Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Khi Alexis Sanchez quá tải

Thứ Tư 11/11/2015 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Những vòng đấu gần đây, tiền đạo Alexis Sanchez liên tiếp “tịt ngòi” mà nguyên nhân có lẽ do tuyển thủ người Chile bị quá tải vì phải cày ải quá nhiều.


Mùa giải vừa qua, tiền đạo Alexis Sanchez đã thi đấu thăng hoa trong màu áo Arsenal. Ngay ở năm đầu tiên tại nước Anh, ngôi sao người Chile đã ghi tới 24 bàn thắng và tung ra 9 đường kiến tạo thành bàn. Với thành tích có được, cầu thủ sinh năm 1988 xứng đáng trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của đội bóng chủ sân Emirates. Với phong độ xuất sắc của mình, cầu thủ mang áo số 17 được kỳ vọng sẽ tỏa sáng rực rỡ ở mùa giài 2015/16. HLV Wenger còn khẳng định cậu học trò của mình có thể vươn tới con số 20 bàn thắng ở mùa giải này.
Van de cua Arsenal Khi tien dao Sanchez qua tai hinh anh
Sanchez tậm tịt ở những vòng đầu tiên
Tuy nhiên, trong 8 trận đầu tiên của Arsenal, Sanchez không thể ghi được dù chỉ là một bàn thắng. Cầu thủ 26 tuổi tỏ ra mệt mỏi, những bước chạy của anh cũng không còn thanh thoát như trước. Sự sa sút về mặt thể lực của cầu thủ 26 tuổi là điều rất dễ có thể nhận thấy mà nguyên nhân sâu xa xuất phát từ việc anh phải cày ải quá nhiều ở mùa trước khi ra sân tới 52 trận trên mọi đấu trường trong màu áo Arsenal. Không những vậy, ở hè 2015 trong khi đa phần đồng đội được nghỉ ngơi thì cầu thủ sinh năm 1988 đã cùng tuyển Chile đi đến trận đấu cuối cùng tại Copa America 2015 rồi bước lên ngôi vô địch.
NÓNG: M.U chi tiền tấn hỏi mua Alexis Sanchez
Tờ Don Balon vừa đăng tải một thông tin sốt dẻo khi khẳng định M.U tính mua Alexis Sanchez trong phiên chợ Đông tới. Được biết, số tiền mà Quỷ đỏ chi ra dành...
Sau giai đoạn khởi đầu khó khăn, Sanchez bỗng nhiên bùng nổ trở lại. Trong trận thắng Leicester 5-2, tuyển thủ người Chile đã tỏa sáng với một cú hat-trick. Sau đó cầu thủ 26 tuổi tiếp tục “nổ súng” đều đặn ở những trận đấu tiếp theo. Tính tới trước cuộc chạm trán với Bayern Munich tại lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League chân sút của Arsenal đã ghi tới 7 bàn sau 4 trận. Nhưng kể từ đó, đã 5 trận gần nhất Alexis không ghi bàn dù HLV Wenger vẫn đều đặn để cậu học trò của mình ra sân. Trong trận hòa 1-1 trước Tottenham gần nhất, cựu cầu thủ Barca chính là ngôi sao chơi tệ nhất. Dường như cầu thủ mang áo số 17 lại tái phát căn bệnh như giai đoạn đầu mùa: nặng nề trong những bước chạy và đánh mất sự chính xác ở những tình huống dứt điểm cuối cùng.
Van de cua Arsenal Khi tien dao Sanchez qua tai hinh anh 2
Alexis Sanchez đang tịt ngòi trong 5 trận gần nhất
Thêm vào đó, việc bị sử dụng liên tục trong giai đoạn gần đây lại một lần nữa khiến nền tảng thể lực của cầu thủ 26 tuổi phần nào bị hao mòn nghiêm trọng. Theo thống kê, Sanchez đã chơi tổng cộng 957/1080 phút tại Premier League mùa này, chỉ kém Nacho Monreal, Santi Cazorla và Petr Cech. Ở mặt trận Champions League, tiền đạo người Chile cũng đá trọn vẹn cả 4 trận cho Arsenal. Giai đoạn giữa tháng Mười vừa qua, khi trở về thực hiện nghĩa vụ quốc gia, Sanchez cũng không hề được nghỉ ngơi một phút nào. Thậm chí, HLV Jorge Sampaoli của tuyển Chile còn sử dụng cầu thủ này kể cả khi anh dính chấn thương. 
Những điều rút ra sau thất bại đầu tiên của Real Madrid ở mùa giải 2015/2016
(Bongda24h.vn) - Mở tỉ số trước do công của Sergio Ramos song rốt cục Real Madrid đã không thể duy trì lợi thế này và phải rời sân Sevilla với trận thua 2-3....
Khoảng 10 ngày tới, trong khi nhiều cầu thủ Arsenal hoặc được nghỉ ngơi hoặc chỉ tham gia những trận đấu giao hữu "vô thưởng vô phạt" thì tuyển Chile lại phải thi đấu hai trận đấu quan trọng tại vòng loại World Cup 2018 gặp Colombia và Uruguay nên đương nhiên HLV Jorge Sampaoli không đời nào cất ngôi sao số 1 đội trên băng ghế dự bị. Bởi vậy, Alexis gần như chắc chắn phải nhận trọng trách lĩnh xướng hàng công ĐT Chile đồng nghĩa sau loạt trận thi đấu quốc tế, cựu cầu thủ của Barca nhiều khả năng sẽ quay trở về sân Emirates trong tình trạng "sức cùng lực kiệt".

Chứng kiến Alexis Sanchez liên tục tịt ngòi, HLV Wenger thừa hiểu người học trò của mình đang gặp vấn đề gì. “Giáo sư” từng khẳng định Sanchez có thể chơi khoảng… 50 trận/mùa mà vẫn duy trì thành tích ghi bàn ấn tượng. Thế nhưng đó chỉ là lúc Arsenal đặt mục tiêu lọt vào Top 4 Premier League. Thời điểm hiện tại, Pháo thủ thực sự cần một Sanchez ổn định và hiệu quả hơn để cạnh tranh sòng phẳng cho ngôi vương Premier League bởi thời cơ đang nằm trong tay Pháo thủ. Bởi thế, tuyển thủ người Chile có lẽ nên được nghỉ ngơi thường xuyên để sớm phục hồi thể trạng tốt nhất. 

Sau màn trình diễn ấn tượng của hậu vệ Kieran Gibbs với pha lập công vào lưới Spurs hồi cuối tuần vừa rồi, HLV Wenger hoàn toàn có thể xem cầu thủ người Anh là một giải pháp đột biến. Bên cạnh đó, sự trở lại của những Aaron Ramsey, Alex Oxlade-Chamberlain hay Theo Walcott cũng sẽ giúp Giáo sư bớt lo lắng. Sanchez đang cần được nghỉ ngơi, cần được tái tạo để lấy lại năng lượng tốt nhất. Vị chiến lược gia người Pháp cũng cần tính toán như thế nào để khi chân sút mang áo số 17 trở lại, anh sẽ tiếp tục thể hiện được phong độ ghi bàn bùng nổ cũng như niềm khao khát chiến thắng của mình, thay vì một phiên bản “kiệt quệ” như lúc này.

T.N
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X