Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề của Arsenal: Ba điểm yếu "chết người"

Thứ Hai 08/08/2011 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Mùa trước, Arsenal từ giấc mộng ăn bốn đã rơi tõm xuống vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng Premier League. Đội bóng thành London thậm chí còn phải tham dự Champions League từ vòng sơ loại. Giờ đây nhiều người lại đang nghi ngờ về tham vọng của Arsenal mùa tới khi thậm chí các "pháo thủ" còn đang gặp quá nhiều bất ổn.

Dù vẫn được đánh giá là một trong những ông lớn của Premier League, thế nhưng nhiều người lúc này đã không còn đặt quá nhiều hi vọng vào Arsenal nữa. Đơn giản bởi đội bóng thành London đang rối tinh rối mù, và chuyện của hiện tại còn chưa lo xong thì sao nghĩ được đến những mục tiêu xa hơn trong cả một mùa giải dài đằng đẵng. Hiện giờ, Arsenal đang thể hiện đúng bộ mặt của họ trong những mùa giải gần đây với những vấn đề có thể coi là truyền thống, nhưng HLV Wenger vẫn chưa có lời giải đáp xứng đáng.

Nỗi lo "cầm vàng để vàng rơi"

Để tuột mất Emirates Cup, một chiếc cúp chẳng mang nhiều ý nghĩa ngoài việc là giải đấu để Arsenal cọ xát, nhưng điều đó đã chỉ ra một điều rằng Arsenal chưa đủ bản lĩnh để nuôi những tham vọng vô địch. Trận thua ngược 1-2 trước Benfica ở trận đấu giao hữu cuối cùng chuẩn bị trước mùa giải đã nói lên tất cả, rằng hàng phòng ngự của "pháo thủ" có vấn đề.

Dù Vermaelen (phải) đã trở lại nhưng hàng phòng ngự Arsenal vẫn chưa hết nỗi lo

Mùa trước, Arsenal đã để thua số bàn kỉ lục kể từ năm 1995 tại Premier League, đó cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sa sút của "pháo thủ". HLV Wenger đã tính đến việc chiêu mộ thêm một trung vệ có khả năng không chiến tốt để khắc phục điểm yếu chống bóng bổng của hàng phòng ngự Arsenal. Dù đã lên danh sách với Christian Samba, Gary Cahill và Phil Jagielka thế nhưng lúc này, Arsenal vẫn chưa có được thứ họ cần. Nếu tiếp tục gặp phải những bất ổn của hàng phòng ngự, thật khó để Arsenal cạnh tranh được với chặng đua dài tại Premier League khi các đối thủ mạnh lên nhờ được bổ sung lực lượng.

Vấn nạn "chảy máu tài năng"

Sau Henry, đến lượt Fabregas có khả năng khiến trái tim các cổ động viên Arsenal tan vỡ khi rời bỏ Emirates để gia nhập Barcelona. Việc những cầu thủ trụ cột ra đi đã khiến Arsenal suy yếu đáng kể, dẫn tới việc đội hình luôn có một khoảng trống. Clichy đã ra đi và Arsenal chưa có sự thay thế xứng đáng, Fabregas cũng chuẩn bị tới Barca và Wilshere là người được giao trọng trách, nhưng đừng quên năm nay Wilshere mới có 19 tuổi và không thể ổn định bằng đàn anh. Đó là còn chưa kể Nasri vẫn nằm trong vòng nghi hoặc bởi chưa chắc Man City đã bỏ qua thương vụ này sau khi họ để thua MU trong trận Siêu Cúp Anh tối qua. 

Chấn thương: Nỗi sợ cố hữu

Mùa giải chưa bắt đầu nhưng Arsenal đã đón nạn nhân đầu tiên nhập viện là Diaby khi tiền vệ này sẽ phải nghỉ thi đấu 10 tuần. Wilshere mới đây cũng dính chấn thương nhẹ. Vấn nạn chấn thương luôn là nỗi lo tiềm ẩn của Arsenal khi mùa trước chính chấn thương dài hạn của Vermaelen đã khiến HLV Wenger lao đao xoay tua chỉ với 3 trung vệ xịn trong gần như cả mùa giải.

Vấn đề chính ở đây là các cầu thủ Arsenal đều thiên về kĩ thuật nên thường có thể hình khá "mỏng manh", và đặc biệt một số cầu thủ còn rất nhạy cảm với chấn thương. Vì vậy, việc Arsenal mất người trong giai đoạn quyết định đã khiến tham vọng của đội bóng thành London bị ảnh hưởng lớn.

Đó chỉ là 3 trong số những vấn đề khác cản trở tham vọng của Arsenal trong mùa này. Nếu khắc phục thành công những vấn đề này, nhưng ngày tháng huy hoàng sẽ trở lại với Arsenal.

  • Như Đạt (Theo TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Marc Cucurella - Hậu vệ cánh ảo: Bước ngoặt cho mùa giải của Chelsea-Pochettino

Kể từ hiệp 2 trận đấu trên sân Aston Villa hôm 28/4, Chelsea làm một đội bóng hoàn toàn khác. Đoàn quân của Mauricio Pochettino ghi 2 bàn trong 45 phút sau tại Villa Park để kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 2-2. Và sau đó là 4 chiến thắng liên tiếp: 2-0 Tottenham, 5-0 West Ham, 3-2 Nottingham và mới nhất 2-1 Brighton.

Video

Xem thêm
top-arrow
X