Thứ Sáu, 03/05/2024Mới nhất
Zalo

Van de Beek: Món quà sai lầm của Ole

Thứ Hai 26/10/2020 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau trận hoà Chelsea ở Premier League, bất ngờ xuất hiện rất nhiều những lời chỉ trích Solskjaer rằng ông không sử dụng Van de Beek. Nhưng sử dụng kiểu gì?
 

MU không cần Van de Beek?

 

Không phải tới bây giờ, câu chuyện tiền vệ người Hà Lan chưa được đá chính ở Premier League mới trở thành đề tài đàm phán. Nhưng ít ngày qua, sau trận hoà Chelsea – hàng loạt cựu danh thủ, chuyên gia, BLV quốc tế đã nhận xét về điều này thì lại là vấn đề khá nghiêm trọng.
 
Huyền thoại Hà Lan Marcos Van Basten nhận xét: “Donny không nên tới Man United. Khi là một cầu thủ chất lượng, bạn luôn muốn ra sân hàng tuần và thật tồi tệ khi Donny chỉ chơi 6-7 trận trong năm. Đó là một cú sốc lớn. Tôi nghĩ cậu ta nên chờ cơ hội để chuyển sang một CLB khác.”

Van de Beek vs Chelsea

Hình ảnh đáng thất vọng của Van de Beek trước Chelsea


Trước đó, Patrice Evra cũng thừa nhận: “Tôi muốn MU ra sân với những cầu thủ tốt nhất, và tại sao Van de Beek lại ngồi đó vậy? Tôi không có vấn đề gì với anh chàng này, nhưng MU không cần cậu ta.”
 
Trong khi đó, nhân vật chính Solskjaer tiếp tục đưa ra lời giải thích về tình trạng thể lực của những cầu thủ phải lên tuyển tập trung, và rằng thời điểm sử dụng Van de Beek sẽ tới.
 
Nhưng thực tế là Solskjaer không hề có kế hoạch cho tiền vệ người Hà Lan, ít nhất ở thời điểm hiện tại. Trước Chelsea, chiến lược gia người Na Uy sử dụng cặp tiền vệ McTominay – Fred để tăng cường khả năng phòng ngự chắc chắn. Khi cần gia tăng áp lực tấn công, ông tung Paul Pogba vào sân. Không có chỗ cho Van de Beek ở bất kỳ cách tiếp cận nào.

Van de Beek lien tuc ngoi du bi

Lối chơi của MU dường như không có chỗ cho Van de Beek


Đừng quên là Quỷ đỏ vẫn còn Nemanja Matic, Juan Mata cho những vị trí chính thức ở hàng tiền vệ. Van de Beek có khả năng, nhưng nơi tốt nhất dành cho anh là vị trí số 10 của Bruno Fernandes, và khi không thể cạnh tranh được thì tất nhiên là sẽ lên ghế dự bị ngồi.
 
Quay lại câu chuyện mùa hè vừa qua, MU trước sau vẫn chỉ coi Jadon Sancho là mục tiêu chuyển nhượng số 1, còn Van de Beek là một bản hợp đồng cơ hội. Họ nhận thấy khả năng chiêu mộ cầu thủ này với sự trợ giúp của người cũ Van der Sar, chứ MU không cần Van de Beek.
 
Tua ngược thời gian lâu hơn nữa, ai cũng biết rõ Solskjaer là một chuyên gia dự bị khi còn là cầu thủ. Do đó ông hiểu rõ tâm trạng của những cầu thủ không được đá chính, không được thi đấu. Và ngay cả đến Solskjaer với sự đồng cảm sâu sắc còn không có chỗ cho Van de Beek vào lúc này.

Gary Neville chi trich MU vi khong trao co hoi cho Van de Beek

Bom tấn của MU hè vừa qua chỉ được vào sân những phút cuối cùng với nhiệm vụ câu giờ

 
 

Tương lai nào phía trước
 

 
Theo cách sắp xếp trên lý thuyết, fan MU sẽ rất thích chứng kiến Van de Beek bên cạnh Bruno Fernandes và Paul Pogba, nhưng không có sơ đồ nào hiện tại đủ đáp ứng 3 tiền vệ tấn công trên sân (Matic đã ‘gánh’ mệt nghỉ 2 người ở mùa giải vừa qua). Bởi vậy, bản hợp đồng 40 triệu bảng sẽ chỉ còn cơ hội trên ghế dự bị, hoặc những đấu trường cúp.
 
Thật may là trong thời điểm hiện tại, lịch thi đấu của MU rất dày đặc với những trận C1 đan xen. Giữa tuần này, Quỷ đỏ sẽ tiếp đón Leipzig trên sân nhà và đó là cơ hội của Van de Beek – trong trường hợp Ole muốn giữ sức cho các trụ cột vào cuối tuần với trận đại chiến với Arsenal.
 
Rồi cũng chỉ tuần sau, tiếp tục là Champions League với cuộc đụng độ Istanbul – đối thủ yếu nhất bảng. Với mật độ thi đấu như vậy, việc xoay tua là điều chắc chắn, hơn nữa một chi tiết quan trọng là C1 cho phép thay 5 cầu thủ/trận. Nhưng tất nhiên còn tuỳ xem Solskjaer muốn gì.

Van de Beek lien tuc ngoi du bi

Van de Beek - Món quà sai lầm của Solskjaer


Với những gì đã thể hiện từ khi dẫn dắt Quỷ đỏ tới nay, rất dễ ấn tượng với một Solskjaer… không thích thay người. Khi đá cúp, có trận đấu ông thay một lúc 5 người… cho xong. Rồi thường xuyên, Solskjaer bị chỉ trích thay đổi quá muộn, với những quân bài trên băng ghế dự bị chỉ vào sân từ phút 80 trở đi – với mục tiêu đánh bạc là chủ yếu.
 
Rõ ràng với một CLB tiến vào bán kết 3 giải đấu mùa trước, việc tăng cường lực lượng và làm dày đội hình là điều cần thiết. Nhưng dường như, Ole muốn một nhân tố đủ sức đá chính, chứ không cần một bản hợp đồng bom tấn trên băng ghế dự bị, một món quà quá xa xỉ mà ông không cần thiết.
 
Đặt câu hỏi nếu như Telles, Pellistri hay kể cả Cavani, những tân binh ít tiền, ngồi dự bị - những nghi vấn sẽ không lớn đến mức này. Còn với Donny Van de Beek, mức giá và những gì đã thể hiện ở Ajax chứng tỏ anh quá giỏi để chỉ là một phương án dự phòng. 
 
Hình ảnh đáng buồn nhất trận MU vs Chelsea: Van de Beek ngồi lặng im trên ghế dự bị
Thêm một trận đấu, tiền vệ Van de Beek không được HLV Solskjaer lựa chọn để đá chính, và lần này anh còn không góp mặt bất kỳ phút nào.
Tổng hợp vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21: Everton và Aston Villa trở lại mặt đất
Vòng 6 Ngoại hạng Anh 2020/21 đã diễn ra với những trận đấu hấp dẫn, Everton và Aston Villa đã phải nhận những thất bại đầu tiên, trong khi đó trận đại chiến...
Evra: MU không cần Van de Beek
Huyền thoại Patrice Evra đã lên tiếng đặt dấu hỏi về quyết định chiêu mộ Van de Beek của MU hè vừa qua.
Nguyệt Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X