Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Vài ngôi sao sẽ vắng mặt trong tour du đấu hè của Man Utd

Thứ Bảy 06/07/2013 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đó là lời xác nhận của tân HLV trưởng David Moyes trong buổi họp báo đầu tiên trên cương vị mới diễn ra vào đêm qua. Theo đó, Nani, Smalling, Ashley Young cùng vài gương mặt khác nhiều khả năng không thể góp mặt trong chuyến "lưu diễn vòng quang thế giới" của Man Utd vì nhiều nguyên do khác nhau.

Dù đã được bổ nhiệm từ cuối mùa trước và cũng sớm có mặt ở đại bản doanh Carrington để nắm tình hình nhưng theo thông lệ, phải đến lúc kỳ nghỉ hè kết thúc (vào đầu tháng 7) và các cầu thủ lần lượt trở lại tập trung thì David Moyes mới trở thành "HLV chính thức 100%" của Manchester United. Do đó, đến hôm qua, nhà ĐKVĐ Premier League mới tổ chức được buổi ra mắt giới truyền thông của nhà cầm quân người Scotland. Tất nhiên, "truyền nhân của Sir Alex vĩ đại" nhận được vô số câu hỏi và ông cũng chia sẻ rất nhiều về công việc mới cũng như các dự định sắp tới chứ không chỉ dừng lại ở đề tài đang nóng sốt: tương lai của Wayne Rooney (“Rooney không phải để bán”).

David Moyes
 

Liên quan đến lực lượng sẽ tham gia chuyến du đấu hết kéo dài đến hết tháng 7 ở châu Á, châu Úc và châu Âu mà điểm dừng chân đầu tiên sẽ là đất nước Thái Lan xinh đẹp, Moyes cho hay: "Hiện vài cầu thủ đội 1 như Nani, Smalling, A.Young chưa hoàn toàn thoát khỏi chấn thương nên tôi vẫn cần phải xem xét, đánh giá thêm cho đến đầu tuần sau thì mới có thể khẳng định liệu họ đủ sức di chuyển trên quãng đường xa (ước tính trên 22.000 km) đến nhiều nước cũng như ra sân thi đấu. Bên cạnh đó, Wilfried Zaha và Javier Hernandez chắc chắn không góp mặt vì tôi muốn họ nghỉ thêm sau khi đã thi đấu tại Confed Cup và giải U-21 châu Âu vừa qua còn Kagawa chỉ bắt đầu hội quân với đội tại Nhật Bản từ ngày 21/7".

Khi được hỏi về khả năng chiêu mộ lại Cristiano Ronaldo, Moyes bày tỏ: "Từ xưa đến nay, tôi không hề thích thú và cũng chẳng giữ thói quen nói về những ngôi sao của đội khác. Tôi thấy nó thật vớ vẩn. Còn ai cũng rõ, bao năm qua, Man Utd thường chỉ hứng thú với những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới". Đồng thời, Moyes cũng nhã nhặn từ chối tiết lộ kế hoạch mua sắm của vua nước Anh.

Ngay khi chính thức nắm đội, Moyes đã công bố luôn danh sách ban huấn luyện mà đáng chú ý nhất chắc chắn là sự hiện diện của hai "Quỷ đỏ" Phil Neville và Ryan Giggs. Nhưng theo nhà cầm quân này thì trong tương lai, ông còn dự định bổ sung thêm vài biểu tượng vĩ đại nữa của đội vào thành phần BHL: "Tôi đã nói chuyện với Paul Scholes (tiền vệ vĩ đại vừa giải nghệ "lần thứ hai" cuối mùa trước) và ngỏ ý rằng sẽ luôn dành cho anh ấy một suất ở đội bóng nếu anh ấy muốn. Scholes đã trả lời cực kỳ hào hứng và khẳng định sẵn lòng giúp đỡ tôi vì tình yêu lớn dành cho Man Utd. Tuy nhiên, trước mắt Scholes muốn nghỉ ngơi và dành nhiều thời gian cho gia đình nên khi anh ấy sẵn sàng, chúng tôi sẽ nói chuyện lại để sắp xếp cho Scholes một vị trí phù hợp nhất".

Mùa tới, Premier League chứng kiến hàng loạt cuộc biến động trên băng ghế HLV khi 3/4 đại gia tiến hành thay tướng. Bản thân Moyes cũng rất háo hức được chạm trán hai đồng nghiệp "cùng cảnh ngộ": "Thật vui mừng khi Jose Mourinho đã trở lại Premier League. Ông ấy vẫn luôn được yêu mến tại đây và Mourinho chắc chắn sẽ làm chất lượng giải đấu tăng lên. Trong khi đó, tôi đã vài lần chạm trán Manuel Pellegrini khi ông ấy còn dẫn dắt Villarreal và Malaga. Nói chung chưa thể nói trước điều gì về số phận của cả ba chúng tôi nhưng Premier League mùa tới chắc chắn sẽ cực kỳ thú vị khi chưa bao giờ, các đội lớn lại thay đổi HLV nhiều đến thế", Moyes chốt lại buổi ra mắt.

  • Bảo Phương - Bongda24h.vn
     

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X