Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes và giấc mơ bắt chính tại M.U: Ngày ấy sẽ đến

Thứ Ba 19/05/2015 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tương lai của Victor Valdes tại M.U đang trở nên sáng sủa hơn bao giờ hết. Từ vị thế là kẻ nương nhờ, ở đậu, cựu cầu thủ của Barca đang đứng trước cơ hội trở thành người gác đến số một trong khung gỗ tại sân Old Trafford.

Số phận trêu đùa

Năm 2014, Victor Valdes đã giũ bỏ tất cả tình nghĩa để quyết định rời Barca. Bấy giờ, cả Nou Camp chửi rủa anh là “kẻ phản bội”, các culé liên tiếp chỉ trích anh đã rời xa tổ ấm của mình chỉ vì tiền. Và mặc cho ban lãnh đạo Barca chèo kéo, mặc cho những người đồng đội như Xavi, Iniesta níu giữ, cầu thủ sinh năm 1982 vẫn cương quyết chia tay Barca với lý do muốn đi tìm kiếm một thử thách mới trong sự nghiệp quần đùi.

Valdes va giac mo bat chinh tai MU Ngay ay se den hinh anh
Chấn thương nặng khi còn ở Barca đã khiến Valdes bị Monaco lật kèo.

Trong khi đó, các fan trung lập thì có thể hiểu được cảm giác của Valdes. 20 năm gắn bó với Barca, giành rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ đã khiến cho cầu thủ người TBN tỏ ra quá nhàm chán. Công cuộc đi tìm kiếm “thử thách mới” của Valdes bắt đầu từ đội bóng nhà giàu Monaco. Theo đó, giữa Monaco và Valdes đã ký ngầm với nhau một bản hợp đồng cá nhân. Barca không hề hay biết về điều này, và tất nhiên NHM cũng không thể ngờ tới. Tuy nhiên, trớ trêu thay khi đó Valdes gặp phải chấn thương rất nặng khi còn thi đấu cho Barca. Một mình với chiếc nạng tới Monaco, cầu thủ sinh năm 1982 đã bị đội bóng này phũ phàng một cách không thương tiếc khi từ bỏ hợp đồng. Bị lật kèo chỉ vì chấn thương, Valdes đứng trước tình thế “tiến thoái lưỡng nan” khi đi cũng không được và trở về Barca cũng không xong.

Sau hơn nửa năm thất nghiệp, lang theo phiêu bạt hết chỗ này đến chỗ khác, Valdes bất ngờ liên hệ với người thầy cũ Van Gaal. Ở thời điểm đó, M.U không hề có ý định mua thêm thủ môn vì ai cũng biết được De Gea đang xuất sắc ra sao tại sân Old Trafford. Nhưng vì tình nghĩa, Van Gaal đã quyết định để Valdes nhiều lần được tập cùng với các cầu thủ M.U. Và ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2015, M.U đã chính thức chiêu mộ Victor Valdes với giá chuyển nhượng 0 đồng. Quỷ đỏ tin rằng, Valdes sẽ trở thành “diễn viên đóng thế” xuất sắc cho De Gea nhưng ai cũng hiểu rằng lý do đội bóng đồng ý chứa chấp cựu cầu thủ của Barca một phần là do tác động của HLV Van Gaal và phần khác cũng đến từ việc đội bóng không tốn một xu nào để có thể sở hữu được cầu thủ này.

Có công mài sắt, có ngày nên kim

Mặc dù nhận được nhiều hậu thuẫn của người thầy cũ Van Gaal nhưng Valdes không hề có đất diễn trong đội hình chính của M.U. Lúc này, cựu cầu thủ của Barca đành chấp nhận phải xuống thi đấu ở đội trẻ U21 của Quỷ đỏ. Mặc dù không được trọng dụng trong đội hình chính, Valdes vẫn miệt mài tập luyện, thi đấu để lấy lại được phong độ tốt nhất. Vừa qua, sự xuất sắc của Valdes đã góp công đầu giúp U21 M.U giành chức vô địch. Trong sự nghiệp, danh hiệu nhỏ bé này chẳng có thể nào sánh ngang được với Champions League, La Liga… hay rất nhiều những danh hiệu lớn khác mà Valdes đã giành ở Barca. Tuy nhiên, đây là một bước khởi đầu đánh dấu sự hồi sinh của thủ môn sinh năm 1982 trong khát khao thể hiện giá trị của mình.

Valdes va giac mo bat chinh tai MU Ngay ay se den hinh anh 2
Valdes đủ sức thay thế De Gea trong khung gỗ của M.U.

Cuối tuần qua, Valdes đã lần đầu tiên được ra mắt trong đội hình chính của M.U trong trận gặp Arsenal. Ở trận đấu đó, De Gea đã gặp phải chấn thương và ngay lập tức cựu cầu thủ của Barca được vào sân để thay thế. Mặc dù có màn ra mắt không mấy thuyết phục nhưng sau trận đấu này truyền thông Anh khẳng định rằng đây chính là màn chuyển giao vị trí số 1 trong khung gỗ của M.U. Bởi lẽ, De Gea đã không thể chống lại sức hấp dẫn quá lớn của Real Madrid và nhiều khả năng sẽ rời sân Old Trafford khi mùa giải năm nay kết thúc. Trên thực tế, việc De Gea rời M.U là do có sự tác động của cô bạn gái Edurne Garcia. Theo đó, nữ ca sỹ người TBN công khai nói rằng cô không thích thành phố Manchester và muốn De Gea về quê nhà thi đấu, cụ thể là đầu quân cho Real Madrid.

Cách đây ít giờ, HLV Van Gaal đã lên tiếng xác nhận M.U đã không thể kiểm soát được việc De Gea và gần như chắc chắn cầu thủ này sẽ rời sân Old Trafford khi mùa giải năm nay kết thúc. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Hà Lan khẳng định Victor Valdes đủ sức thay thế vị trí của De Gea trong khung gỗ của M.U. HLV Van Gaal tin rằng, với kinh nghiệm thi đấu lâu năm ở đội bóng lớn Barcelona, Valdes sẽ là giải pháp tuyệt vời để thay thế De Gea và bên cạnh đó là giúp Quỷ đỏ hướng tới việc chinh phục danh hiệu Champions League ở mùa giải năm sau. Rõ ràng, Valdes đang đứng trước thời khắc lịch sử để trở lại thi đấu chuyên nghiệp sau 1 năm vắng mặt. Để có thể tiến gần tới giấc mơ này, cầu thủ người TBN đã phải trải qua rất nhiều biến cố trong sự nghiệp và bên cạnh đó là sự nỗ lực không ngừng để trở lại phong độ cao nhất sau khi gặp chấn thương nặng. Từ vị thế là một kẻ ăn nhờ, ở đậu tại M.U, Valdes đang đứng trước cơ hội trở thành người gác đền số một của Quỷ đỏ thành Manchester ở mùa giải năm sau.

Valdes bắt chính trận Hull City

Với việc De Gea gặp phải chấn thương, nhiều khả năng Valdes sẽ bắt chính trong trận Hull City vs M.U tại vòng 38 Premier League. Hiện tại, Quỷ đỏ gần như hết cơ hội giành vị trí thứ 3 khi họ đang kém Arsenal 2 điểm nhưng lại thi đấu nhiều hơn 1 trận.


Hữu Trưởng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X