Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia lập hattrick danh hiệu cá nhân trong mùa giải thất bát của Man Utd

Thứ Ba 15/05/2012 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hôm qua, trong buổi lễ tổng kết mùa giải của đội bóng thành Manchester, chủ nhân các danh hiệu cá nhân cấp CLB (Cầu thủ xuất sắc nhất mùa theo bầu chọn của toàn đội và người hâm mộ, Bàn thắng đẹp nhất mùa) đã được trao và trong cả 3 lần, chỉ một mình cái tên Luis Antonio Valencia được xướng lên. Đây là một kết quả xứng đáng cho những gì tiền vệ người Ecuador đã trình diễn.

Manchester United đã trải qua một mùa bóng thất bại toàn diện và không giành nổi bất cứ một danh hiệu nào. Họ đã bị loại ngay từ vòng bảng Champions League, gục ngã ở tứ kết Carling Cup trước "siêu đàn em" Crystal Palace và bị Liverpool đánh bại tại vòng 4 cúp FA. Khi phải xuống chơi ở Europa League, Man Utd mặc nhiên được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch nhưng rốt cục, họ đã thua "tâm phục khẩu phục" trước Athletic Bilbao đến từ Tây Ban Nha tại vòng 1/8. Tuy nhiên, cay đắng nhất có lẽ là việc để tuột mất chức vô địch Premier League vào tay "gã hàng xóm ồn ào" Man City. Từ chỗ hơn Man xanh tới 8 điểm trong giai đoạn cuối của mùa giải, Man Utd đã dần bị đối thủ thu hẹp cách biệt rồi vượt lên sau trận "chung kết" (derby thành Manchester) và trong ngày khép lại giàu cảm xúc của mùa giải, thầy trò Alex Ferguson đã phải ngậm ngùi nhìn Man City đăng quang. Dẫu rằng nếu không xuất hiện những phút bù giờ định mệnh ở trận Man City - QPR thì Man Utd đã bảo vệ thành công ngôi Vương song cần phải khẳng định: Man Utd không xứng đáng vô địch mùa này và thành công của đội bóng láng giềng là quá thuyết phục.

Valencia nhận giải từ tay Sir Bobby Charlton
Valencia nhận giải từ tay Sir Bobby Charlton

Theo thông lệ hàng năm, sau khi mùa giải chấm dứt, Man Utd đều tổ chức buổi lễ tổng kết và năm nay, nó vẫn được diễn ra hết sức trang trọng. Chỉ có điều, bầu không khí khá trầm lắng và những người tham dự đều giữ bộ mặt khá buồn, chỉ một số ít cố nở ra nụ cười gượng gạo. Tất nhiên vui làm sao được khi Man Utd đã trắng tay "toàn tập" nhưng có một cầu thủ hẳn cũng nên cảm thấy hạnh phúc trước sự tôn vinh của đội bóng dành cho mình. Đó là tiền vệ Luis Antonio Valencia. Anh đã giành được toàn bộ những giải thưởng cá nhân cấp CLB mà một "Quỷ đỏ" có thể mơ đến trong mùa giải: Cầu thủ xuất sắc nhất theo bầu chọn của đồng đội, Cầu thủ hay nhất trong mắt fan hâm mộ (được thực hiện trên website chính thức của Man Utd) và Bàn thắng đẹp nhất mùa (trong chiến thắng 2-0 trước Blackburn vào ngày 2/4). Mùa giải vừa rồi, không khó để chỉ ra những gương mặt chơi nổi bật nhất Man Utd như Paul Scholes, Ashley Young và đặc biệt là ngôi sao số 1 đội bóng, Wayne Rooney nhưng hoàn toàn có lý khi trao giải cho Valencia.

Này nhé, do chấn thương mà phải đến đầu tháng 9, tiền vệ người Ecuador mới tái xuất trong đội hình Man Utd nhưng rất mau chóng, Valencia chiếm lại được chỗ đứng, bất chấp sự cạnh tranh từ Nani và Ashley Young. Kỹ thuật bình thường, khả năng sáng tạo cũng hạn chế song Valencia để lại ấn tượng nhờ sự chăm chỉ, cần mẫn và những đường chuyền cực chuẩn. Cần nhớ rằng, Valencia là cầu thủ kiến tạo tốt nhất Man Utd tại Premier League 2011-2012 với 13 đường chuyền thành bàn và đứng thứ 2 giải đấu, chỉ sau David Silva của Man City (15). Rõ ràng, lối chơi tấn công của Man Utd sẽ không thể hiệu quả nếu thiếu vắng một "nghệ sĩ công nhân" như Valencia và thực tế cũng chứng minh những con người "cần cù bù kỹ thuật" luôn có đất sống tốt ở Old Trafford.

Phát biểu sau khi nhận liên tiếp 3 giải thưởng, Valencia bày tỏ: "Tôi quá hạnh phúc trước niềm tin yêu mà đồng đội cũng như người hâm mộ dành cho mình. Chắc chắn tôi sẽ không hể nào ngủ được và đây là đêm dài nhất trong cuộc đời của tôi. Từ giờ, tôi sẽ phải tự tâm nguyện rằng mình phải nỗ lực hơn nữa nhằm đền đáp lại tất cả. Tôi muốn cảm ơn mọi người vì đã bầu chọn cho tôi". Có thể mùa tới, Man Utd sẽ tiến hành công cuộc thay máu mạnh mẽ nhằm giành lại vị thế nhưng có một điều chắc chắn: Valencia sẽ không đi đâu hết bởi "vì ta cần nhau". 

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X