Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Vài nét về HLV tạm quyền giúp Chelsea tìm lại chiến thắng trước Sunderland

Chủ Nhật 20/12/2015 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi Guus Hiddink tiếp quản chiếc ghế HLV trưởng Chelsea, một trong những trợ lý dưới thời Jose Mourinho là Steve Holland sẽ được trao nhiệm vụ chỉ đạo các cầu thủ dưới sân. Dưới đây sẽ là một số thông tin về nhân vật này.


Thứ 7 này đánh dấu một kỷ nguyên mới tại Chelsea khi họ bước vào trận đấu đầu tiên sau khi HLV Jose Mourinho bị sa thải. Từ đầu mùa giải dưới tay chiến lược gia người Bồ Đào Nha, The Blues đã thua tới 9 trong số 16 vòng đã qua, tụt xuống thứ 16 với chỉ 1 điểm nhiều hơn nhóm nguy hiểm.

Holland Mourinho
Holland đã tạm quyền chỉ đạo Chelsea sau khi Mourinho bị sa thải

Dù đã chính thức bổ nhiệm Guus Hiddink làm HLV Chelsea theo hợp đồng có thời hạn tới cuối mùa giải này nhưng trước mắt ông sẽ ngồi trên khán đài chứng kiến các học trò thi đấu. Thay vào đó, Steve Holland sẽ được trao nhiệm vụ chỉ đạo đội bóng so tài với Sunderland tại vòng 17 Premier League. Dưới đây sẽ là vài điều cần biết về một trong số những trợ lý của Mourinho.

Steve Holland là ai?

HLV Steve Holland sinh ngày 30 tháng 4 năm 1970. Khi còn là cầu thủ, ông từng được đào tạo tại Derby County rồi sau đó chuyển sang thi đấu cho Bury và Husqvarna (Thụy Điển) trước khi tới đội bóng bán chuyên nghiệp Northwich Victoria. Nhưng một chấn thương nghiêm trọng đã khiến cho sự nghiệp của Holland sớm kết thúc ở tuổi 21 (trong vòng 5 năm từ 1986 tới 1991).

Từ HLV đội trẻ Crewe cho tới trợ lý Chelsea

Từ đó, Holland chuyển sang sự nghiệp huấn luyện và năm 1992 được bổ nhiệm làm HLV đội trẻ Crewe Alexandra bởi sự cất nhắc của Dario Gradi, người đã biết ông từ khi còn là học sinh. Năm 2007, ông được nhận bằng HLV chuyên nghiệp do UEFA cấp và hai năm sau tiếp tục nhận chứng chỉ về quản lý nhân sự do Đại học Warwick cấp. Từ HLV đội trẻ, Holland đã chứng tỏ được khả năng với việc phát hiện một loạt tài năng mới và được đôn lên làm Giám đốc học viện của CLB.

Holland tro ly
Holland đã làm trợ lý Chelsea trong 4 năm qua

Vào tháng 4/2007, Crewe quyết định chuyển Gradi làm Giám đốc kỹ thuật đồng thời đẩy lên làm HLV trưởng kiêm Giám đốc học viện. Sau một mùa giải dẫn dắt đội chơi tại giải hạng Nhất, Holland chuyển sang làm HLV tại học viện đào tạo của Stoke City cũng ở vùng Staffordshire vào tháng 3/2009. Sau 6 tháng, ông về dẫn dắt đội dự bị Chelsea. Trong mùa 2009/10, ông là thành viên trong BHL The Blues giành cú đúp quốc nội lần đầu tiên trong lịch sử. Một năm sau tới lượt đội dự bị vô địch Premier Reserve lần đầu tiên kể từ năm 1994.

Vào cuối tháng 6/2011, Holland trở thành trợ lý HLV đội 1 Chelsea dưới thời người mới Andre Villas-Boas. Sau khi Villas-Boas bị sa thải chỉ sau chưa đầy một năm, rồi lần lượt Roberto Di Matteo và Rafael Benitez lên tạm quyền hay Jose Mourinho trở lại sân Stamford Bridge, Holland vẫn tiếp tục được giữ lại đảm nhận vai trò cũ cho tới thời điểm này. Với chức vụ trợ lý, ông đã cùng Chelsea giành mọi danh hiệu cao quý nhất như Champions League, Europa League, Premier League, cúp FA và cúp Liên đoàn. Ngoài ra, ông còn kiêm cả trợ lý HLV cho đội U21 Anh thời Gareth Southgate từ năm 2013.

Tạm quyền và giúp Chelsea giành chiến thắng

Được ông chủ Roman Abramovich lựa chọn tạm quyền dẫn dắt ở trận đấu Chelsea 3-1 Sunderland đã chứng minh được uy tín của Holland tại sân Stamford Bridge cũng như sự tin cậy của ban lãnh đạo dành cho ông. Trước đây Mourinho có một loạt nhân viên người Bồ Đào Nha gắn bó nhiều năm và gần như đồng ý với tất cả những sắp xếp của ông. Nhưng Holland là ngoại lệ và sẽ cung cấp những phản biện khi cần.

Holland chi dao
Holland chỉ đạo Chelsea ở trận với Sunderland

Dường như Holland cũng là người được lãnh đạo Chelsea gài vào để tránh trường hợp Mourinho độc đoán, chuyên quyền và do đó cuộc khủng hoảng của Chelsea hiện nay ông cũng được xem là ngoại lệ. Và tối qua, The Blues dưới sự chỉ đạo của Holland đã thắng cách biệt Sunderland bằng một bộ mặt khởi sắc. Dù tới đây Holland sẽ trở lại công việc trợ lý cho tân HLV Guus Hiddink mới được chính thức bổ nhiệm nắm quyền tới cuối mùa giải này song địa vị của ông tại The Blues chắc chắn cũng sẽ được cải thiện hơn nữa.


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X