Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia – Tàu ngầm vàng ở Old Trafford!

Thứ Tư 24/02/2010 15:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Có lẽ không ai ở Manchester United xứng đáng với biệt danh “tàu ngầm vàng” hơn Valencia. Tiền vệ chạy cánh của đội bóng chủ sân Old Trafford đang khiến nhiều người đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Chắc chắn bây giờ nhiều người đã hiểu tại sao HLV Alex Ferguson lại bỏ ra đến 17 triệu bảng để chiêu mộ một cầu thủ ngôi sao của đội bóng nhàng nhàng như Wigan về với MU trong mùa Hè vừa qua. Nếu xét về việc bán Ronaldo cho Real Madrid, thì đúng là có hai sự chênh lệch quá lớn về sự bù đắp. Đúng là giá tiền của Valencia so với những gì MU nhận được từ thương vụ CR7 là rất nhỏ, nhưng chừng đó cũng đủ để nhiều người đặt ra sự nghi ngờ về việc tuyển mộ cầu thủ của Sir Alex Ferguson. Thậm chí có những ý kiến còn cho rằng vì Sir Alex đã chuẩn bị về hưu nên không thật sự có trách nhiệm với những sự lựa chọn của mình. Nhưng cho đến lúc này, khi Valencia lên tiếng, người ta mới thấy được sự lão luyện và tài năng vĩ đại của Sir Alex.

Valencia - Tàu ngầm vàng ở Old Trafford!

Đúng là khởi đầu mùa giải, Valencia có thể coi là nỗi thất vọng đối với những ai yêu mến đội chủ sân Old Trafford. Nỗi thất vọng đó càng lớn hơn khi họ mới phải chứng kiến sự ra đi của một tượng đài lớn là Cristiano Ronaldo. Tài năng của tiền vệ người Ecuardo đơn thuần chỉ là những pha dốc bóng tốc độ bên cánh phải và tạt. Dốc-tạt-dốc-tạt. Đó là rất cả những gì người ta thấy ở Valencia. Thậm chí khi đó hiệu quả từ những pha dốc-tạt đó cũng không có gì ấn tượng.

Tuy nhiên, khi xét đến hành trình khẳng định mình ở Old Trafford của Valencia mới thấy, cầu thủ này xứng đáng được mệnh danh là “Tàu ngầm vàng” như thế nào. Sự tiến bộ càng ngày càng được tiền vệ có khuôn mặt lầm lì, cam chịu thể hiện một cách ấn tượng. Những pha tạt bóng đã chính xác hơn, những pha đi bóng đã có sáng tạo hơn, những pha phối hợp với các đồng đội đã ăn ý hơn, và đặc biệt là cầu thủ này cũng đã biết “lao” vào trung lộ để mang về những bàn thắng quý giá cho đội nhà.

Đơn cử trận đấu gần đây nhất của MU diễn ra đêm qua, khi “Quỷ đỏ” hạ gục West Ham trên sân nhà với tỷ số 3-0. Trong 3 bàn thắng đó, Rooney đóng góp 2 bàn, và trong 2 bàn thắng của tiền đạo người Anh, bàn nào cũng có dấu giày của Valencia. Hai pha đánh đầu của Rooney là hai pha tạt bóng chính xác của người đồng đội mang quốc tịch Ecuardo.

Có thể nói, Valencia đang đại diện cho sự cần cù rất đáng khen ngợi. Vượt qua những rào cản về tâm lý khi đầu quân cho một đội bóng toàn “sao” như MU; vượt qua những khó khăn về chuyên môn khi lần đầu được chơi bóng thực sự đẳng cấp ở một đội bóng vĩ đại, cựu tiền vệ của Wigan Athletic đã chứng tỏ được rằng, những điều tốt đẹp nhất vẫn có thể đến với những ai biết chăm chỉ luyện tập và có tinh thần học hỏi. Chắc chắn giờ này, Sir Alex đang thầm cảm ơn cậu học trò mà ông đã đặt niềm tin hồi đầu mùa bóng. Chính Valencia đã chứng tỏ được mình, đồng thời nâng tầm của Sir Alex lên như một “siêu chuyên gia” về mua bán cầu thủ. Ở môn Tennis, Roger Ferderer là “tàu tốc hành”, còn ở bóng đá, ở Manchester United, Valencia chính là người xứng đáng nhất cho biệt danh "tàu ngầm vàng".

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X