Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Vẫn còn đó niềm tin nơi Arsene Wenger

Chủ Nhật 13/04/2014 22:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hi vọng chấm dứt tám năm dài không biết đến danh hiệu của Arsenal đang rộng mở hơn bao giờ hết, sau khi thầy trò HLV Arsene Wenger đã vượt khó thành công trước Wigan để bước vào chung kết FA Cup.

Trên chấm 11m, Arsenal đã giành chiến thắng với tỷ số 4-2 trước Wigan qua đó giành vé vào chơi trận chung kết. Ai đó có thể chê chiến thắng này là quá khó nhọc nhưng đó là thành quả cho sự nỗ lực tuyệt vời và sự can trường của Pháo thủ. Đó cũng là lí do để hơn một nửa CĐV Arsenal vẫn tin tưởng ở HLV Wenger trong bối cảnh khó khăn này.

wenger
 

Trước khi trận đấu với Wigan diễn ra, Arsenal chỉ còn vắng đúng một cầu thủ nữa là đủ một đội hình bị chấn thương. Một bài toán thực sự hóc búa của HLV Wenger trong trận đấu được xem là sống của Pháo thủ ở mùa này. Khi họ chỉ còn FA Cup để cứu cánh thoát khỏi một mùa bóng trắng tay tái diễn như 8 năm đã qua.

Hơn hết, nếu như đón nhận thất bại trước Wigan thì ông Wenger nhiều khả năng sẽ chia tay Arsenal sau khi mùa bóng này kết thúc. Bởi sau trận thua thảm 0-3 trước Everton trên sân Goodison Park cuối tuần rồi tại Premier League, làn sóng chỉ trích giáo sư đã gần như lên đến đỉnh điểm tại Emirates.

Thực sự, nhìn lại những gì Arsenal trình diễn kém cỏi ở mùa này, thầy trò HLV Wenger xứng đáng bị CĐV Arsenal trách cứ. Pháo thủ để thua hầu hết các trận đại chiến ở top 4 Premier League với tỉ số đậm, bị Bayern Munich loại ở Champions League. Hơn hết, vị trí thứ 4 cũng đã bị Everton chiếm lấy, nguy cơ không được đá Champions League mùa tới đang hiện ra trước mắt.

Nhưng rồi, Arsenal đã cho thấy được sự khát vọng tột cùng trong trận bán kết FA Cup với Wigan, đối thủ đã loại Man City ở tứ kết. Hãy nhìn cách trung vệ Mertesacker ăn mừng bàn thắng thì chúng ta hiểu được điều ấy! Anh chính là tội đồ khi gây ra quả phạt đền dẫn đến bàn thua của Arsenal, nhưng là người hùng san bằng tỉ số để làm sống lại giấc mơ có danh hiệu của đội nhà.

Có thể chiến thắng trước Wigan của Arsenal là không hoành tráng như sự kì vọng. Nhưng nó làm gợi nhớ lại danh hiệu FA Cup 2004/2005 của Pháo thủ sau khi thắng Man United trên chấm phạt đền định mệnh. Và 10 năm sau, thầy trò HLV Wenger vẫn giữ được tinh thần khát khao ấy để hạ Wigan theo kịch bản cũ đã làm được trước Qủy đỏ.

Cánh cửa trận chung kết đã được mở ra với Arsenal. Cơ hội chấm dứt 8 năm trắng tay chỉ còn cách một trận thắng nữa thôi. Bây giờ, gần một nữa CĐV Arsenal có thể quay trở lại yêu HLV Wenger như ngày nào. Nhưng một nửa vẫn trung thành với tình yêu dành cho giáo sư có quyền tự hào vì đã chấp nhận tất cả để đặt niềm tin vào Arsenal. Dù thế nào thì niềm tin họ dành cho giáo sư vẫn luôn tồn tại mãi mãi…

Theo Bongda
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X