Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vấn đề chính của Liverpool: Không phải thái độ, mà là tương lai Suarez

Thứ Tư 09/01/2013 21:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Pha để bóng chạm tay của Luis Suarez ở trận vòng 3 Cúp FA đã làm dấy lên làn sóng chỉ trích nhắm cả vào anh và Liverpool, nhưng đội bóng áo đỏ nên lo lắng nhiều hơn về việc tiền đạo người Uruguay có thể muốn tìm đến một CLB giúp anh chơi bóng ở Champions League mùa sau. Đã có lúc Liverpool phải lo lắng về thái độ của Suarez, về những tranh cãi và cáo buộc mà anh tạo ra, như pha ăn gian trước một đội bán nghiệp dư vừa rồi. Nhưng vấn đề chính lúc này với Anfield không phải là Suarez có phải là quỷ dữ hay không, mà là anh có muốn ở lại Merseyside hay không.

Suarez có chịu an phận?

HLV Brendan Rodgers gọi những chỉ trích nhắm vào Suarez là “vu khống” khi anh bị lên án vì ăn vạ trong trận gặp Stoke hồi tháng 10 trong khi pha chơi xấu ngầm giẫm lên Suarez của trung vệ Robert Huth lại không được ai chú ý. Chiến lược gia người Bắc Ireland đã không thay đổi quan điểm trước những chỉ trích dữ dội sau sự cố Suarez ghi bàn từ pha khống chế bóng bằng tay vào lưới Mansfield Town tối Chủ nhật.

Ăn mừng bàn thắng bằng cách hôn tay là thói quen của Suarez, nhưng giờ lại bị hiểu lầm.
Ăn mừng bàn thắng bằng cách hôn tay là thói quen của Suarez, nhưng giờ lại bị hiểu lầm.

Trong khi những tranh cãi xung quanh tiền đạo người Uruguay có thể khiến một số thành viên ban huấn luyện Liverpool cảm thấy mệt mỏi, đó có thể không phải là lý do khiến Suarez rời Anfield. Yếu tố chính vẫn là việc được chơi bóng ở Champions League. Chuyến làm khách Chủ nhật tới Old Trafford có ý nghĩa với Liverpool nhiều hơn hẳn những ồn ào trên báo chí về một cái bắt tay giữa chân sút hàng đầu của họ và Patrice Evra.

“Mọi cầu thủ và mọi HLV muốn làm việc ở trình độ cao nhất, nhưng Luis rõ ràng hạnh phúc ở đây và đó là điều quan trọng nhất”, Rodgers nói. “Muốn chơi bóng ở Champions League là việc bình thường, nhưng nếu bạn không hài lòng với công việc thì đó là vấn đề. Nếu Luis không nghĩ rằng anh ấy sẽ được chơi ở Champions League với Liverpool, anh ấy đã không quyết định đến đây. Tôi nghĩ một số cầu thủ trụ cột của chúng tôi đã nhìn thấy sự tiến bộ, đó là điều quan trọng”.

Pha chạm tay của Suarez là một tình huống gây tranh cãi điển hình của anh. Nếu những CĐV Mansfield muốn chia sẻ, họ có thể hỏi các đồng sự ở M.U, ĐT Ghana hay PSV Eindhoven trước đó. Vấn đề phức tạp vì cả hai phía, những người cho rằng anh hôn cổ tay để thách thức các CĐV ở sân Field Mill và những người nói anh tìm cách giơ tay lên tránh để bóng chạm tay, đều đã đẩy những giả thuyết đi quá xa. Sự việc đơn giản là Suarez phạm một lỗi nghiêm trọng làm thay đổi cục diện trận đấu và đã được trọng tài Andre Marriner bỏ qua.

Quá khứ điều tiếng & định kiến

Với hầu hết các cầu thủ, dù là chuyên nghiệp hay nghiệp dư, vấn đề sẽ kết thúc ở đó, nhưng những điều tiếng trước đó của Suarez đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi. Để bào chữa thêm cho Suarez, cần biết rằng anh hôn cổ tay mình gần như sau mỗi bàn thắng ghi được, vững chắc hơn, một bên cổ tay Suarez xăm tên vợ, còn bên kia là tên cô con gái Delfina. Ngay cả đài truyền hình ESPN cũng bị lôi vào cuộc cãi cọ kỳ lạ này. Hãng truyền hình cáp Mỹ buộc phải ra một tuyên bố chính thức ngày thứ Hai giải thích cho bình luận “hành vi gian lận” của bình luận viên Jon Champion. “Những bình luận trong trận đấu Mansfield - Liverpool gây ra sự khó chịu không cần thiết và chúng tôi đã trao đổi lại điều này với bình luận viên”, tuyên bố nói.

Suarez quả thực là có một quá khứ đầy tội lỗi. Anh ngã vờ để đòi những quả phạt đền tưởng tượng và phạm những lỗi nguy hiểm. Anh cũng bị rút thẻ vàng vì cố tình chơi bóng bằng tay ở trận gặp Southampton tháng trước. Nhưng có lẽ ở Field Mill, Suarez đã bị đối xử bằng định kiến. Liverpool đương nhiên không hài lòng với bình luận của Champion, nhưng họ đã im lặng. Sự bênh vực của Rodgers, như Kenny Dalglish đã làm trong vụ Evra trước đó, cũng là dễ hiểu, với một cầu thủ đã ghi 19 bàn mùa này. Với những cống hiến của anh, sự bảo vệ đó là hợp lý.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X