Thứ Ba, 24/09/2024Mới nhất
Zalo

Tỷ lệ thắng của Man City giảm mạnh khi vắng Rodri

Thứ Ba 24/09/2024 06:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chấn thương của Rodri là tin rất buồn với Man City, đồng thời mở ra cơ hội cho những đối thủ cạnh tranh.

Cuối tuần qua, tiền vệ Rodri đã dính chấn thương nghiêm trọng sau một tình huống tiếp đất lỗi. Cầu thủ người Tây Ban Nha được chẩn đoán đứt dây chằng đầu gối, khả năng phải rời xa sân cỏ hết mùa giải này.

Sự vắng mặt của Rodri khiến cơ hội bảo vệ chức vô địch Premier League của Man City bị ảnh hưởng đáng kể, dù họ còn nhiều cái tên có thể thay thế cầu thủ này như Ilkay Gundogan, Matheus Nunes, Mateo Kovacic hoặc tìm kiếm giải pháp trên thị trường chuyển nhượng.

Rodri dinh chan thuong nghiem trong
Rodri dính chấn thương nghiêm trọng trong trận hòa Arsenal

Ở mùa giải vừa qua, Man City thất bại 5 lần trên mọi đấu trường, trong đó có 4 trận thiếu vắng Rodri. Thực tế, thất bại duy nhất của đội chủ sân Etihad khi Rodri thi đấu, đó là trận chung kết FA Cup trước Man United, chấm dứt chuỗi 74 trận liên tiếp bất bại của cầu thủ này – một kỷ lục trong lịch sử.

Kể từ khi gia nhập Man City với giá 62 triệu bảng, Rodri đã thi đấu 260 trận và ghi 26 bàn thắng, giúp Man City giành thắng lợi 74%, hòa 15% và thua 11%. Tỷ lệ thắng của Man City giảm xuống còn 64% trong 45 trận tiền vệ Tây Ban Nha không thi đấu.

Một con số đáng lo ngại, trong 21 lần gần nhất Rodri vắng mặt tại Premier League, Man City đánh rơi 23 điểm.

Hiện tại, cầu thủ này đã di chuyển sang Tây Ban Nha để điều trị chấn thương, với khả năng cao là phải phẫu thuật dây chằng đầu gối. Chưa có thông tin chính thức về chấn thương của Rodri, trong trường hợp bị ACL, cầu thủ này sẽ phải rời xa sân cỏ 7-9 tháng và coi như nghỉ thi đấu hết mùa.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X