Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển thủ Pháp có gốc gác Việt Nam chuyển sang thi đấu ở Premier League

Thứ Ba 31/05/2011 10:32(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Yohan Cabaye, một trụ cột trong đội hình nhà tân vô địch nước Pháp Lille, sắp hoàn tất bản hợp đồng thi đấu cho Newcastle và đội bóng nước Anh đã phải bỏ ra 4.3 triệu bảng để có được sự phục vụ của Cabaye.

Một điểm đặc biệt đáng chú ý: cầu thủ này phần nào mang trong mình dòng máu Việt bởi bà nội của anh là người Việt Nam chính hiệu. Cabaye trưởng thành từ chính lò đào tạo trẻ của Lille và đến năm 2004 được đẩy lên đội 1. Chỉ sau một mùa giải, Cabaye đã dần trở thành trụ cột của đội bóng và đảm nhận vai trò tiền vệ trung tâm có xu hướng dâng lên tấn công.

Cabaye sẽ thi đấu ở Premier League mùa tới

Cabaye đã trải qua mùa giải 2009-2010 cực kỳ thành công khi anh ghi được tổng cộng 15 bàn thắng và vô số đường chuyền thành bàn khác. Nhờ vậy, tiền vệ này bắt đầu được giới chuyên môn chú ý đến. Mùa vừa rồi, tuy không phải là ngôi sao sáng nhất đội (danh hiệu đó phải thuộc về siêu sao trẻ người Bỉ, Eden Hazard) nhưng Cabaye cũng có những đóng góp không nhỏ vào chiến công lập cú đúp của Lille (chức vô địch Ligue 1 sau 57 năm chờ đợi và cúp QG Pháp). Cabaye chính là cầu thủ có số trận ra sân nhiều thứ 3 đội bóng. Cầu thủ này cũng đã 2 lần được triệu tập vào ĐTQG Pháp. 

Bởi thế, cùng với một loạt đồng đội khác, Cabaye nằm trong tầm ngắm của nhiều đội bóng từ Anh, Italia, Tây Ban Nha và anh là người đầu tiên chuyển đến một chân trời mới cao rộng hơn. Theo đó, Cabaye đã quyết định lựa chọn màu áo Newcastle, một CLB trung bình của Premier League nhưng lại rất thích hợp với một cầu thủ mới chập chững làm quen với môi trường bóng đá đỉnh cao nhất châu Âu. Đích thân HLV trưởng của Lille, Rudi Garcia đã xác nhận điều này. Được biết, Newcastle đã chịu chơi khi chấp nhận chi ra số tiền đúng bằng điều khoản phá vỡ hợp đồng đã được quy định chứ chẳng thèm "cò kè" đàm phán. Thực ra, "Chích choè" đang thừa mứa "ngoại tệ" bởi đã thu về hơn 35 triệu bảng sau thương vụ bán Andy Carroll cho Liverpool hồi tháng 1.

Nếu Cabaye có thể hoà nhập thành công với bóng đá Anh thì Newcastle sẽ có thêm một vụ làm ăn lãi lớn. Ở cái tuổi 24, Cabaye còn thừa thời gian để phát triển lên địa vị và tầm cỡ khác hẳn. 

ALBUM các ca  khúc nhạc ÂU MỸ hay nhất, được tuyển chọn trên các bảng xếp hạng, cập nhật hàng tuần...
Soạn tin:
NHAC  AUMY gửi 6589
Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Thiên Bình (Theo Daily Mail/Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X