Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tuyển Olympic liên hiệp vương quốc Anh ra mắt mẫu áo thi đấu mới

Thứ Ba 08/11/2011 07:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Từ năm 1972 đến nay, đội tuyển liên hiệp vương quốc Anh (GB) mới tập hợp trở lại để tham dự Olympic 2012 diễn ra tại Anh. Vì vậy, hãng Adidas cũng liên đoàn bóng đá Anh đã cũng nhau thiết kế mẫu áo thi đấu mới cho các cầu thủ GB team sử dụng tại Olympic sắp tới.

Mặc dù không được tính trong hệ thống thi đấu của FIFA cũng như UEFA, thế nhưng đội tuyển liên hiệp vương quốc Anh (GB National team gồm ba quốc gia: Anh, Scotland và xứ Wales) vẫn có thể coi là một đội tuyển quốc gia nhưng chỉ được phép thi đấu những trận giao hữu, hoặc tham gia Thế vận hội (Olympic). Kể từ năm 1972 đến nay, GB chưa một lần thành lập đội tuyển để tham gia Thế vận hội nhưng đến lần này khi Olympic được tổ chức tại London, Anh - trên quê hương bóng đá vào năm 2012. Liên đoàn bóng đá Anh mới quyết định kỉ niệm bằng cách tái hợp lại đội tuyển liên hiệp để tham gia môn bóng đá nam tại Olympic.

Rodwell là cầu thủ Anh đầu tiên có vinh dự chụp ảnh với mẫu áo thi đấu mới được sử dụng tại Olympic

Cũng bởi lẽ Olympic không trực thuộc hệ thống thi đấu của FIFA, thế nên có một số qui tắc được dỡ bỏ. Nhưng trong đợt triệu tập lần này, đội tuyển của các quốc gia tham dự Olympic sẽ gồm các cầu thủ từ 23 tuổi trở xuống và chỉ cho phép giới hạn tối đa 3 cầu thủ trên 23 tuổi. Trong số 3 suất "ngoài 23" này, Ryan Giggs (xứ Wales) và Beckham (Anh) đang được kêu gọi tham gia để mang ý nghĩa cổ động, quảng bá cho Olympic 2012 diễn ra tại London.

Mới đây, Jack Rodwell, Ramsey cũng Gareth Bale đã chụp ảnh mẫu áo thi đấu mới của GB. Đây là chiếc áo Adidas phối hợp cùng liên đoàn bóng đá Anh thiết kế nhằm mục đích lưu niệm cho sự kiện thể thao đặc biệt được tổ chức tại London vào năm sau. Chiếc áo được thiết kế dựa trên quốc kì của vương quốc Anh với nền là màu xanh tượng trưng cho màu nền của chiếc lá quốc kì, phần cổ và tay được thiết kế viền đỏ - trắng dựa trên những sọc trên là quốc kì của vương quốc Anh. Chiếc áo cũng có những hoa văn khá cầu kì với mặt trước được in hình lá quốc kì Anh với hai chiến binh hai bên.

Jack Rodwell là cầu thủ người Anh đầu tiên được chụp ảnh với chiếc áo thi đấu với của GB team cũng với hai cầu thủ trẻ người xứ Wales là Gareth Bale và Ramsey. Nếu như với Rodwell, việc trở thành người đầu tiên chụp ảnh với chiếc áo đấu mới có tính kỉ niệm mang ý nghĩa vinh dự rất lớn thì với hai cầu thủ còn lại, họ vấp phải sự phản đối từ dư luận xứ Wales. Liên đoàn bóng đá xứ Wales vốn vẫn luôn phản đối các cầu thủ của họ tham gia vào GB team dự Olympic, thế nhưng đây không phải là giải đấu do FIFA cai quản, vậy nên Bale và Ramsey vẫn tham gia bởi với hai cầu thủ này, đây là một vinh dự không dễ gì có được.

Cùng ngắm qua mẫu áo đấu mới của GB team:

Ramsey trông thư sinh trong mẫu áo mới

Còn Gareth Bale lại tràn đầy sức mạnh


  • Như Đạt (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X