Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Ủng hộ George Floyd, các cầu thủ sẽ bị FA trừng phạt?

Thứ Ba 02/06/2020 22:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Câu trả lời là KHÔNG. Những hành động ủng hộ bình đẳng chủng tộc sẽ được FA “bật đèn xanh”.

Giới bóng đá ủng hộ Floyd

Sự ủng hộ cho phong trào Black Lives Matter (Mạng sống người da đen cũng đáng giá) ngày một lan rộng trên toàn thế giới. Trong làng bóng đá, các cầu thủ và CLB lần lượt có những hành động thể hiện sự đoàn kết chống lại vấn nạn phân biệt chủng tộc đang bị lên án.

Ngôi sao người Anh, Jadon Sancho sau khi ghi bàn cho Borussia Dortmund cuối tuần trước đã phô ra dòng chữ: “Công lý cho George Floyd” trên áo. Anh đã nhận thẻ vàng từ trọng tài và có thể còn là án phạt bổ sung từ Liên đoàn bóng đá Đức.

Ủng hộ George Floyd, các cầu thủ sẽ bị FA trừng phạt hình ảnh
Liverpool và làng bóng đá ủng hộ bình đẳng chủng tộc

Gửi thông điệp nào đó trong áo vẫn vi phạm điều luật bóng đá và Liên đoàn bóng đá Anh (FA) có thể ra án phạt tương tự. Nhưng cơ quan này mới gửi đi một thông điệp rằng họ sẽ cho qua những điều như vậy sau khi chứng kiến người đàn ông da màu Floyd chết vì cảnh sát ở Mỹ.

FA thấu tình đạt lý

Mới đây, từ Liverpool tới Chelsea đều đăng lên mạng xã hội hình ảnh toàn bộ đội 1 đã quỳ xuống trên sân. Tương tự là PSV Eindhoven của Hà Lan với chung thông điệp thể hiện hiện sự đoàn kết với phong trào Black Lives Matter.

Người phát ngôn của FA cho biết: “FA lên án mạnh mẽ sự phân biệt đối xử dưới bất kỳ hình thức nào. Chúng tôi luôn nỗ lực để đảm bảo rằng bóng đá ở Anh có sự bình đẳng trong những năm gần đây.”

Sancho an mung sau khi ghi ban thang dau tien trong tran gap Paderborn
FA thông cảm cho hành động như Sancho

“Bất kỳ hành vi hoặc cử chỉ nào trên sân có thể cấu thành vi phạm Luật bóng đá cũng sẽ được đánh giá, xem xét theo từng trường hợp với cách tiếp cận thông thường và thấu hiểu về bối cảnh của họ.”

“Sức mạnh của bóng đá có thể phá vỡ các rào cản trên khắp các cộng đồng và chúng tôi vẫn cam kết sâu sắc trong việc loại bỏ tất cả các hình thức phân biệt đối xử trong các trận đấu chúng ta yêu thích.”


Trong khi đó, các ngôi sao của Manchester United như Paul Pogba và Marcus Rashford đã gửi những thông điệp chống phân biệt chủng tộc mạnh mẽ sau vụ việc xảy ra với Floyd.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X