Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Cesc ở lại, nhưng ai sẽ đến?

Thứ Bảy 31/07/2010 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cùng với những thông tin về “Chúa chổm” Barcelona, việc Cesc Fabregas tuyên bố anh “vẫn là một Pháo thủ” không có gì quá ngạc nhiên. Arsene Wenger vẫn giữ được người đội trưởng của mình trong mùa này, nhưng mặt khác, sức ép về lực lượng vẫn đang là nỗi lo của Arsenal ngay trước giờ khai cuộc.

Fabregas đã thừa nhận Giáo sư người Pháp chẳng khác nào “người cha thứ 2” của anh trong cuộc đời này. Điều đó có nghĩa là những tuyên bố của Wenger vẫn tác động rất mạnh lên Cesc, từ cách hành xử cho đến những quyết định có tính bước ngoặt trong sự nghiệp. Sự thừa nhận của Fabregas về dòng máu Catalan không đồng nghĩa với việc anh có thể dễ dàng gạt bỏ những ràng buộc (về tình cảm) với The Gunners. Ở khía cạnh nào đó, điều này lớn tới mức những sức ép về danh hiệu không thể được tính tới như một sự thúc ép đối với Cesc.


Khi đội trưởng của Pháo thủ ở lại, Wenger sẽ nhẹ bớt một gánh lo trước mùa bóng mới. Nếu như các cule muốn nói tới tương lai, thì hãy để tương lai quyết định tất cả. Arsenal không phải là một nơi thiếu tham vọng. Càng đặc biệt hơn khi Fabregas nhìn thấy con đường phía trước, nơi anh sẽ trở thành một tượng đài về lòng chung thủy, hoặc sẽ nhận được sự ngưỡng mộ tuyệt đối từ các CĐV.

Dường như Cesc Fabregas đã chịu ở lại


Dù chắc chắn sẽ không dự Emirates Cup, nhưng Fabregas đã được lệnh trở lại kỳ tập huấn vào thứ Năm tuần tới. Nếu không có gì thay đổi quá bất ngờ nữa, Cesc sẽ có mặt trong trận giao hữu cuối cùng với Legia Warsaw. Khi ấy, Wenger sẽ có câu trả lời chính xác nhất cho đội hình và cả lối chơi trong trận mở màn với Liverpool. Đến lúc này, vấn đề duy nhất của đội bóng thành London vẫn là chuyện nhân sự. Giáo sư người Pháp thừa sự trải nghiệm để hiểu rằng: Sắp xếp một đội hình chiến thắng trong cả mùa không giống như câu chuyện trong 1 trận đấu. Chiều sâu trong hệ thống nhân sự vẫn là một dấu hỏi lớn với Pháo thủ, chí ít là vào lúc này. Trên lý thuyết, họ vẫn cần thêm 3 vị trí quan trọng nữa để sẵn sàng chinh phục danh hiệu đầu tiên sau 5 năm. Đó là 1 thủ môn, 1 trung vệ, và 1 tiền vệ phòng ngự.


Ai sẽ đến?

Việc Sol Campbell chấp nhận lời đề nghị từ Newcastle đã bất ngờ khiến Arsenal bị động ở hàng thủ. Việc đội bóng của Wenger toàn thắng trong các trận giao hữu vừa qua không thể xóa đi sự thật: The Gunners đang khủng hoảng trung vệ. Trước khi Campbell nhận chiếc áo số 5 ở St James’ Park, lần lượt Senderos, Gallas, và Silvestre đã ra đi. Hiện tại, Wenger sẽ đặt niềm tin vào hợp đồng mới Koscienly, trụ cột Vermaelen, và cả cầu thủ đã nghỉ gần như cả mùa trước vì chấn thương: Johan Djourou. Thêm vào đó sẽ là sự có mặt của Nordtveit, một cái tên mới toanh, mới 20 tuổi, nhưng cũng đã được điền tên vào đội 1 sau những màn trình diễn ấn tượng trên đất Áo.


Không khó để nhìn ra, sự thiếu hụt lớn nhất của hàng thủ Arsenal vẫn là kinh nghiệm. Không còn Campbell, Wenger có lý khi muốn tìm thêm 1 hậu vệ “cứng cựa” nữa cho cuộc marathon dài hơi. Thất bại trong việc lôi kéo Jagielka từ Everton đã khiến Pháo thủ bị chậm 1 nhịp trong việc thử nghiệm việc phòng thủ trung lộ. Bây giờ, Giáo sư sẽ chờ đợi câu trả lời từ Werder Bremen, với Per Mertesacker. Hoặc những cầu thủ khác kém tiếng tăm hơn như Diakhate của Dynamo Kiev hay Vertonghen của Ajax Amsterdam.

Vấn đề thủ môn cũng chưa được Wenger quyết định dứt khoát. Khi Almunia không được chơi trong suốt kỳ tập huấn, rất nhiều người đã xem đó là dấu hiệu của một cuộc chia tay. Cả Fabianski và Mannone đều xứng đáng có cơ hội, nhưng rõ ràng họ vẫn cần thêm thời gian để chiếm được sự tin cậy. Từ AS Monaco, Stephane Ruffier đã được đánh tiếng. Ngoài ra, Mark Schwarzer của Fulham cũng nằm trong danh sách tuyển mộ của Pháo thủ. Tuy nhiên, tới lúc này mọi chuyện vẫn chưa có gì rõ ràng.

Cuối cùng, vị trí tiền vệ phòng ngự cũng sẽ mang tới nỗi lo cho Wenger. Mùa trước, bên cạnh các chấn thương liên miên, những người như Diaby, Denilson, hay Alex Song cũng đã có dấu hiệu quá tải khi mùa bóng bước vào giai đoạn quyết liệt. Khi đã có trong tay quá nhiều tiền vệ công, một sự bổ sung mới ở tuyến giữa sẽ giúp Arsenal tạo được tính cân bằng tốt hơn, một khi họ không thể tìm thêm một cầu thủ trẻ nào nữa từ tuyến dưới.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X