Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Emery muốn sao trẻ Arsenal cải thiện một điều

Thứ Hai 11/02/2019 15:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Unai Emery nhận xét về Alex Iwobi. HLV trưởng Arsenal tin rằng cầu thủ chạy cánh người Nigeria đã có những tiến bộ, nhưng cần cải thiện hơn nữa về mặt chiến thuật.

Unai Emery bày tỏ sự ấn tượng với màn trình diễn của Alex Iwobi trong chiến thắng 2-1 của Arsenal trước Huddersfield Town hôm thứ 7. Nhưng ông nghĩ rằng cầu thủ 22 tuổi còn nhiều điều phải cải thiện hơn.

Emery nhắn gửi Iwobi


Làm khách tại sân John Smith, Iwobi là tác giả bàn mở tỷ số với cú volley sau quả tạt bên cánh trái của Sead Kolasinac. Đó là bàn thắng thứ 3 của tuyển thủ Nigeria tại Arsenal mùa này, bằng cả mùa trước cộng lại.

Iwobi bộc lộ sự tiến bộ trong giai đoạn đầu mùa này và dường như đã thích nghi tốt với hệ thống của Emery – người kế nhiệm Arsene Wenger ra đi sau 22 năm gắn bó. Dù vậy, ông thầy người Tây Ban Nha tin sao trẻ này còn nhiều điều có thể cải thiện hơn.

Unai Emery nhận xét về Alex Iwobi hình ảnh

Unai Emery nhận xét về Alex Iwobi và chỉ ra hạn chế


“Iwobi còn trẻ, có quyết tâm lớn và nền tảng thể trạng tốt”, Emery nói sau trận. “Cậu ấy có thể cần cải thiện một chút về mặt chiến thuật, nhưng trên hết là sự bình tĩnh khi có bóng ở 1/3 cuối sân đối phương để hỗ trợ tốt hơn và có một quyết định tốt nhất, dù là dứt điểm hay đi bóng.”

“Iwobi đã ghi bàn, có một cơ hội rất tốt khác cùng pha kiến tạo cho Lacazette. Tôi đánh giá cao màn trình diễn của cậu ấy cũng như tinh thần thi đấu, đều rất tuyệt vời.”

Cần thêm thời gian


Arsenal đã thua 3 trong số 7 trận gần đây tại Premier League trước Liverpool, West Ham và Man City. Đã có những nghi ngờ dành cho tài cầm quân của Emery song HLV 47 tuổi khẳng định vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đội bóng.

“Mỗi một buổi tập, mỗi trận đấu là một thử thách lớn”, Emery nói thêm. “Bạn có thể thắng, thua, hòa, nhưng điều quan trọng nhất là suy nghĩ về việc tạo ra từng chút một về bản sắc, tinh thần tập thể, cảm giác đồng đội.”

“Đó là một quá trình. Nó không đi đến đích ngay lúc này. Đó là một quá trình và chúng tôi có thể cải thiện nhiều hơn nữa.”

Xem lại video tổng hợp trận Huddersfield 1-2 Arsenal (Vòng 26 Premier League 2018/19):


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X