Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Đừng quá phụ thuộc vào Mesut Ozil

Thứ Năm 07/01/2016 15:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền vệ Mesut Ozil đang chơi nổi bật ở mùa giải này, nhưng những trận đấu tuyển thủ người Đức không lên tiếng ngay lập tức Pháo thủ gặp khó khăn. Chính vì vậy, đội bóng chủ sân Emirates cần giảm bớt sự phụ thuộc vào cầu thủ 27 tuổi.

Mùa trước, tiền đạo Alexis Sanchez chính là ngôi sao chơi nổi bật nhất của Arsenal. Tuyển thủ người Chile ghi tới 25 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 16 bàn tại giải Ngoại hạng. Vị trí thứ 3 tại giải Ngoại hạng và chức vô địch FA Cup có được có những đóng góp rất lớn từ cầu thủ 27 tuổi. Thế nhưng, ở giai đoạn lượt đi mùa này cầu thủ sinh năm 1988 không đóng góp quá nhiều cho Pháo thủ. Cựu cầu thủ của Barca đánh mất phong độ ở những vòng đầu và khi đang có dấu hiệu cải thiện thì anh lại dính chấn thương.
tien ve Mesut Ozil hinh anh
Sanchez vắng mặt đừng lo vì đã có Ozil
Tuy nhiên, chẳng cần đến sự tỏa sáng của Alexis Sanchez, Pháo thủ vẫn đang sống khỏe và đạt thành tích rất tốt từ đầu mùa 2015/2016 (vô địch lượt đi Premier League) bởi sự nổi bật "không thể tin nổi" của tiền vệ Mesut Ozil. Tiền vệ người Đức đang đạt phong độ cực cao, trở thành người “gánh team”.
Xác định ngôi sao đầu tiên rời Arsenal
(Bongda24h.vn) - Theo tờ Daily Mirror, hậu vệ Mathieu Debuchy đang trong quá trình đàm phán với AS Roma và gần như chắc chắn sẽ rời Arsenal ngay trong kỳ...
Ngăn chặn cầu thủ 27 tuổi vào thời điểm này dường như là một nhiệm vụ bất khả thi với nhiều hàng phòng ngự ở Premier League. Anh xử lý bóng thông minh, nhanh nhẹn và hiệu quả kể cả trong những khu vực chật chội. Số 11 hiếm khi tung ra đường chuyền thiếu ý đồ và không bị chỉ trích về sự lười biếng. Cựu cầu thủ của Real Madrid luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân, di chuyển không biết mệt mỏi để chiếm lĩnh vị trí. Anh chạm bóng trên khắp mặt sân và còn tích cực tham gia hỗ trợ phòng ngự.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 2
Ozil đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này
Mới đây, Ozil đã được các CĐV bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất tháng 12 sau màn trình diễn ấn tượng. Trước đó, anh cũng được vinh danh ở tháng 11. Trong tháng 12 vừa qua, Ozil đã có 5 pha kiến tạo và 1 bàn thắng, qua đó góp công lớn vào vị trí số 1 của Arsenal trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2015/16.
Man Utd và Arsenal đại chiến vì “Hazard mới”
(Bongda24h.vn) – Tiền vệ Pháp 22 tuổi Sofiane Boufal, ngôi sao mới nổi của Lille, trở thành mục tiêu săn đón của các đại gia Premier League.
Tuy nhiên trong vừa rồi, tiền vệ người Đức có hai trận “im hơi lặng tiếng” trước Southampton và Newcastle. Trong trận tiếp “Chích chòe” tại Emirates, ngôi sao sinh năm 1988 tỏ ra khá mờ nhạt. Mặc dù vẫn tích cực di chuyển (11,3 km) nhưng Ozil không làm được gì trước vòng vây của các cầu thủ thiên về thể lực của đội khách. HLV Steve McClaren của Newcastle đã chỉ định Cheik Tiote là người kiềm tỏa sự nguy hiểm của "số 10" tài ba trong phần lớn thời gian thi đấu trên sân.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 3
HLV Arsene Wenger cần giảm bớt sự phụ thuộc vào Ozil
Cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã theo sát Ozil như hình với bóng và rất nhiều lần tuyển thủ người Đức tỏ ra bực mình trước sự kèm cặp quá khó chịu của đối phương. Sức mạnh và sự quyết liệt của Tiote là một thách thức không thể vượt qua với một người có thể hình khiêm tốn như Ozil. Khi anh bất lực, ngay lập tức hệ thống tấn công của Arsenal bị ảnh hưởng. Pháo thủ trở nên thiếu sự sáng tạo, kém đột biến và tất nhiên những cơ hội được tạo ra cũng rất hạn chế. Trước đó, trong trận thua Southampton 0-4, Jordy Classie cùng Victor Wanyama của Southampton cũng đã làm công việc tương tự Tiote khiến đội bóng đến từ Bắc London hoàn toàn tê liệt ở tuyến giữa, nơi mà Ozil đóng vai trò nhạc trưởng.
Tổng hợp các pha kiến tạo thành bàn của tiền vệ Ozil lượt đi mùa giải 2015/2016
Từ đầu mùa giải 2015/2016, tiền vệ Ozil đã thể hiện phong độ chói sáng, trở thành ngòi nổ quan trọng nhất trên hàng công Arsenal khi kiến tạo đến 16 bàn thắng...

