Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Không chỉ là Oezil

Thứ Tư 08/10/2014 15:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Người ta có thể chỉ trích Mesut Oezil rất nhiều sau khi chứng kiến phong độ mờ nhạt của cầu thủ người Đức ở trận thua 0-2 trước Chelsea cuối tuần vừa qua. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng, Pháo thủ đang gặp nhiều vấn đề hơn thế.

1.Hàng công thiếu tính đột biến

Tung ra sân một đội hình thiên về tấn công với hàng loạt các mũi nhọn như Welbeck, Sanchez… nhưng rõ ràng, lối chơi của Arsenal vẫn chưa hề cho thấy sự hiệu quả tương xứng. Bất chấp việc kiểm soát bóng nhiều hơn tuy nhiên trong các khâu phối hợp cuối cùng, Pháo thủ vẫn tỏ ra thiếu đi sự chính xác cần thiết.

arsenal tottenham
Hàng công Arsenal chưa cho thấy sự hiệu quả cần thiết

Về phần Oezil, tiền vệ người Đức đã phải nhận tương đối nhiều sự chỉ trích sau khi không thể phát huy khả năng sáng tạo của mình. Thế nhưng, cũng cần phải nói rằng, việc các “mắt xích” trên hàng công Arsanal di chuyển quá thiếu linh hoạt đã khiến cho cựu ngôi sao Real gặp không ít khó khăn để triển khai các đường bóng mang tính đột biến cần thiết. Hệ quả, đội bóng chủ sân Emirates chơi luẩn quẩn, bế tắc và hoàn toàn bất lực trước một hàng phòng ngự kiên cố của

Chelsea.

2.Tuyến giữa mất cân bằng

Với những trường hợp chấn thương của cả Arteta lẫn Ramsey, không còn cách nào khác, HLV Wenger buộc phải sử dụng Flamini và Wilshere cho hai vị trí tiền vệ trung tâm của Pháo thủ. Xét trên một khía cạnh nào đấy, hai cầu thủ này có thể sẽ bổ sung cho nhau khá hợp lý. Tuy nhiên trên thực tế, Wilshere thì quá ham tấn công còn Flamini vẫn chưa đủ khả năng quán xuyến tuyến giữa.

arsenal
Tuyến giữa của Pháo thủ rất thiếu cân bằng

Để lý giải cho điều này, cũng tương đối đơn giản. Về bản chất, Wilshere là một tiền vệ công thuần túy. Mặc dù sở hữu lối chơi “máu lửa” nhưng cầu thủ người Anh lại không thường xuyên lùi về tham gia phòng ngự, một điểm rất khác biệt giữa ngôi sao 22 tuổi so với Ramsey. Ngoài ra, đối với trường hợp của Flamini, bên cạnh sự năng nổ nhiệt tình, nếu phải đặt trong môi trường bóng đá Premier League, rõ ràng tiền vệ người Pháp gặp không ít bất lợi cả về thể hình, chiều cao cũng như tuổi tác…

Đương nhiên, ngay cả khi những Ramsey hay Arteta bình phục trở lại, nhiệm vụ quan trọng nhất đối với Arsenal vẫn là chiêu mộ thêm một “máy quét” ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp tới.   

3.Hàng thủ là điểm yếu “chết người”

Mùa giải năm ngoái, khi cặp Mertesacker-Koscielny duy trì được phong độ ổn định, nhiều người đã tin tưởng rằng bộ đôi hoàn toàn đủ sức giải quyết các vấn đề của hàng phòng ngự Arsenal. Tuy nhiên, đó có lẽ chỉ là một năm “hiếm hoi” mà cả hai cầu thủ trên thi đấu với hơn 100% khả năng.

Bước sang năm nay, các trung vệ trong đội hình Pháo thủ lại… chứng nào tật nấy. Mertesacker, dù sở hữu chiều cao cực tốt nhưng vẫn thiếu đi sức mạnh trong các tình huống tranh chấp. Chưa kể, cầu thủ người Đức còn tỏ ra quá chậm chạp ở các pha đua tốc độ với tiền đạo đối phương. Về phần Koscielny, cũng chẳng cần phải nói nhiều thêm nữa, với 7 lần kiếm phạt đền 11 mét “hộ đội bạn” là quá đủ để chứng tỏ rằng ngôi sao người Pháp là một trong những trung vệ thiếu bình tĩnh nhất châu Âu.

Cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker đã thi đấu ấn tượng ở hàng thủ Arsenal
Cặp trung vệ Koscielny và Mertesacker đang bộc lộ rất nhiều yếu điểm

Mặt khác, cũng phải nói rằng nhân sự ở hàng thủ Arsenal là không thực sự dồi dào. Hiện tại, ngoài Chambers ra, không còn ai đủ sức đảm đương vị trí trung vệ thay cho cặp Mertesacker-Koscielny. Thế nhưng, cựu cầu thủ Southampton cũng đang phải đá hậu vệ cánh phải thay thế cho Debuchy bị chấn thương. Và chỉ cần xuất hiện thêm 1 “bệnh binh” nữa ở tuyến dưới, Pháo thủ xem như sẽ lâm vào tình cảnh khủng hoảng hàng phòng ngự.

Nhìn chung, sau một mùa Hè tỏ ra khá mạnh tay trên TTCN, tưởng như Arsenal đã có một đội hình hoàn thiện hơn. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, “cỗ máy” của HLV Wenger vẫn “thừa chỗ nọ, thiếu chỗ kia” và cũng chẳng biết sẽ phải bắt đầu “sửa sang” từ đâu. Và chắc chắn, “phiên chợ đông” năm nay sẽ lại là những ngày bận rộn với ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Emirates.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X