Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Ứng viên vô địch Liverpool: Brendan Rodgers thay đổi để tồn tại

Thứ Ba 29/10/2013 21:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ rất lâu rồi Liverpool có được sự khởi đầu tốt như vậy. Liệu tham vọng của Liverpool trong mùa giải này sẽ xa đến đâu?

Để công bằng với Brendan Rodgers, ông chưa từng nói rằng Liverpool sẵn sàng cạnh tranh danh hiệu vô địch mùa giải này. Dẫu rằng với phong độ hiện tại của đội bóng, điều này hoàn toàn có khả năng xảy ra. Lòng nhiệt huyết và năng lực của Brendan Rodgers, người chưa bao giờ dùng cụm từ "nhà vô địch" để miêu ta đội bóng, đang khiến Liverpool dần định hình rõ lối chơi.

Suarez và Sturridge đang chơi càng ngày càng ăn ý
Suarez và Sturridge đang chơi càng ngày càng ăn ý

Sự tiến bộ của Liverpool được thể hiện từ lối chơi cho đến chính sách chuyển nhượng. 12 triệu bảng là con số quá rẻ để có được Daniel Sturridge. Ở Liverpool có nhiều tân binh đem lại sự khác biệt, nhưng Sturridge chính là nút thắt giải quyết rất nhiều vấn đề tồn đọng bấy lâu nay. Anh là sự bổ sung hoàn hảo cho một Luis Suarez vốn dĩ thường xuyên cảm thấy lạc lõng trên hàng công. Rõ ràng hiện nay Sturridge và Suarez là cặp tiền đạo đáng sợ nhất tại Premier League, không phải trên lý thuyết như Wayne Rooney và Robin van Persie của Man United mà bởi sự ăn ý đến kỳ lạ.

Chỉ tính sau vòng 9, cặp đôi này đã ghi đến 14 bàn thắng. Nếu Liverpool có tham vọng vô địch mùa giải này, đây rõ ràng là một trong những nền tảng tạo nên sự thành công.

Nói đến sự sắc sảo trên hàng công không đồng nghĩa quên đi sự chắc chắn nơi hàng thủ. Ở cùng thời điểm này mùa giải trước, Liverpool để lọt lưới đến 14 bàn. Trong khi mùa giải này con số bàn thua chỉ lên đến 8. Hiệu suất thay đổi đến 11 bàn, đây rõ ràng là một yếu tố phải ghi nhận. Nhìn vào hàng thủ Liverpool, người hâm mộ dễ dàng nhận ra những nét tươi mới với Mignolet, Toure và Sakho.

Hàng tiền vệ Liverpool tuy không có nhiều biến động trong nhân sự, tuy nhiên rõ ràng cách vận hành đã có sự thay đổi rõ rệt. Trong mùa giải trước, dường như Brendan Rodgers muốn các tiền vệ chuyền và chuyền nhiều hết mức có thể nhưng cuối cùng kết quả lại vô cùng tệ hại. Còn trong mùa giải này, các tiền vệ Liverpool sử dụng lối đá “ban bật” dứt khoát hơn, khiến cho mỗi đường bóng của họ bớt đi sự rườm rà. Ngoài ra, việc thu hồi bóng cũng được Liverpool triển khai bài bản hơn trước, tránh trường hợp để các cầu thủ đối phương thoát người dễ dàng.

Chiều sâu trong đội hình của Liverpool là một yếu tố giúp họ có thể vươn xa trong mùa giải năm nay. Tuy nhiên cần nhớ rằng Liverpool vẫn chưa đụng độ một đội bóng cạnh tranh nào ngoài một Man United đá như “gà mắc tóc” đầu mùa giải. Trận đấu gặp Arsenal cuối tuần này sẽ là một thử thách thực sự với Liverpool. Nếu như đội bóng thành phố cảng Merseyside ca khúc khải hoàn, họ sẽ gửi lời thách thức tới phần còn lại của Premier League trên con đường chinh phục ngôi vô địch.

Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X