Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA ngăn chặn cách lách Luật công bằng tài chính của Chelsea

Thứ Ba 24/01/2023 11:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
UEFA đã đề xuất một phương án mới để ngăn các câu lạc bộ né Luật công bằng tài chính theo kiểu Chelsea.

UEFA ngăn chặn cách lách Luật công bằng tài chính của Chelsea

Chelsea đã gây ấn tượng ở mùa giải năm nay bằng việc vung 460 triệu Bảng mua cầu thủ mà không hề lo lắng về Luật công bằng tài chính. The Blues trao hợp đồng dài hơn cho các cầu thủ và né được Luật công bằng tài chính. Và tờ The Times đưa tin UEFA đang có kế hoạch đặt giới hạn hợp đồng cầu thủ tối đa là 5 năm để đối phó với kẽ hở này.

Mykhaylo Mudryk than tuong Cristiano Ronaldo
UEFA ngăn chặn cách lách Luật công bằng tài chính của Chelsea

Chelsea khiến giới mộ điệu bị ấn tượng không chỉ bởi việc chi tiêu mạnh tay mà còn bởi hợp đồng dài bất thường của các tân binh. Mykhailo Mudryk ký hợp đồng 8 năm rưỡi trong khi Benoit Badiashile ký hợp đồng 7 năm rưỡi.

Với những bản hợp đồng dài hạn của các cầu thủ, áp lực tài chính của các đội bóng cũng được giảm nhẹ. Họ cũng sẽ chi trả số tiền chuyển nhượng của cầu thủ này theo khoảng thời gian của hợp đồng nên số liệu sẽ tốt hơn.

Đề xuất mới của UEFA giống như một lời cảnh cáo gửi tới Chelsea. Đội bóng thành London đã chi tiêu một cách điên rồ ở 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất.

Và những hoạt động của Chelsea vẫn chưa dừng lại. Họ đã tiếp tục bày tỏ sự quan tâm tới tiền vệ Enzo Fernandez. Ngoài ra, Chelsea cũng hướng tới việc chiêu mộ cầu thủ từ đội bóng đang gặp khó khăn là Everton để tăng cường lực lượng cho HLV Graham Potter vào giữa mùa giải. Mới đây, Chelsea gửi một lời đề nghị cho hậu vệ biên Malo Gusto của Lyon nhưng đã bị từ chối.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X