Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Cần cải thiện khả năng dứt điểm

Thứ Hai 22/02/2016 16:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hàng công Arsenal sở hữu rất nhiều những cái tên chất lượng. Nhưng thống kê chỉ ra rằng Pháo thủ là một trong những đội bóng dứt điểm tệ nhất Premier League mùa này. 

Mùa giải 2014/15, Arsenal cùng với Man City và Chelsea là những đội bóng sở hữu hàng công tốt nhất Premier League. Điều đó khiến HLV Wenger không đưa về thêm một chân sút nào ở kỳ chuyển nhượng Hè 2015. Vậy là, Olivier Giroud, Theo Walcott, Alexis Sanchez hay Danny Welbeck tiếp tục là những họng súng được kỳ vọng ở mùa giải 2015/16.
hang cong Arsenal can cai thien kha nang dut diem hinh anh
Hàng công Arsenal được kỳ vọng rất nhiều ở mùa giải này
Mặc dù vậy, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định những "họng pháo chính" của Arsenal chưa hoàn thành nhiệm vụ. Tại Premier League, Arsenal và Man City là hai đội bóng dứt điểm nhiều nhất giải đấu nhưng hiệu quả là hoàn toàn khác biệt. Nếu như Man xanh đang dẫn đầu giải đấu về số lượng bàn thắng thì hàng công của Pháo thủ chỉ xếp ở vị trí thứ 5. Nếu không có sự chắc chắn nơi hàng thủ có lẽ hiện tại đội bóng chủ sân Emirates đã bật khỏi Top 4 thay vì đang vững vàng ở vị trí trí thứ 3.
Suarez: Gerrard đã khuyên tôi từ chối Arsenal để tới Barca
(Bongda24h.vn) – Tiền đạo Luis Suarez vừa chia sẻ về tầm ảnh hưởng của Gerrard với những lựa chọn đúng đắn trong sự nghiệp của anh thời gian gần đây.
Một thống kê chỉ ra rằng Arsenal là một trong 3 đội bóng dứt điểm tồi nhất giải Ngoại hạng mùa này. Cụ thể, chỉ có hơn 30% số lượng những cú sút của Pháo thủ đi trúng đích. Đây là con số rất khiêm tốn nếu so sánh với 48% của Man City hay 51% của Leicester. Trong trận thắng Leicester 2-1 tại vòng 26 Premier League, Arsenal cầm bóng tới 72%, tung ra tổng cộng 24 cú sút nhưng chỉ có 5 trong trong số đó đi trúng đích. Ngược lại, “Bầy cáo” có tới 4 cú đá đi trúng mục tiêu chỉ sau 7 lần dứt điểm. Nếu không có bàn thắng của tiền đạo Welbeck ở phút bù giờ cuối cùng thì Arsenal chỉ có thể kiếm nổi 1 điểm.
hang cong Arsenal can cai thien kha nang dut diem hinh anh 2
Các chân sút của Arsenal bất lực trong việc làm tung lưới Hull City
Trong trận đấu gần nhất với Hull City tại vòng 5 FA Cup, Arsenal tiếp tục áp đảo đối thủ khi cầm bóng tới 70%. Những chân sút của Pháo thủ thực hiện tổng cộng 24 cú sút nhưng trái bóng không chịu đi vào lưới. Nếu như Welbeck và Walcott không thể làm nên sự khác biệt thì sự xuất hiện của Giroud và Sanchez trong hiệp 2 cũng không thể thay đổi tình hình. Arsenal kém may mắn khi thủ môn Eldin Jakupovic của Hull quá xuất sắc, nhưng rõ ràng họ đã thiếu những kỹ năng để dứt điểm trận đấu. Cả Theo Walcott, Danny Welbeck, Joel Campbell và Alex Iwobi đều có những cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng không thể tận dụng được.
Henry chỉ ra cách giúp Arsenal đánh bại Barcelona
(Bongda24h.vn) – Cựu tiền đạo lừng danh Thierry Henry mới đây đã lên tiếng mách nước giúp Arsenal đánh bại Barcelona.
Khả năng dứt điểm của hàng công Arsenal rõ ràng có vấn đề. Tiền đạo Olivier Giroud đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Pháo thủ với 12 bàn tại giải Ngoại hạng. Nhưng để làm được điều đó chân sút người Pháp cần tới 79 cú sút, tức là trung bình cứ 7 cú đá cầu thủ sinh năm 1986 mới có được một bàn thắng. Theo Walcott, Alexis Sanchez còn thê thảm hơn. “Thần đồng” bóng đá người Anh sút tới 42 lần nhưng chỉ đem về cho mình 4 bàn thắng, trung bình hơn 10 cú sút anh mới có 1 pha lập công. Tuyển thủ người Chile cũng như vậy. Anh cần tới 70 cú sút để có được 6 bàn. 
hang cong Arsenal can cai thien kha nang dut diem hinh anh 3
Wenger cần cải thiện chất lượng hàng công nếu muốn vô địch EPL
Nếu so sánh tỉ lệ chuyển hóa bàn thắng từ những cú sút của những chân sút bên phía Arsenal so với Sergio Aguero hay Jamie Vardy là sự khác biệt rất lớn. Chân sút người Argentina chỉ cần 72 cú sút để mang về cho mình 14 bàn thắng. Cầu thủ đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Vardy thậm chí còn khủng khiếp hơn. Theo đó, ngôi sao người Anh chỉ cần 80 cú sút để có 19 bàn. Khả năng chuyển hóa bàn thắng từ những cơ hội của những Harry Kane (Tottenham), Romelu Lukaku (Everton) hay Odion Ighalo (Watford) cũng là tốt hơn hẳn những ngôi sao của Pháo thủ. Để hoàn thành mục tiêu đề ra mùa này, Arsenal rõ ràng cần phải cải thiện chất lượng từ những cú dứt điểm

Tổng hợp: Arsenal 0-0 Hull City (Vòng 5 cúp FA 2015/2016)


Vương Ngân
 
 
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X