Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ phú Qatar gửi đề nghị thứ 5 để mua lại Man United

Thứ Năm 08/06/2023 06:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tỷ phú Sheikh Jassim Bin Hamad Al Thani được cho là đã gửi đề nghị thứ 5 trong tuần này với hy vọng thâu tóm Man United.

Nhà Glazer đã đưa ra thông báo về việc tìm kiếm những nhà đầu tư mới để giúp câu lạc bộ tăng trưởng. Các ông chủ người Mỹ cũng cân nhắc bán toàn bộ cổ phần tại sân Old Trafford.

Sheikh Jassim
Tỷ phú Qatar gửi đề nghị thứ 5 để mua lại Man United

Sir Jim Ratcliffe và Sheikh Jassim đều công khai xác nhận gửi đề nghị cho Man United vào tháng Hai. Tuy vậy, sự tiến triển chậm chạp trong việc mua bán khiến tỷ phú Qatar mất kiên nhẫn. Sheikh Jassim đã gửi lời đề nghị thứ 5 để thâu tóm Man United.

Lời đề nghị mới vẫn là mua lại toàn bộ 100% cổ phần của câu lạc bộ. Những người liên quan đều xác định đây là lời đề nghị cuối cùng của Sheikh Jassim.

Tỷ phủ Qatar đã gửi đề nghị thứ 4 cho Man United hồi tháng Năm, ước tính gần 5 tỷ Bảng. Tuy vậy, con số này vẫn chưa gần với kỳ vọng 6 tỷ Bảng của nhà Glazer.

Sheikh Jassim tin rằng lời đề nghị mà ông đưa ra rất cạnh tranh và mang lại lợi ích lớn cho Man United. Sheikh Jassim sẽ trả khoản nợ 1 tỷ Bảng của Man United và có một quỹ riêng để tái thiết Old Trafford, khu vực xung quanh và sân tập Carrington.

INEOS của Sir Jim Ratcliffe định giá Man United cao hơn Sheikh Jassim. Tuy vậy, lời đề nghị của tỷ phú giàu nhất nước Anh không thâu tóm toàn bộ cổ phần. Theo đó, nhà Glazer vẫn được giữ lại 20% cổ phần.

Giá cổ phiếu của Man United đã chạm mốc 18,80 Đô la Mỹ hồi tháng Năm trên sàn giao dịch chứng khoán New York. Như vậy, mức vốn hóa thị trường của Man United rơi vào khoảng 3,09 tỷ Đô la Mỹ, tương đương 2,47 tỷ Bảng Anh.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X