Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

UEFA chính thức điều tra vụ "lách luật" của Wenger

Thứ Bảy 20/08/2011 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã xác nhận họ sẽ chính thức xem xét việc truy cứu hành vi cố tình "lách luật" của HLV Arsene Wenger trong trận đấu giữa Arsenal và Udinese.

"Giáo sư" Wenger có thể đối mặt với án phạt mới


Ở trận đấu đó, HLV Wenger bị cấm chỉ đạo do án phạt cấm chỉ đạo một trận vì những bình luận chỉ trích của ông với trọng tài người Thụy Sĩ Massimo Busacca, bắt chính trong trận Barcelona loại Arsenal ở tứ kết Champions League mùa trước.

Tuy nhiên, HLV Wenger vẫn cố tình chỉ đạo trận đấu với Udinese bằng cách "lách luật" với những cuộc gọi diện cho HLV đội một người Bosnia Boro Primorac. Ông này sẽ có trách nhiệm truyền đạt các ý tưởng của Wenger cho trợ lý Pat Rice, người thay ông chỉ đạo trận đấu này.

Những hành động của Wenger đã không qua mắt được các tay săn ảnh cũng như các phóng viên. Sau trận thắng 1-0 trước Udinese, HLV người Pháp thậm chí không tham dự cuộc họp báo cũng như trả lời truyền hình hay báo chí. Ông giải thích rằng lệnh cấm chỉ đạo cũng áp dụng với những trao đổi của ông cùng truyền thông.

Sau những thông báo được gửi lên, UEFA đã quyết định sẽ tiến hành điều tra về những diễn biến mới nhất này. "Cơ quan quyền lực cao nhất của bóng đá châu Âu cho rằng những hành động của Wenger là trái với những điều lệ đã có trong án phạt mà ông ấy đang phải nhận. Hiện tại, Wenger sẽ phải đối mặt với một án phạt mới", trích thông báo chính thức trên UEFA.

Mùa giải năm ngoái, trong trận đấu tứ kết lượt về giữa Barcelona ở Champions League, quá bức xúc với các quyết định của trọng tài, HLV Wenger đã đưa ra những lời lẽ chỉ trích ông Massimo Busacca, người điều khiển trận đấu này. Kết quả là HLV người Pháp lĩnh án phạt cấm chỉ đạo một trận. Đó cũng là lý do vì sao ông phải dự khán trận đấu lượt đi vòng play - off Champions League giữa Arsenal và Udinese từ khán đài.

Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X