates
. Trước đó, đội bóng thành London cũng đã thất bại trong việc chiêu mộ tiền đạo Dybala từ Palermo (đã đầu quân cho Juventus) hay Jackson Martinez của Porto (đã cập bến Atletico Madrid). Thiếu sức hút là một trong những lý do khiến Pháo thủ vẫn chưa đưa về thêm một tân binh đẳng cấp nào sau Petr Cech. Trong thời gian còn lại ở kỳ chuyển nhượng hè, nếu đội bóng chủ sân Emirates vẫn không có thêm sự bổ sung nào, khả năng họ có được những danh hiệu lớn ở mùa giải 2015/16 là rất mong manh.

Video Arsenal 6-0 Lyon (Emirates Cup 2015)


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X