Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal khủng hoảng hàng thủ: Chờ tài ứng biến của Emery

Chủ Nhật 24/02/2019 08:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tốt xấu đủ cả những tin tức được Unai Emery cập nhật với khuôn mặt khắc khổ dễ hiểu trong buổi họp báo mới nhất ở Emirates.

Bắt đầu với tin tốt trước đi: “Sokratis gặp vấn đề ở mắt cá chân, nhưng tôi không nghĩ đó là chấn thương nặng.” – Chia sẻ của HLV người Tây Ban Nha, trước khi thông báo tin xấu ngay sau đó: “Laurent Koscielny sẽ phải nhập viện để điều trị một thời gian. Tôi hy vọng sẽ không dài nhưng chờ đợi là hạnh phúc mà thôi.”

Arsenal 1-3 Man Utd: Những bài học không bao giờ được tiếp thu
Bình mới rượu cũ là tất cả những gì có thể nói về khả năng phòng ngự giậm chân tại chỗ của Pháo Thủ dưới thời tân HLV Unai Emery. Tất cả vẫn dở tệ từ trình độ...

Vậy là hóa ra, khoảnh khắc đau đớn nhất xuyên suốt cả một buổi tối tệ hại của Arsenal không phải cảnh tượng Alexis Sanchez, cố nhân trong màu áo Manchester United, nhẹ nhàng đánh lừa Petr Cech và gẩy bóng gọn gàng mở tỷ số trận đấu vòng 5 FA Cup. Không, đó dường như chính là thời điểm lưng chừng hiệp hai khi Romelu Lukaku, có lẽ vô tình, giẫm giày vào đầu Koscielny.

Anh chẳng cần đến công nghệ VAR bản HD để có thể thấy rõ sự rùng rợn của pha va chạm đó. Máu đã đổ nhưng chính sự khẩn trương đến vội vã, sốt sắng của đội ngũ y tế chạy vào đường pitch đến bên một Koscielny lăn lội trong đau đớn, đó mới mang đến tâm trạng âu lo thực sự cho các CĐV Pháo Thủ.

Hàng thủ Arsenal khủng hoảng lực lượng Chờ tài ứng biến Emery hình ảnh
Hàng thủ Arsenal khủng hoảng lực lượng vì chấn thương: Chờ tài ứng biến của Emery

Nếu nỗi sợ hãi của Emey trở thành hiện thật thì Koscielny đã bị vỡ xương hàm và nhiều khả năng sẽ phải rời xa sân cỏ trong khoản sáu tuần.

Sự vắng mặt của trung vệ đội trưởng người Pháp tựa như nhát dao tiếp theo cứa vào đội hình què quặt, rách nát tả tơi của Arsenal. Đặc biệt đau đầu nan giải ở hàng phòng ngự vốn chẳng bao giờ được coi trọng, khi cả Hector Bellerin và Rob Holding trước đó đều đã phải ngồi chơi xơi nước đến hết mùa giải này, trong khi Danny Welbeck cũng chịu chung số phận với một chấn thương dài hạn khác.

Góc Arsenal: Mùa giải sớm kết thúc cho Bellerin, thế còn Pháo Thủ?
Đầu tiên Danny Welbeck, thế rồi Rob Holding, và giờ Hector Bellerin. Trong vòng 3 tháng vỏn vẹn, 3 cầu thủ Arsenal lần lượt hứng chịu 3 chấn thương nghiêm trọng...

Như vậy, Arsenal chỉ còn lại vỏn vẹn hai trung vệ hoàn toàn lành lặn và sung mãn thể lực, Shkodran Mustafi và tài năng trẻ Konstantinos Mavropanos, trong giai đoạn then chốt tối thượng của cả mùa giải.

Pháo Thủ thành London sẽ làm khách của Manchester City cuối tuần sau, trước khi bước vào hai lượt đi về gặp BATE Borisov ở vòng 1/16 Europa League, đấu trường duy nhất còn cơ hội giành danh hiệu cho họ. Sân chơi thứ cấp Châu Âu hẳn sẽ là ưu tiên hàng đầu bởi bên cạnh hy vọng thoát khỏi cảnh trắng tay bết bát, chức vô địch còn là tấm vé thông hành trở lại Champions League sau hơn hai năm vắng bóng.

That bai nay khong han la tham hoa voi Arsenal nhung neu ho cu thi dau phap phu thi chua biet ket cuc gi se den voi ho o tran luot ve
Hàng thủ Arsenal khủng hoảng lực lượng vì chấn thương: Chờ tài ứng biến của Emery

Trong buổi họp báo hồi đầu tuần, Emery thừa nhận mong muốn chiêu mộ thêm hai tân binh, một hậu vệ và một tiền vệ, trong kỳ chuyển nhượng mùa đông lúc này. Dẫu thế, chính sách thắt lưng buộc bụng của ban lãnh đạo Arsenal cùng lắm sẽ chỉ mang về những bản hợp đồng cho mượn như Denis Suarez từ Barcelona. Kém chắc cốp hơn là trường hợp Christopher Nkunku của Paris Saint-Germain.

HLV người Tây Ban Nha từng tự tin tuyên bố sẽ cải thiện khả năng phòng ngự của Arsenal, điểm yếu cố hữu kinh niên tồn tại suốt từ nhiều năm qua dưới thời tiền nhiệm Arsene Wenger. Ấy vậy mà thật trớ trêu, những số liệu thống kê cho thấy Pháo Thủ thậm chí thủ tệ hơn chính mình ở đúng thời điểm này năm ngoái.

HLV Emery noi ve kha nang vao Top 4 cua Arsenal
Hàng thủ Arsenal khủng hoảng lực lượng vì chấn thương: Chờ tài ứng biến của Emery

Công bằng thì mọi trách nhiệm tội lỗi cũng không thể đổ hết lên đầu Emery. Arsenal chỉ chiêu mộ hai hậu vệ tân binh hồi hè, Sokratis từ Dortmund và lão tướng Stephan Lichtsteiner từ Juventus, và rồi không một cầu thủ phòng ngự nào trong đội hình Pháo Thủ thoát khỏi cơn bão chấn thương khi bước vào mùa giải.

Thôi thì có thế nào, Emery chắc chắn sẽ cần phải liệu cơm gắp mắm mà ứng biến. Ở màn tiếp đón Cardiff City tới đây, Nacho Monreal nhiều khả năng sẽ được kéo vào trong như một tay ngang hỗ trợ bên cạnh Mustafi, với Sead Kolasinac và Ainsley Maitland-Niles đảm đương hai hành lang cánh trái phải. Nếu thực sự cần thiết, Lichtsteiner sẽ đá trám vị trí trung vệ khuyết thiếu đó, dù rằng đó sẽ là phương án cực kỳ rủi ro mạo hiểm ở giai đoạn này của mùa giải.

Denis Suarez gia nhập Arsenal: Sứ mệnh hoàn thành chuyến phiêu lưu dang dở trên đất Anh
Arsenal chính thức chiêu mộ thành công Denis Suarez từ Barcelona dưới dạng cho mượn đến hết mùa giải, kèm theo điều khoản mua đứt trị giá 25 triệu Euro vào hè...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X