Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Unai Emery đã thay đổi Aston Villa như thế nào?

Thứ Hai 02/01/2023 00:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời Unai Emery, Aston Villa đang cho thấy những sự khởi sắc. Đội chủ sân Villa Park vừa đánh bại Tottenham với tỷ số 2-0.

Tại vòng 18 Ngoại hạng Anh 2022/23, Aston Villa làm khách trên sân của Tottenham. Dù bị đánh giá thấp hơn song đội chủ sân Villa Park đã chơi một trận đấu cực kỳ ấn tượng. Họ không để đội chủ nhà có nhiều cơ hội, và bảo vệ thành công mành lưới.

Các học trò của HLV Unai Emery cũng tận dụng tốt những cơ hội để ghi 2 bàn thắng. Emiliano Buendia là người mở tỷ số cho đội khách ở phút 59 sau sai lầm của thủ môn Hugo Lloris. Sau đó Douglas Luiz nhân đôi cách biệt cho Aston Villa. 

Ngay ở trận đầu tiên đối đầu Spurs trên cương vị là HLV của Aston Villa, Emery đã có được chiến thắng. Trước đó, trong 4 trận đối đầu Tottenham ở Premier League khi còn là HLV của Arsenal, ông thầy người TBN cũng chỉ có được 1 chiến thắng.

Unai Emery dang giup Aston Villa choi rat tot

Unai Emery đang giúp Aston Villa chơi rất tốt

Với chiến thắng 2-0 trước Tottenham, Aston Villa đã vươn lên vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng, khoảng cách giữa họ với nhóm xuống hạng đã lên tới 8 điểm. Những thống kê cho thấy đội chủ sân Villa Park đang lột xác hoàn toàn dưới thời HLV Unai Emery.

Theo đó, 11 trận đầu tiên dưới thời HLV Steven Gerrard, Aston Villa chỉ giành có 9 điểm. Việc xếp thứ 17 và chỉ hơn nhóm xuống hạng 1 điểm là lý do khiến huyền thoại của Liverpool bị sa thải. Emery sau đó tiếp quản sân Villa Park và từng bước đưa đội bóng thoát khỏi khủng hoảng.

Theo thống kê, Aston Villa thắng 4 trong 6 trận dưới thời cựu HLV Arsenal ở Premier League. Như thế có nghĩa là ông mang về sân Villa Park tới 12 điểm chỉ sau 6 trận, nhiều hơn hẳn con số 9 điểm mà Gerrard giành được sau 11 vòng đầu tiên.

Theo thống kê, Unai Emery đã thắng 3 trong 4 trận đầu tiên tại Premier League với tư cách là huấn luyện viên của Aston Villa, đồng thời trở thành huấn luyện viên đầu tiên của Villa thắng 2 trận sân khách đầu tiên khi dẫn dắt giải đấu kể từ John Gregory vào tháng 3 năm 1998.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X