Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Vá hàng thủ, Arsenal đưa Per Mertesacker về Emirates

Thứ Ba 30/08/2011 21:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận thua kỷ lục 2-8 trước MU, HLV Wenger quyết định hỏi mua Per Mertesacker nhằm tăng chất thép cho hàng thủ.

 

16 năm qua, Pháo thủ mới lại thua thảm với tỉ số cách biệt 6 bàn trước MU. Quả thật, có giàu trí tưởng tượng thì CĐV Arsenal (thậm chí cả NHM Quỷ đỏ) không nghĩ trận đấu có kết quả như vậy. “Những đứa trẻ nhà Wenger” liên tiếp bị giáng đòn trong trận so găng trên sân Old Trafford. Sau trận thua bẽ mặt ở vòng 3 Premier League, HLV Wenger quyết định mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng nhằm đưa về sân Emirates cầu thủ có kinh nghiệm để giúp Arsenal vượt qua cơn giông bão. Mục tiêu mà nhà cầm quân người Pháp muốn có là Per Mertesacker, trung vệ khoác áo Bremen từ năm 2006.

Mertesacker (áo xanh) đã gia nhập Arsenal

Trong 5 năm qua thi đấu cho đội bóng của Đức, Per Mertesacker ra sân 142 trận và ghi được 12 bàn thắng. Kinh nghiệm thi đấu của trung vệ 26 tuổi này là yếu tố rất cần thiết cho hàng thủ của Arsenal ở thời điểm hiện tại. Trong bối cảnh, Vermaelen và Koscielny không đạt được phong độ tốt nhất vì dính chấn thương, sự có mặt của trung vệ sinh năm 1984 sẽ giúp cầu thủ trẻ như Carl Jenkinson hay Johan Djourou trở nên tự tin. Hơn nữa, Per Mertesacker từng thi đấu ở Champions League, nên tuyển thủ người Đức sẽ giúp ích rất nhiều cho đội chủ sân Emirates ở những đấu thuộc mặt trận này trong thời gian tới.

Để có chữ kí của Per Mertesacker, Arsenal đã phải chi ra 8 triệu bảng. Khoản tiền trên quá nhỏ so với khả năng chi trả của The Gunners. Sau khi để Cesc Fabregas và Samir Nasri ra đi, đội bóng thành London đã thu về tới 53 triệu bảng. Theo đó, Arsenal vẫn còn 45 triệu bảng để mua sắm trong thời gian 1 ngày còn lại của phiên chợ Hè. Hiện tại, Pháo thủ đang quan tâm đến Gary Cahill (Bolton), nhưng mức phí mà đối tác đưa ra quá cao khiến Arsenal đang phải đắn đo. Với sự có mặt của Per Mertesacker ở sân Emirates, HLV Wenger phần nào bớt lo lắng cho hàng thủ của The Gunners.

Sau khi đã vá hàng thủ cho Arsenal, Giáo sư muốn chiêu mộ một tiền vệ chất lượng nhằm lấp khoảng trống do Samir Nasri và Cesc Fabregas để lại. Trong 3 trận vừa qua ở Ngoại hạng Anh, hàng tiền vệ của Arsenal thi đấu thiếu hiệu quả. Không khó để nhận ra thủ quân Van Persie luôn trong tình cảnh đói bóng. Thế nên, đội chủ sân Emirates đã bắn tiếng muốn có sự phục vụ của tiền vệ Sneijder, nhưng khoản lương 200 nghìn bảng/tuần của tuyển thủ người Hà Lan khiến đội bóng Thành London khó có khả năng chi trả. Nhưng khi The Gunners ở vào thế chân tường, rất có thể HLV Wenger sẽ chơi sang trong vụ này?


Lê Mạnh 
(Theo Goal/TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X