Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Trung Quốc đang có ý định mua Liverpool

Thứ Ba 03/08/2010 07:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tương lai của CLB Liverpool tiếp tục trở nên bất trắc khi có thông tin CLB nước Anh nhiều khả năng sẽ thuộc về tỷ phú người Trung Quốc có tên là Kenny Huang.

Huang (góc trên) đang muốn sở hữu Liverpool

Theo đó, Kenny Huang, chủ tịch của tập đoàn thể thao có tên là QSL (trụ sở đặt tại Hồng Kông) đã đánh tiếng hỏi mua Liverpool. Minh chứng cho tham vọng của mình, doanh nhân người Trung Quốc hiện đang tiến hành quá trình đàm phán với Ngân hàng hoàng gia Scotland (RBS) để hoàn tất một số điều khoản trong hợp đồng nhằm mua đứt đội bóng vùng Merseyside.

"Bản hợp đồng sẽ được kí kết khi TTCN đóng cửa vào ngày 31/8 tới. Huang đã đưa ra đưa ra những đề xuất chắc chắn. Ban lãnh đạo CLB phải phê chuẩn bản hợp đồng và nó có thể sẽ được giải quyết trong những ngày tới”, BBC trích dẫn lời một phát ngôn viên của tỷ phú người Trung Quốc.

Với tham vọng sở hữu Liverpool, Huang không ngần ngại tuyên bố sẽ thanh toán hết các khoản nợ mà Liverpool đang phải gánh. Bên cạnh đó, ông cũng hứa sẽ cung cấp những khoản tiền lớn để HLV Roy Hodgson có thể rảnh tay trên thị trường chuyển nhượng thay vì phải "thắt lưng buộc bụng" như hiện tại. Kế hoạch trước mắt của Huang sẽ là giúp Liverpool giữ bằng được chân tiền đạo Fernando Torres trước sự chèo kéo của một số CLB lớn. Nếu có thể, tỷ phú người Trung Quốc còn đề xuất phương án xây dựng cho CLB một sân vận động với mới quy mô hoành tráng hơn sân Anfield hiện tại.

Đây không phải là lần đầu tiên Huang tiết lộ ý định hỏi mua Liverpool. Cách đây 2 năm, ông chủ tập đoàn thể thao này cũng đã từng có ý định sở hữu The Kop song khi ấy mức phí 650 triệu bảng mà bộ đôi ông chủ người Mĩ Tom Hicks và George Gillet hét giá là quá cao nên Huang buộc phải bỏ ý định của mình.

Hiện tại, không chỉ có Huang muốn hỏi mua Liverpool mà còn có Yahya Kirdi, thương nhân người Syria cũng đang rất muốn được sở hữu đội bóng thành phố cảng nước Anh. Lợi thế của tỷ phú người Trung Đông là hiện họ đã nhận được những phản ứng tích cực của Tom Hicks và George Gillet khi chịu ngồi vào bàn đàm phán. Do đó, nếu thực sự muốn sở hữu Liverpool, Huang sẽ cần phải xúc tiến nhanh các bước trong kế hoạch hỏi mua CLB được đánh giá giàu truyền thông của nước Anh.

Song Tử

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X