Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

Reece James sẽ thường xuyên “đá tiền vệ” mùa tới

Thứ Sáu 26/07/2024 05:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở mùa giải tới, Reece James sẽ thường xuyên được HLV Enzo Maresca bố trí thi đấu như 1 tiền vệ giống những gì diễn ra ở trận gặp Wrexham mới đây.

Vai trò mới của Reece James

Trong trận giao hữu với Wrexham, Reece James thi đấu với vai trò khá lạ lẫm. Thay vì bám biên như thường lệ, anh có xu hướng đá bó vào trung lộ. 

Cầu thủ người Anh thi đấu như một tiền vệ trung tâm. Anh tham gia nhiều hơn vào quá trình triển khai bóng của Chelsea.

Theo nhà báo Simon Johnson của The Athletic, đây sẽ là vai trò mới mà Reece James thường xuyên đảm nhiệm mùa tới. Triết lý của HLV Enzo Maresca yêu cầu các hậu vệ biên chơi như vậy. 

Reece James
Reece James đảm nhiệm vai trò mới dưới thời HLV Enzo Maresca.

Reece James trong quá khứ cũng từng thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm hồi còn khoác áo Reading. Cộng với việc sở hữu bộ kĩ năng chuyền bóng khá đa dạng, cầu thủ sinh năm 1999 cho thấy mình có thể thích nghi được với nhiệm vụ mới. 

Ngoài ra, việc thi đấu ở vai trò mới có thể giúp cường độ thi đấu của Reece James được giảm tải đáng kể, qua đó tránh nguy cơ dính chấn thương. Đây là điều cần thiết khi đội trưởng Chelsea đã phải nghỉ thi đấu trong phần lớn thời gian mùa giải trước. 

Bản thân Reece James cũng khá thích thú với nhiệm vụ mới được HLV Enzo Maresca giao phó. Anh chia sẻ:

"Khởi đầu rất thú vị. Nó khác rất nhiều so với những gì tôi từng làm nhưng tôi nghĩ với cách chơi của mình, nó khá phù hợp với tôi.

Tôi vẫn còn phải học nhiều điều để có thể đảm nhiệm vai diễn này nhưng tôi rất hào hứng và không thể chờ đợi thêm nữa. Thật tuyệt khi được trở lại. Tôi đã phải ngồi ngoài quá lâu trong hai năm qua và được trở lại đó cùng đội của mình là một cảm giác tuyệt vời."

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X