Sau 20 vòng đấu tại giải Ngoại hạng, Ozil đã tung ra tổng cộng 16 đường kiến tạo cùng 3 bàn. Cầu thủ 27 tuổi tung đến 67 đường chuyền quyết định (nhiều nhất Premier League). Những đóng góp nổi bật của cầu thủ sinh năm 1988 giúp Arsenal lên đỉnh Premier League. Nhưng để duy trì vị trí đó đến hết vòng 38 và lên ngôi tại giải Ngoại hạng sau hơn 10 năm chờ đợi thì chắc chắn HLV Arsene Wenger cần có sự tính toán. Vị chiến lược gia người Pháp cần cho tiền vệ người Đức nghỉ ngơi và tái hồi sức sáng tạo trong một vài trận nhất định. Ngoài ra, ông cũng cần thêm phương án tấn công mới, những cảm hứng từ nơi khác.

Cầu thủ xuất sắc nhất mùa trước Alexis Sanchez sắp trở lại. Khi đó Ozil sẽ có người chia lửa và không phải cày ải liên tục trên cuộc đua đường dài cùng đội bóng thành London. Ngoài ra, Arsenal cũng có thể hướng đến những mũi tấn công khác nhằm giảm đi sự phụ thuộc vào “nhạc trưởng” người Đức. Pháo thủ có thể đẩy mạnh tấn công biên, nhờ tốc độ và sự cơ động của Bellerin, Walcott hay Chamberlain. Ngoài ra, HLV Wenger cũng có thể nâng tầm ảnh hưởng của tiền vệ Aaron Ramsey. Nên biết rằng cầu thủ người xứ Wales cũng đã thực hiện tới 15 đường kiến tạo trong hai mùa giải gần đây.
tien ve Mesut Ozil hinh anh 4
Ramsey có thể là giải pháp giúp Arsenal bớt lệ thuộc vào Ozil
Ảnh hưởng từ cầu thủ xứ Wales bị giảm bớt khi Ozil hoạt động phía trên trong vai trò số 10. Nếu Ramsey được tự do phát triển, Arsenal sẽ được bổ sung thêm những sáng tạo tuyệt vời. Bên cạnh đó, HLV Arsene Wenger cũng có thể hướng đến thị trường chuyển nhượng mùa Đông để đưa về thêm những cầu thủ chất lượng. Bản hợp đồng mang tên Isco sẽ giúp hàng công Arsenal có thêm sự sáng tạo, cầu thủ đang khoác áo Real Madrid hoàn toàn có thể thay thế sự vắng mặt của Ozil.

Tóm lại, Ozil đang đạt phong độ rất cao ở mùa giải này. Nhưng HLV Wenger cần giảm bớt sự phụ thuộc vào tuyển thủ người Đức. Có làm được điều đó đội bóng chủ sân Emirates mới có thể tự tin hướng tới chức vô địch Premier League mùa này.

Tổng hợp các pha kiến tạo thành bàn của tiền vệ Ozil lượt đi mùa giải 2015/2016


Vương Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X