Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

“Lampard mới” phù hợp với Chelsea hơn Real hay Barca!

Thứ Năm 14/05/2020 15:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Cựu cầu thủ chạy cánh của Ajax, Jesper Gronkjaer đã khuyên Donny van de Beek nên bỏ qua những lời mời từ Real Madrid và Barcelona.

Theo cựu tuyển thủ Đan Mạch, người có phong cách giống Frank Lampard nên tới một CLB Premier League như Chelsea hay Tottenham.

Van de Beek sắp rời Ajax

Donny van de Beek từ mùa hè năm ngoái đã được rất nhiều sự quan tâm song đồng ý đề nghị ở lại thêm 1 mùa của Ajax. Hè này, đội bóng Hà Lan khó lòng giữ chân tiền vệ giàu sáng tạo này.

Donny van de Beek phù hợp với Chelsea hơn Real hay Barca! hình ảnh
Van de Beek có thể rời Ajax hè này

Giám đốc điều hành Edwin Van der Sar vừa xác nhận Ajax sẵn sàng bán Van de Beek nếu nhận được đề nghị hợp lý. Mùa này, cầu thủ vẫn chơi rất hay với 12 bàn cộng 7 kiến tạo cho đội chủ sân Amsterdam Arena.

Gronkjaer có lời khuyên

Tuy nhiên, Gronkjaer tin rằng Van de Beek sẽ phù hợp hơn với bóng đá Anh bởi có những phẩm chất tương tự Frank Lampard. Anh nói với Goal: “Tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy Van de Beek tới Real Madrid hoặc Barcelona nhưng tôi thích cậu ấy tới một CLB ngay dưới đó.”

“Với phong cách chơi độc lập, các CLB như Tottenham hay Chelsea sẽ phù hợp hơn với cậu ấy. Họ vẫn là những CLB hàng đầu và là mẫu cầu thủ giống Frank Lampard. Đó là một cầu thủ thể hình tốt, biết xâm nhập vòng cấm và sút xa tốt.”

“Nhưng Van de Beek không có tố chất kỹ thuật như những cầu thủ khác đến từ Ajax. Đó là một cầu thủ mà bạn luôn có thể đạt được một cấp độ nhất định.”

Lampard
Gronkjaer so sánh Van de Beek với Lampard

Ajax đã đồng ý bán một trong những ngôi sao của họ là Hakim Ziyech cho Chelsea với giá 40 triệu euro hồi tháng 2. Tiếp bước có thể sẽ là Andre Onana, Nicolas Tagliafico và Van de Beek…

Mặc dù vậy, Gronkjaer tin rằng với những Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt khá vất vả thích nghi với Barcelona và Juventus kể từ khi rời Ajax, những người như Van de Beek nên cẩn thận khi lựa chọn bước đi tiếp theo. Anh nói thêm:

“De Jong và De Ligt vẫn chưa thể hiện hết tiềm năng của mình. Họ đã làm tốt ở Ajax song chuyển đến Barcelona và Juventus đã phải vật lộn. Đó là một cấp độ khác nhưng tôi nghĩ rằng trong những năm tới họ sẽ là một trong những cầu thủ hay nhất châu Âu.”

“Ziyech là người đã khiến tôi chú ý trong 2 mùa qua mặc dù cậu ấy không được đào tạo bởi Ajax. Đó là một cầu thủ tôi thực sự yêu thích và rất thích xem. Sắp tới, cậu ấy sẽ đến Chelsea.”

“Những người như vậy đã tham dự Champions League và giá trị tăng lên gấp 3. Chúng ta phải nhận ra rằng bóng đá Hà Lan vượt trên nhiều giải đấu như Đan Mạch nhưng họ vẫn sẽ luôn bán những cầu thủ tốt nhất của họ cho Anh và Tây Ban Nha rồi những nước khác.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X