Thứ Ba, 28/05/2024Mới nhất
Zalo

Usmanov tiến thêm một bước trong việc thôn tính Arsenal

Thứ Sáu 12/10/2007 16:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tỷ phú người Nga, Alisher Usmanov mới đây đã có thêm một bước tiến dài trong kế hoạch mua "gã khổng lồ" nước Anh.

Usmanov đã sở hữu 25% cổ phần Arsenal

Sau khi chiếm giữ được 23 % số cổ phiếu của The Gunners, hiện tại Usmanov đang tiến hành một chiến lược thâu tóm số cổ phiếu còn lại của các cổ đông. Để làm được điều đó tỷ phú người Nga đã tìm cách mua số cổ phiếu của những người đã chết bằng cách thuyết phục người thân của các cổ đông này bán lại với giá cao.

Theo một nguồn tin từ London cho hay: "Những người có công thành lập ra Arsenal đang nắm giữ một số lượng cổ phiếu nhất định. Khi chết đi, thì quyền sở hữu của họ vẫn còn hiệu lực và những người thân có quyền nhượng lại cho người mà họ muốn bán. Chắc chắn Usmanov đã đưa ra một lời đề nghị hấp dẫn khiến cho họ không thể từ chối được."

Cũng theo nguồn thông tin này, giá trị của mỗi cổ phiếu tương đương với 10.000 bảng Anh. Mặc dù chỉ kiếm thêm được khoảng 1% từ số cổ đông này nhưng nó lại có ý nghĩa rất lớn cho kế hoạch lâu dài của Usmanov bởi ông chỉ cần thêm 2% nữa là đã có được tiếng nói trong ban lãnh đạo của CLB.

  • Xuân Giáp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X