Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal không chỉ là chuyển nhượng

Thứ Ba 07/10/2014 21:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Khởi đầu mùa giải mới rất ấn tượng, nhưng như mọi khi, Arsenal lại bắt đầu “ngựa quen đường cũ” với những trận đấu thể hiện sự bạc nhược về mặt phong độ.

Vấn đề đầu tiên mà HLV Arsene Wenger và các học trò gặp phải là họ luôn vật vã khi đối đầu với những đội bóng lớn. Ở 20 trận gần nhất của Arsenal với 5 đội bóng hàng đầu Premier League: Chelsea, Man City, M.U, Liverpool, Tottenham, họ chỉ có được 1 lần duy nhất giành thắng lợi. Còn lại là 16 thất bại, đáng xấu hổ hơn cả là trận thua 2-8 trước M.U tại Old Trafford (mùa 2011/12).

arsenal
 

Đáng chú ý, đội hình chính của M.U vào thời điểm đó không phải là mạnh nhất của đội bóng này. Tính cho đến thời điểm hiện tại, Phil Jones, Jonny Evans và Chris Smalling đều chưa phải là những trung vệ thực sự đẳng cấp. Trong khi Nani, Tom Cleverley và Danny Welbeck đều không còn chơi cho M.U ở mùa này, thì Anderson đã “biến mất” khỏi đội 1.

Ở trận đấu với Chelsea cuối tuần qua, dường như Arsenal chỉ đến Stamford Bridge với mục tiêu tránh một trận thua thảm như những gì họ phải hứng chịu tại đây ở mùa năm ngoái (thua 0-6). Chỉ điều đó thôi cũng là không thể chấp nhận. Họ đã đại bại theo chính cách đó ở mùa trước, và cả ở mùa này. Arsenal đã thua ngay từ trước khi trận đấu diễn ra, bởi nỗi sợ hãi và sự kém bản lĩnh luôn lởn vởn. Vấn đề ở đây thuộc về tâm lý, sự e dè và thiếu đoàn kết.

Thực ra, các CĐV Arsenal bây giờ không đòi hỏi Wenger phải đưa về một tiền vệ trụ đẳng cấp hay một tiền đạo “siêu nhân”. Điều họ cần là được nhìn thấy đội bóng này trưởng thành lên theo năm tháng, chứ không phải là những cầu thủ luôn mang suy nghĩ và tâm lý của những “đứa trẻ” mãi không chịu lớn. Để có được điều này, Arsenal cần một thủ lĩnh cả về mặt tinh thần lẫn chuyên môn trên sân đấu.

Khi Arsenal thua 3-6 trước Man City, 1-5 trước Liverpool và 0-6 trước Chelsea ở mùa trước, đội trưởng của họ là tiền vệ Mikel Arteta - một người khó có thể chiếm được suất đá chính nếu chuyển sang một đội bóng lớn khác. Trước đó chiếc băng thủ quân thuộc về trung vê Thomas Vermaelen, người chỉ có vẻn vẹn 13 lần ra sân cho Arsenal mùa năm ngoái vì chấn thương. Nói vậy để thấy, Arsenal đã và đang chơi bóng hoàn toàn tự phát.

Như cựu danh thủ Patrick Vieira, cũng là cựu đội trưởng Arsenal từng nói, đội bóng này đang thiếu một người đứng đầu, có thể gắn kết toàn đội. Pháo Thủ đôi khi có thể sẽ khiến khán giả nức lòng vì phong cách chơi bóng “thêu hoa dệt gấm”, nhưng một lúc nào đó họ sẽ tiếp tục trở lại vũng lầy quen thuộc của mình, vì thiếu một người dẫn đường đủ tin cậy trên sân.
  
Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X