Chủ Nhật, 08/09/2024Mới nhất
Zalo

U19 Liverpool từ chối thi đấu, trận đấu với U19 Frankfurt bị hủy bỏ

Chủ Nhật 21/07/2024 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trận đấu giữa đội U19 Liverpool và U19 Eintracht Frankfurt vào thứ 7 đã bị hủy bỏ sau khi một cầu thủ của Lữ đoàn đỏ bị cáo buộc có hành vi phân biệt chủng tộc.

Đội bóng trẻ của Liverpool đang thi đấu với Frankfurt tại Schwabish Hall ở Đức trong khuôn khổ giải đấu bóng đá trẻ thì sự cố xảy ra. Theo tờ Bild của Đức, một cầu thủ Frankfurt bị cáo buộc đã sử dụng từ ngữ phân biệt chủng tộc khi nhằm mục đích xúc phạm đối thủ, sau đó đội U19 Liverpool đã rời khỏi sân và từ chối tiếp tục thi đấu.

Vì sự cố xảy ra vào những phút cuối cùng của trận đấu, lúc đầu người ta cho rằng trận đấu đã kết thúc với tỷ số 1-1, nhưng sau đó có thông báo rằng trận đấu đã chính thức bị hủy bỏ, mang về chiến thắng 3-0 cho Frankfurt.

Sau trận đấu, giám đốc thể thao của Frankfurt, Timmo Hardung đã phát biểu với giới truyền thông và khẳng định cầu thủ bị cáo buộc đã bị nghe nhầm và không hề có ngôn từ phân biệt chủng tộc nào được sử dụng.

Cac cau thu Liverpool tu choi tiep tuc sau vu viec
Các cầu thủ Liverpool từ chối tiếp tục sau vụ việc

Ông cho biết cầu thủ của mình thực ra đã nói từ “digga”, một từ lóng tiếng Đức có nghĩa là “anh bạn” hoặc “anh chàng”. Hardung cho biết: “Toàn bộ các cầu thủ trẻ của chúng tôi giống như các cầu thủ ở đội 1 của Eintracht Frankfurt, chúng tôi có những giá trị rõ ràng mà chúng tôi sống theo và liên tục đòi hỏi.

Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc không có chỗ ở đây, nhưng chúng tôi vẫn coi trọng lời cáo buộc đó. Sau khi tham khảo ý kiến, cầu thủ của chúng tôi xác nhận rằng anh ấy đã sử dụng từ “digga”, một từ lóng phổ biến trong giới trẻ, trong một trận đấu bình thường. Chúng tôi không nghi ngờ gì rằng tuyên bố này là đúng.

Chúng tôi có thể loại trừ khả năng phân biệt chủng tộc, đây là vấn đề ngôn ngữ và do đó chúng tôi hy vọng rằng chúng tôi cũng đã giải quyết được hiểu lầm với các cầu thủ liên quan và những người chịu trách nhiệm tại Liverpool FC”.

Tại thời điểm viết bài, Liverpool vẫn chưa bình luận về vấn đề này. Sự việc xảy ra vào thời điểm vấn đề phân biệt chủng tộc trong bóng đá đang trở thành tâm điểm chú ý, sau khi ngôi sao Enzo Fernandez của Chelsea quay cảnh anh và các đồng đội hát vang bài hát phân biệt chủng tộc sau chiến thắng của Argentina tại Copa America 2024. 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X