Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Tyler Blackett: Từ thân hình to xác đến cú tăng lương gây sốc

Thứ Năm 16/10/2014 09:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Là người ghét cay ghét đắng CLB Liverpool, "cuồng" tập luyện đến khủng khiếp là những gì có thể nói về Tyler Blackett, phát hiện mới của MU trong mùa giải này.

Đấm vỡ mũi cầu thủ đội bạn vì…ghét Liverpool !

Cách đây 3 năm, Manchester United đụng độ Liverpool tại một giải trẻ. "Quỷ đỏ" giành chiến thắng, nhưng dấu ấn lớn nhất sau trận đấu lại là việc có đến bốn cầu thủ bị trọng tài đuổi khỏi sân. Một trong số đó có trung vệ 16 tuổi Tyler Blackett bên phía MU vì hành vi đấm vỡ mũi đội trưởng Conor Coady của Liverpool. Nhiều người thắc mắc: Chỉ là một trận đấu dành cho lứa trẻ thôi, đâu cần quá căng thẳng ? Nhưng cá nhân Tyler Blackett lại không nghĩ vậy.

Tyler Blackett đang ngày càng trưởng thành hơn dưới sự dìu dắt của HLV Louis Van Gaal
Tyler Blackett đang ngày càng trưởng thành hơn dưới sự dìu dắt của HLV Louis Van Gaal

Blackett là một người Manchester chính gốc, gia đình cậu đã nhiều đời an cư lạc nghiệp ở thành phố vùng đông bắc nước Anh. Sinh ra trong thời kì CLB Manchester United thống trị cả Premier League bằng sức mạnh tuyệt đối, không ngạc nhiên khi cậu bé có vẻ ngoài cục mịch này lại dành tình yêu mãnh liệt cho "Quỷ đỏ".

Yêu MU, Blackett đồng thời ghét cay ghét đắng Liverpool, kẻ thù không đội trời chung với CLB quê nhà. Blackett háo hức biết chừng nào sau mỗi chiến thắng tưng bừng của "Quỷ đỏ" trước Liverpool, mỉm cười một cách khoái trá trước đoạn video ghi lại cảnh huyền thoại Gary Neville ăn mừng đầy khiêu khích trước hàng nghìn CĐV đối thủ, và khóc như mưa khi MU ngậm ngùi nhận thất bại. Tóm lại, cú đấm mà Blackett dành cho Coady năm ấy chỉ để khẳng định một chân lí khó đổi dời: cậu càng yêu MU bao nhiêu, càng ghét Liverpool bấy nhiêu !

Cậu bé to xác chăm chỉ

Blackett chưa bao giờ được đánh giá là cầu thủ hay nhất đội trẻ MU, nhưng cậu chiếm cảm tình của các HLV ở sự chăm chỉ, cần cù đáng kinh ngạc. Blackett luôn đến sớm nhất, về muộn nhất đội trong mỗi buổi tập và từ lúc nào không hay, hình ảnh chàng trai 20 tuổi lặng lẽ, một mình vờn quả bóng đã trở nên quen thuộc với mọi người.

HLV Lee Clark, người có thời gian làm việc với Blackett ở CLB Birmingham khi anh thi đấu tại đây dưới dạng cho mượn, từng phải thốt lên: “Blackket à? Một cậu nhóc to xác và rất chăm chỉ. Cậu ta chẳng bao giờ hài lòng với chính bản thân mình cả, lúc nào cũng kéo bằng được HLV và đồng đội ra một góc để giúp cậu ta hoàn thành những bài tập phòng ngự, bài tập thể lực với cường độ cao. Nhìn Blackett, tôi lại đốc thúc các học trò hãy lấy đó làm tấm gương mà học hỏi. Bạn biết đấy, có công mài sắt mới có ngày nên kim”.

Sau thời gian dài khổ luyện, Blackett đã sở hữu cho mình thể hình cực kì lực lưỡng, một đôi chân rắn như thép với lực sút mạnh khủng khiếp. Có câu chuyện vui mà sân Old Trafford từng xôn xao bàn tán suốt thời gian dài như sau: Trong trận đấu thuộc khuôn khổ cup FA trẻ cách đây 2 năm giữa MU và Chelsea, Blackett suýt chút nữa sút gãy xà ngang khung thành đội bạn ở một tình huống phạt trực tiếp. Và kể từ đó, chẳng ai dám để cậu đá phạt nữa ! Chăm chỉ là vậy, nhưng Blackeet luôn tự nhủ với bản thân: "Mình kém hoàn hảo, mình cần phải tập luyện và tập luyện hơn nữa”.

Trận đấu chính thức đầu tiên trong màu áo MU với Swansea City trong khuôn khổ vòng 1 Premier League mùa giải năm nay, Blackett chơi lóng ngóng và mắc lỗi trực tiếp trong một bàn thắng của đội khách (chung cuộc, MU thất bại 1-2). Cậu tỏ ra buồn bã và lầm lì suốt một ngày trời. Những buổi tập sau, người ta thấy Blackett mang một chiếc laptop nhỏ đến sân Carrington, chăm chú xem đi xem lại pha bóng lỗi ấy của mình.

Đến một người nổi tiếng khó tính như HLV Louis van Gaal đã phải dành lời khen cho cậu học trò: “Blackett còn quá non kinh nghiệm, nhưng cậu ấy đã chơi một trận đấu tốt nhất so với khả năng của mình và tôi tin chắc, cậu ấy chẳng bao giờ lặp lại sai lầm kia”.

Người giữ lửa cho thế hệ trẻ MU

Với những nỗ lực không biết mệt mỏi, ngày 10 tháng 10 vừa qua, BLĐ MU đã quyết định thưởng cho Blackett một bản hợp đồng mới với mức lương 50 nghìn bảng/tuần. Đây là con số đáng mơ ước của một cầu thủ ở độ tuổi 20 tuổi và cao gấp... 25 lần mức lương của Blackett trước đó (2 nghìn bảng/tuần). Trong khi đó, đồng đội của cậu ở đội trẻ ngày xưa lại không may mắn như vậy, có người phải ngậm ngùi chuyển sang CLB nhỏ hơn, người phải từ bỏ giấc mơ bóng đá.

Nhiều huyền thoại, CĐV ruột không ngớt lời chỉ trích MU dưới thời Louis Van Gaal, rằng họ đang mất đi bản sắc vốn có sau một mùa hè rầm rộ mua sắm ngoại binh và bán những gương mặt triển vọng do chính mình đào tạo như Danny Welbeck. Nhưng ông thầy người Hà Lan có lí do của mình. Từng rất thành công với “dàn măng non” Ajax Amsterdam 20 năm trước, Van Gaal thừa khả năng để nhìn ra được tiềm năng phát triển của một cầu thủ. Chấp nhận gạt bỏ Welbeck, nghĩa là ông đặt niềm tin tuyệt đối vào lứa cầu thủ trẻ hiện tại.

Và đến chừng nào những Blackett, Adnan Januzaj hay Jesse Lingard kia còn gắn bó với sân Old Trafford thì chừng ấy, ngọn lửa đam mê của những thế hệ tương lai vào lò đào tạo từng một thời là niềm tự hào của bóng đá Anh sẽ còn bùng cháy.

Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X