Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Valencia: "Đừng gọi tôi là Ronaldo mới"

Thứ Bảy 06/03/2010 08:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bên cạnh ngôi sao sáng nhất Wayne Rooney, thì tiền vệ Antonio Valencia chính là cầu thủ đang đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi hiện tại của MU. Khi mới chuyển đến Old Trafford, cầu thủ người Ecuador không để lại nhiều ấn tượng nhưng theo thời gian, nhờ nỗ lực của bản thân, Valencia dần dần khẳng định được chỗ đứng của mình.

 TIN LIÊN QUAN
 » Valencia – Tàu ngầm vàng ở Old Trafford!

Valencia gia nhập Manchester United với trọng trách lớn lao là thay thế vị trí của Cristiano Ronaldo, ít nhất là trong vai trò tiền vệ cánh phải. Ban đầu, có rất nhiều sự hoài nghi về giá trị của bản hợp đồng trị giá 16 triệu bảng từ Wigan khi Valencia thi đấu không tốt và chưa thực sự hoà nhập vào môi trường mới. Nhưng rồi, qua từng trận đấu, anh dần cải thiện phong độ và từ vài tháng trở lại đây, anh đã là quân bài chủ chốt trong lối chơi của "Quỷ đỏ". Rất nhiều bàn thắng của Rooney và những đồng đội khách đều xuất phát từ những quả tạt bóng có độ chính xác cao của Valencia từ cánh phải. Trong trận chung kết Carling Cup, anh được bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu" khi góp công trong cả hai bàn thắng của MU.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng Valencia đã thay thế được hoàn toàn hình ảnh của Cristiano Ronaldo ở Old Trafford. Bản thân cầu thủ đến từ Ecuardo không hề muốn bị so sánh với bất kỳ ai: "Ronaldo là một siêu sao đẳng cấp thế giới còn tôi là Valencia, một cầu thủ đang làm việc chăm chỉ và chịu khó học hỏi qua từng ngày. Tôi không thích so sánh với cậu ấy vì chúng tôi là 2 người hoàn toàn khác nhau. Hiện giờ, tôi đang rất hạnh phúc về phong độ và những đóng góp của tôi cho đội bóng. Sẽ không hề dễ dàng để được có mặt ở đội hình chính thức của MU nên tôi thừa hiểu, mình luôn cần phải đấu tranh quyết liệt để giành vị trí".

Valencia tự tin trên đường trở thành một huyền thoai mới ở MU

Sự canh tranh cho vị trí tiền vệ cánh phải sẽ tăng lên rõ rệt một khi Nani trở lại sau án treo giò 3 trận nhưng Valencia không hề e ngại. Anh bày tỏ: "Tôi đang tận hưởng những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong sự nghiệp. Tôi luôn mơ được khoác áo một đội bóng lớn và giành những danh hiệu. Bây giờ, tôi đang hiện thực hoá giấc mơ này ở MU. Nói thực lòng, tôi không thấy mình xứng đáng với danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Carling Cup" vì thành công này thuộc về toàn đội. Nhưng tôi sẽ luôn nhớ mãi trong tâm khảm cái ngày được đứng lên bục cao nhất dành cho nhà vô địch tại sân Wembley huyền thoại".

Cựu cầu thủ Wigan hết sức ngưỡng mộ ông thầy Alex Ferguson: "Tôi có mặt tại đây chính là nhờ vào ông ấy. Tôi thực sự vô cùng ngạc nhiên khi biết rằng, Sir Alex luôn muốn có được sự phục vụ của tôi ở MU. Khi mới gia nhập đội bóng, ông ấy rất thẳng thắn và cởi mở với tôi. Ông đã giải thích cho tôi cặn kẽ tại sao MU lại lựa chọn tôi. Chính sự tin tưởng tuyệt đối của ông ấy đã giúp tôi có được phong độ như hiện tại. Một số người cho rằng, Sir Alex không thân thiện với các học trò nhưng thực tế ông ấy là người dễ mến và luôn trao cho bất cứ ai cơ hội để thể hiện mình".

Valencia tin tưởng mùa giải này, MU sẽ kết thúc trong vinh quang rực rỡ: "Ở Wigan, tôi phải làm việc chăm chỉ để giúp đội bóng trụ hạng còn ở đây, tôi chiến đấu vì những danh hiệu. Chúng tôi đã có được danh hiệu đầu tiên và không có gì là điên khùng khi mơ về một cú ăn ba. Cuộc đua ở Premier League vẫn đang rộng mở và chúng tôi lại đang có lợi thế lớn ở Champions League. Chắc chắn, mùa giải đầu tiên của tôi ở MU sẽ là kỷ niệm khó quên nếu tôi cùng đội bóng vươn tới mục tiêu ấy".

Ronaldo cũng phải mất 1, 2 năm rèn luyện ở MU mới có thể hội tụ mọi điều kiện để trở thành một ngôi sao sáng trên bầu trời bóng đá thế giới thì Valencia hoàn toàn có thể làm được điều tương tự nếu anh tự tin và luôn không ngừng nỗ lực hoàn thiện bản thân.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X