Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Ươm mầm "măng non" tại MU: Tấp nập bán mua

Thứ Năm 17/11/2011 22:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm xây dựng đội ngũ kế cận cho Manchester United, HLV Alex Ferguson đang tiếp tục con đường đào tạo trẻ với những động thái tích cực trong những ngày qua.

Hiểu rõ được việc Manchester United sớm muộn cũng đến ngày chuyển giao khi mình về hưu, HLV Alex Ferguson đang muốn xây dựng một đội ngũ trẻ trung giàu tài năng nhằm làm giảm xáo trộn càng nhiều càng tốt. Trong những mùa qua, Sir Alex đã đưa về sân Old Trafford những cầu thủ trẻ đầy tài năng như Javier Hernandez, Smalling, Phil Jones, De Gea cũng như đôn những cầu thủ trẻ trường thành từ lò đào tạo lên đội một như Welbeck, Clerverley,...

Nhưng chừng đó vẫn là chưa đủ cho tham vọng xây dựng nên một thế hệ mới của Sir Alex, khi MU đang tiếp tục đưa thêm những cầu thủ trẻ nữa về Old Tralford. Mục tiêu mới nhất của "Quỉ đỏ" là tiền vệ trẻ Dolan Bahamboula của Nancy, một câu lạc bộ tại Pháp. Năm nay 16 tuổi, Bahamboula đang thuộc biên chế tuyển U-17 Pháp và được đánh giá là rất triển vọng, khi MU đã phải cử tuyển trạch viên tới theo dõi sát sao tiền vệ trẻ này. Theo thông tin từ trang chủ UEFA, tiền vệ trẻ này đã thi đấu hai trận cho U-17 Pháp tại vòng loại U-17 châu Âu và có một pha kiến tạo.

Lucas Rodrigues - một trong những mục tiêu tiềm tàng của MU

Cùng với Bahamboula, Manchester United cũng đang để mắt đến tiền vệ trẻ người Brazil, Lucas Rodrigues. Năm nay 19 tuổi, Lucas đang là một trong những cầu thủ trẻ được săn đón nhiều nhất tại Brazil lúc này, bởi ngoài MU, một loạt đại gia khác như Real Madrid, Liverpool, Inter và AC Milan cũng đang để mắt đến tiền vệ này. Sở dĩ Lucas trở thành "hàng hot" là bởi tiền vệ trẻ này được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải vô địch U-20 Nam Mĩ. Ngoài ra, Lucas cũng có 10 trận ra sân trong màu áo Brazil, ghi được 1 bàn thắng.

Câu lạc bộ chủ quản của Lucas là Sao Paulo cho biết sẽ chỉ bán tiền vệ này nếu nhận được số tiền ít nhất là 25 triệu bảng. Bản hợp đồng của Lucas vẫn còn thời hạn đến năm 2016 nên quyền sinh quyền sát phụ thuộc hoàn toàn vào đội bóng Brazil.

Không chỉ đi nhòm ngó sao trẻ của các câu lạc bộ khác, một cầu thủ trẻ của MU cũng đang bị các đội bóng nhỏ hơn để mắt tới. Gần đây, báo chí Anh cho biết Stoke và Leeds đều đang theo dõi chặt chẽ tiền vệ trẻ Ryan Shields. Tiền vệ 16 tuổi này vẫn đang là một cầu thủ thuộc đội trẻ MU.

  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

 

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X