Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA ra đề khó, Premier League sẽ phải đá trên sân trung lập

Thứ Tư 18/03/2020 10:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để có thể hoàn thành giải đấu đúng thời hạn muộn nhất vào ngày 30/6, với khoảng 10 vòng đấu trong hơn hai tháng, ngoại hạng Anh có thể sẽ tổ chức toàn bộ 92 trận đấu còn lại trên 2-3 sân trung lập với mật độ 3 ngày/trận.

Trong phiên họp khẩn cấp mới đây, UEFA đã quyết định tạm hoãn EURO 2020 và dời sang mùa hè 2021 để đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng do sự ảnh hưởng hoành hành dữ dội của đại dịch viêm phổi cấp COVID-19. Điều này cũng tạo điều kiện cho các giải vô địch quốc gia ở Châu Âu có thể được hoàn thành mà không bị hủy kết quả.

UEFA ra đề khó, Premier League sẽ phải đá trên sân trung lập hình ảnh
UEFA ra đề khó, Premier League sẽ phải đá trên sân trung lập

Tuy nhiên, UEFA cũng vô hình chung chơi khó các liên đoàn bóng đá thành viên khi yêu cầu kết thúc các giải đấu quốc nội của mình muộn nhất đến hết tháng Sáu, trong bối cảnh những Premier League, La Liga, Serie A, Bundesliga… đều đang phải tạm hoãn chí ít cho đến đầu tháng Tư, thậm chí có thể kéo dài hơn dự kiến thêm nữa do tình hình diễn biến phức tạp và căng thăng của dịch bệnh.

Chính vì vậy, ngoại hạng Anh coi như sẽ chỉ có hơn hai tháng để hoàn thành nốt khoảng 9-10 vòng đấu còn lại, một quỹ thời gian ít ỏi và vô cùng gấp gáp nếu chia ra theo tần suất. Đó là còn chưa kể việc cần phải nghỉ ngơi hợp lý và đan xen với các giải đấu song song khác như FA Cup hay đặc biệt các mặt trận Châu Âu như Champions League và Europa League.

Thế là một giải pháp được đề xuất để tất cả mọi thứ vẫn có thể diễn ra gọn gàng suôn sẻ, tất nhiên không thể tránh khỏi sự khiên cưỡng và những ý kiến trái chiều phản đối. Premier League có thể tổ chức toàn bộ 92 trận đấu còn lại trên các sân trung lập không có khán giả, với mật độ thi đấu 3 ngày/trận. Khả năng địa điểm sẽ chỉ được khoanh vùng khoảng 2-3 sân vận động ở vùng Midlands.

Thời điểm hiện tại, phương án hủy mọi kết quả vốn dĩ không hợp lý có lẽ cũng không còn được tính tới. Như vậy, Liverpool vẫn có thể đăng quang ngôi vô địch nước Anh đúng như mong đợi, trong khi các cuộc đua cạnh tranh Top 4 Premier League, các suất tham dự Cúp Châu Âu hay cuộc đua trụ hạng vẫn sẽ diễn ra hấp dẫn và quyết liệt như những gì vốn có trước khi đại dịch bùng phát ở lục địa già.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X