Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes tới nhưng De Gea vẫn là số 1 ở M.U

Thứ Năm 08/01/2015 10:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc MU mua thành công Victor Valdes đang làm dấy lên câu hỏi về tương lai của David De Gea, nhưng có lẽ thủ thành 25 tuổi sẽ vẫn là người gác đền số một tại Old Trafford.

MU mua Valdes nhung De Gea van la so 1 hinh anh
De Gea vẫn sẽ là thủ thành số một của Quỷ đỏ

Hôm qua Manchester United đã chính thức có được tân binh đầu tiên trong mùa đông năm nay khi ký hợp đồng 18 tháng với thủ môn Victor Valdes sau rất nhiều những thông tin đồn thổi xung quanh vụ việc này. Đây là một tin mừng cho các CĐV của Quỷ đỏ nhưng nó cũng làm dấy lên những lo ngại về tương lai của thủ môn số một của đội bóng, David De Gea. Người ta lo ngại rằng liệu đây có phải là bước cản đối với thủ môn đang lên người Tây Ban Nha hay không, hoặc xa hơn nữa việc MU mua Valdes liệu có phải là nước đi đề phòng của Ban lãnh đạo đội bóng trong trường hợp De Gea gia nhập Real Madrid hay không?

Tuy nhiên câu trả lời cuối cùng có lẽ là không và De Gea vẫn sẽ là sự lựa chọn số một trong khung gỗ của Quỷ đỏ. Thứ nhất, việc Valdes tới Man Utd đúng là gây ra một sự cạnh tranh đáng kể với De Gea và khiến cho vị trí chính thức của anh không còn được đảm bảo như trước, nhưng đồng thời đây cũng có thể là cơ hội cho thủ môn trẻ tôi luyện mình. Để có được Valdes, đội chủ sân Old Trafford đã quyết định “dứt tình” với hai thủ môn dự bị là Anders Lidegaard và Ben Amos, điều đó đủ để nói lên rằng thủ thành 33 tuổi này không tới thành phố công nghiệp phía Bắc nước Anh để nghỉ dưỡng già. Tuy nhiên sự có mặt của Valdes cũng chứa ẩn hàm ý rằng Ban lãnh đạo đội bóng muốn De Gea có một đối trọng thật sự để có động lực luyện tập và vươn lên. Những Lindegaard hay Ben Amos rõ ràng không xứng tầm với De Gea và điều đó khiến anh đạt được vị trí trong đội hình chính thức một cách quá dễ dàng ở độ tuổi còn rất trẻ. Nếu như có Valdes, De Gea sẽ cần tập luyện chăm chỉ hơn nếu như không muốn mất suất đá chính và rõ ràng đây là một sự cạnh tranh có lợi về lâu dài cho thủ môn này.

Thứ hai, sự có mặt của Valdes mang tới một yếu tố cực kỳ quan trọng mà De Gea đang rất thiếu ở thời điểm hiện tại, đó chính là kinh nghiệm thi đấu. Kể từ thời Edwin Van Der Sar giải nghệ cho tới giờ, Man Utd thiếu đi một người gác đền có kinh nghiệm và điều này khiến De Gea không có cơ hội học tập ở những bậc tiền bối đi trước. Valdes với thâm niên 12 năm bắt chính cho Barca, trải qua đủ những cung bậc thăng trầm sẽ là một kho tư liệu sống để thủ môn sinh năm 1990 có thể học tập, thậm chí mọi việc có thể còn dễ dàng hơn khi hai người mang cùng dòng máu Tây Ban Nha và nói cùng một thứ ngôn ngữ.

Thứ ba, nếu như ai đó có suy nghĩ về việc Real Madrid sẽ cuỗm mất De Gea thì vẫn còn rất nhiều lý do để níu chân anh ở lại sân Old Trafford. Đừng quên rằng khi tới Man Utd, điểm yếu lớn nhất của cựu thủ môn Atletico Madrid chính là tâm lý thi đấu. Điều này đã được cải thiện qua thời gian khi De Gea dần cứng cáp hơn sau 3 năm bắt chính trong màu áo Quỷ đỏ, tuy nhiên để chuyển tới Real Madrid, thi đấu dưới kỳ vọng của những CĐV khó tính bậc nhất thế giới và thay thế Casillas, một trong những tượng đài của bóng đá Tây Ban Nha lại là chuyện hoàn toàn khác. Chắc chắn De Gea lường trước được điều đó và có lẽ ở tuổi 25, anh còn quá trẻ để có thể gánh vác những trọng trách nặng nề như thế. Chưa kể gia đình cũng là một yếu tố ảnh hưởng không nhỏ tới quyết định của thủ môn này. Những người thân cận của gia đình De Gea tiết lộ rằng bố mẹ của anh đang rất hài lòng với cuộc sống ở Anh quốc và không hề có ý định muốn cậu con trai trở về Tây Ban Nha, nơi chính họ cũng sẽ là tâm điểm soi mói của dư luận khi có tới 4 tờ nhật báo chuyên viết về Real và Barca mỗi ngày.

Cuối cùng về phía Man Utd, việc CLB chiêu mộ thủ thành Valdes không có nghĩa là họ đã chuẩn bị để chia tay với thủ thành số một của mình, trái lại đây mới chỉ là đòn bẩy để giúp De Gea phát triển hơn nữa trong tương lai. Bản hợp đồng mới của anh với Quỷ đỏ đang được gấp rút hoàn thành với mức lương lên tới 7,5 triệu bảng/mùa, số tiền kỷ lục giành cho một thủ môn. Man Utd mang ơn De Gea rất nhiều, không chỉ từ đầu mùa tới giờ mà từ khi anh thi đấu tiến bộ không ngừng để khoả lấp chỗ trống của huyền thoại Edwin Van Der Sar, vì thế chẳng có lý do gì họ lại quên ngay tầm quan trọng của anh khi vừa mới ký hợp đồng với Valdes cả. Dù chuyện gì có xảy ra đi chăng nữa, De Gea vẫn là số 1 ở Man Utd theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Các tin khác về chuyển nhượng M.U

M.U tiếp tục bị Juve qua mặt vụ Sneijder

NÓNG! Man United CHÍNH THỨC ký hợp đồng với thủ môn Victor Valdes

Dortmund để Gundogan tới M.U với giá 16 triệu bảng

Xem các tin tức mới nhất về bóng đá Anh

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X