Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Van Persie đang có dấu hiệu mỏi mệt?

Thứ Bảy 21/04/2012 15:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Robin van Persie thăng hoa, Arsenal đi từ chiến thắng này chiến thắng khác. Anh mệt mỏi, Pháo thủ có dấu hiệu sa sút. Hai thất bại đáng tiếc trước QPR và Wigan rõ ràng không hề là ngẫu nhiên.

Arsenal mùa này đang sống khỏe có công lớn nhờ vào nhịp thở đều đặn trên bảng điện tử của van Persie. Cứ đưa bóng đến chân anh, và thủ quân Arsenal luôn biết cách phải làm gì trước khung thành đối phương với cái chân trái như có ma thuật của mình. Một cầu thủ đã đóng góp tới gần một nửa số bàn thắng của Arsenal mùa này như van Persie quả là xứng đáng được "phong thánh" trong mắt những fan cuồng nhiệt của The Gunners. Số 11 của Arsenal đang tạo ra những cơn mưa rào bàn thắng, nhưng cuộc đời thật trớ trêu khi đem đến cho anh cơn hạn danh hiệu. Van Persie có lỗi gì không? Chẳng có lỗi gì. Đơn giản là Van Persie đang cảm thấy cô đơn trên chính những khoảnh khắc ăn mừng của mình.

van persie
 

Arsenal là một đội bóng đáng nhận được sự thừa nhận ở xứ sương mù, nhưng sự thật là đã 7 năm rồi họ không nhìn thấy ánh hào quang lớn nhỏ nào ở Emirates. Những đồng đội ngày nào của van Persie, từ Henry, Fabregas hay Kolo Toure đều lần lượt ra đi như những dòng sông nhỏ đi tìm đại dương rộng lớn. Họ đi theo khát vọng của vinh quang và ít nhiều đã thành công. Van Persie là ngôi sao sáng giá nhất ở Emirates, nhưng không có nghĩa là anh không hề thấy tủi thân khi nhìn những hình ảnh ấy. Anh đã 28 tuổi, thời điểm chín muồi và khát khao vinh quang cho sự nghiệp cá nhân. Van Persie đã có một tình yêu tuyệt vời với Arsenal, nhưng không thể trách anh phản bội nếu tình yêu ấy không đem lại hạnh phúc là những chiếc cúp. Những động thái trì hoãn gia hạn hợp đồng mới đây là tín hiệu rõ ràng phát đi cho thấy ngày chia tay số 10 của Arsenal không còn bao xa. Ngoài kia, những lời gọi của Man City với mức lương lên tới 200.000 bảng/tuần hay bất kì cái tên danh tiếng nào đó ở Châu Âu đang chờ.

Trận lượt đi trên sân Stamford Bridge, van Persie đã tỏa sáng rực rỡ với cú hat-trick góp phần vào màn lội ngược dòng không tưởng của The Gunners. Trong đó, bàn thắng thứ hai của anh là bước ngoặt quan trọng của trận đấu. Nó thể hiện đầy đủ khả năng đánh hơi của một tiền đạo đẳng cấp khi tận dụng triệt để tình huống trượt ngã của thủ quân Terry, rồi lừa qua thủ thành Petr Cech trước khi tung cú sút căng vào lưới trống. Đó là thời điểm đầu mùa, khi thủ quân của Arsenal chơi như lên đồng với những bàn thắng liên tiếp và Arsenal liên tục bay cao nhờ đôi chân biết bay của anh.

Nhưng gần đây, người ta đã thấy rõ ở anh dấu hiệu của sự mệt mỏi. Có thể là các hàng phòng ngự đã nắm được gót chân Achilles của đội bóng thủ đô London này, hoặc đây là hiệu ứng tiêu cực khi The Gunners lệ thuộc quá nhiều vào chân sút người Hà Lan. 6 trận gần nhất, anh chỉ ghi được đúng 1 bàn, và Arsenal cũng đã thua tới hai trận khi van Persie ngừng nổ súng. Đó là tín hiệu rất đáng lo ngại khi cuộc đua top 4 đang ở thời điểm khốc liệt nhất với Tottenham, Newcastle và cả chính Chelsea đã ở sau lưng. Nếu chủ công của Arsenal không sớm tìm lại bản năng săn bàn, khả năng The Gunners bị văng khỏi top 4 cuối mùa không phải là viễn cảnh quá xa vời.

Đêm nay, những người yêu mến đội chủ sân Emirates hy vọng trước một đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Chelsea, Van Persie sẽ lại tái lập chiến tích như đã từng có cách đây gần sáu tháng. Vua phá lưới Premier League cần phải cất tiếng nói của mình đi nào.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X