Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Valdes thừa sức thay thế De Gea

Thứ Bảy 27/06/2015 23:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu tiền đạo Dwight Yorke tự tin khẳng định với Valdes, M.U vẫn sẽ sống khỏe dù cho có không còn De Gea trong khung gỗ, đồng thời thúc giục HLV Louis Van Gaal sớm chiêu mộ thêm 3 tân binh chất lượng.

Man United không hề muốn mất David De Gea, nhưng biết phải làm sao khi Real Madrid ra sức chèo kéo còn bản thân thủ môn 25 tuổi cũng không còn muốn ở lại Old Trafford. De Gea đã từ chối gia hạn hợp đồng vốn chỉ còn một năm và mới đây lại rao bán ngôi biệt thự ở ngoại ô Manchester, những động thái dứt tình quá rõ ràng.

Có lẽ vấn đề bây giờ chỉ còn nằm ở giá cả khi MU quyết biến De Gea trở thành thủ môn đắt nhất thế giới (ít nhất 32,6 triệu bảng như đợt Buffon gia nhập Juventus từ Parma năm 2001), còn Real chỉ muốn trả có hơn 1/3 số tiền yêu cầu (13 triệu bảng).

Song song câu chuyện trên bàn đàm phán với Real, MU cũng đang gấp rút tìm kiếm “người gác đền” mới đề phòng trường hợp xấu nhất. Nhưng trong khi những mục tiêu hàng đầu như Hugo Lloris hay Jasper Cillessen vẫn còn đang rất bế tắc, cựu tiền đạo Dwight Yorke lại cho rằng đội bóng cũ chẳng phải gì phải tốn thêm tiền khi đã có trong tay Victor Valdes, ngôi sao một thời của Barcelona cập bến Old Trafford hồi đầu năm nay.

Valdes thua suc thay the De Gea hinh anh
Dwight Yorke tin tưởng Victor Valdes sẽ thay thế xứng đáng David De Gea
trong khung gỗ Man United

Huyền thoại 44 tuổi của Quỷ Đỏ tự tin chia sẻ: “Tôi thì không đánh giá cao khả năng De Gea rời MU ngay trong mùa hè này vì nó trông rất hư cấu. Nhưng kể cả khi thương vụ Real mua De Gea có xảy ra thật thì MU cũng chẳng việc gì phải quá lo lắng. Ở Old Trafford vẫn còn đó Victor Valdes, một thủ môn đẳng cấp giàu kinh nghiệm trận mạc và đã giành vô số vinh quang ở Barcelona. Valdes, cậu ấy thừa sức thay thế De Gea trong khung gỗ. Bản thân tôi vẫn thích Petr Cech hơn nhưng tiếc rằng anh ta có vẻ sẽ gia nhập Arsenal rồi.”

Bên cạnh đó, Yorke cũng thúc giục HLV Louis Van Gaal sớm cải thiện đội hình bằng những tân binh chất lượng ở 3 vị trí trung vệ, tiền vệ phòng ngự và tiền đạo. Ông ý kiến: “MU thực sự gặp phải quá nhiều vấn đề trong 2 mùa giải gần đây, đặc biệt ở hàng thủ. Bộ đôi trung vệ không có được sự ổn định, trong khi Carrick dù không còn trẻ nhưng vẫn rất quan trọng trong vai trò giữ nhịp và đội bóng thường xuyên khốn đốn khi cậu ấy vắng mặt.”

“Tôi cũng muốn bàn thêm về tuyến đầu. Rooney, Falcao, Van Persie, không một tiền đạo nào có được sự bùng nổ cần thiết trong năm qua. Phong độ không tốt của họ cũng trực tiếp làm khó hàng tiền vệ, một nguyên nhân dẫn đến mùa giải thất vọng của Angel Di Maria.”

Yorke chắc chắn đã nói lên suy nghĩ của đại bộ phận CĐV Man Utd và trên hết là BLĐ Quỷ Đỏ. Theo tin chuyển nhượng MU hè 2015, HLV Van Gaal hiện tại đang săn đón gắt gao những Nicolas Otamendi, Sergio Ramos, Morgan Schneiderlin, Ilkay Gündogan, Harry Kane, Gonzalo Higuain, Karim Benzema…

Bấm để xem thêm tin tức bóng đá Anh

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X