Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Phát hiện: MU mãi không vô địch Premier League vì… không có Van de Beek

Thứ Năm 03/09/2020 13:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau khi Donny Van de Beek chính thức gia nhập Quỷ đỏ, một thông số đáng chú ý dưới đây sẽ khiến nhiều người ngạc nhiên.


Van de Beek sẽ đem lại chức vô địch Premier League?

 

Tiền vệ người Hà Lan đã tiếp bước những tiền bối ở quê hương mình để trở thành một Quỷ đỏ, sau những Van Persie, Daley Blind hay Memphis Depay trong vài năm qua. Nhưng tính riêng những cầu thủ Hà Lan có chữ ‘Van’ trong tên, thì đó đều là huyền thoại của đội chủ sân Old Trafford.
 
Có thể kể đến như Ruud Van Nistelrooy, Robin Van Persie hay huyền thoại Edwin Van Der Sar (đang sắm vai CEO của Ajax và là người mở đường để Van de Beek gia nhập Quỷ đỏ), là những trường hợp gần nhất.

MU mãi không vô địch Premier League vì không có Van de Beek hình ảnh

Donny Van de Beek là 'nhân tố Van' tiếp theo tại Nhà hát của những giấc mơ


Vậy thì có gì đặc biệt ở đây? Đó là cả 3 người trên đều đã vô địch Premier League (tính từ khi giải đấu thay đổi thể thức năm 1992). Và trùng hợp ở chỗ, sau khi MU thiếu vắng hoàn toàn những cầu thủ Hà Lan có chữ ‘Van’, thì họ cũng ‘goodbye’ luôn ngai vàng giải Ngoại hạng.
 
Cụ thể, sát thủ Ruud Van Nistelrooy cùng MU giành chức vô địch Premier League lần thứ 8 trong lịch sử. Sau Nistelrooy, Edwin Van Der Sar cùng Quỷ đỏ giành chức vô địch thứ 9, 10, 11 và 12, rồi rời đội vào năm 2011 khi David De Gea chuyển đến.
 
Và gần nhất, ai cũng biết Robin Van Persie chuyển tới Old Trafford vào mùa hè 2012, và vô địch ngay mùa giải đó. Cho đến nay, Premier League 2013 vẫn là danh hiệu vô địch quốc nội cuối cùng của Man United, khi họ còn được dẫn dắt bởi Sir Alex huyền thoại.

Phát hiện MU mãi không vô địch Premier League vì… không có Van de Beek hình ảnh gốc 2

Những chức vô địch Premier League của MU trong lịch sử đều gắn liền với 'nhân tố Van'

 
Trong ngày ra mắt đội bóng mới, Van de Beek cũng dành lời chia sẻ về những tiền bối. Anh cho biết: “Thời của Van Nistelrooy và Van Persie là những giai đoạn lịch sử quan trọng của Man United. Tôi đã theo dõi nhiều trận đấu của Van Persie và Van Nistelrooy trước đây và có một cuộc gặp rất tốt với HLV Solskjaer. 
 
Đó là một cuộc trò chuyện riêng tư và liên quan về bóng đá. HLV nói rằng ông ấy hiểu chính xác điểm mạnh nhất của tôi, và muốn tôi hoạt động ở khu vực xung quanh vòng cấm địa. Van Der Sar và Daley Blind cũng giúp tôi rất nhiều trong việc đưa ra quyết định. Họ đều phấn khích về MU, nói rằng đây không chỉ là một CLB khổng lồ, mà còn là một đội bóng ấm áp. Đó là lý do tôi tới đây.
 
Tôi đã nói chuyện với Van Der Sar và ông ấy đã kể cho tôi rất nhiều điều về Man United. Ông ấy khẳng định MU là đội bóng lớn và kể lại những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.”
 
Với việc gia nhập Man United, Donny Van de Beek được kỳ vọng sẽ đem lại chức vô địch Premier League thứ 14 cho Man United (và là chức vô địch Anh thứ 21 trong lịch sử).
 
 
Van Der Sar gửi gắm trò cưng cho MU chăm sóc
Sau khi Van de Beek hoàn tất thương vụ gia nhập Man United, huyền thoại Edwin Van Der Sar đã gửi gắm cho Quỷ đỏ.
Vua kiếm pen vừa đến, Bruno Fernandes vui như được mùa
Những phản ứng cực kỳ nhanh chóng của Bruno Fernandes khi chứng kiến CLB của mình đem về tân binh mùa hè này.
Ajax Amsterdam làm video tri ân Van de Beek: Hãy mơ lớn, Donny!
Donny van de Beek cùng với những De Jong, De Ligt hay Ziyech là những cầu thủ trẻ đã viết nên lịch sử mới cho CLB Ajax Amsterdam. Có thể nói Ajax là bệ phóng...
VIDEO: Van de Beek chia sẻ lý do bất ngờ đằng sau số áo đặc biệt 34
Như chúng tôi đã đưa tin, Donny van de Beek đã chính thức khoác áo Quỷ đỏ với bản hợp đồng 5 năm kèm điều khoản gia hạn 1 năm. Anh quyết định sẽ sử dụng số áo...
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X